A Sơ nghĩ Mễ Lộ có rất nhiều điều muốn hỏi, ví dụ như ai sẽ nắm quyền tập đoàn Thiên Lâm, sau này anh tính toán thế nào, em họ có phải vì tranh giành quyền thừa kế mà mưu sát anh hay không...
Đây là những câu hỏi anh nghe được nhiều nhất kể từ lúc trở lại Thiên Lâm. Những đồng nghiệp, cấp dưới cũ, thân thích trong nhà,.. hoặc trắng trợn, hoặc khéo léo, bọn họ đều hỏi về vấn đề này.
Anh cho rằng Mễ Lộ hẳn cũng sẽ hỏi chuyện này, hoặc ít nhất cũng phải hỏi một chút rằng anh định thế nào, trở về Thiên Lâm hay tiếp tục ở lại cùng cô phấn đấu. Nhưng anh không ngờ, điều đầu tiên mà cô hỏi lại là ông anh có khỏe không.
Tim A Sơ mềm nhũn, giống như được uống chén canh nóng hôi hổi giữa ngày đông rét muốt, cả người đều dần ấm áp.
''Ông vẫn đang hôn mê, không có ý thức, là người thực vật.'' Anh cười khổ.
Mễ Lộ chưa từng nhìn thấy anh có biểu tình như vậy, trong lòng cô đau xót, không biết an ủi thế nào, chỉ có thể nắm bàn tay anh thật chặt.
.
Tuy rằng lúc trước A Sơ đã nói đùa rằng hi vọng cô thu nhận anh, nhưng tới khi Mễ Lộ thật sự biết rằng anh không hề có ý định trở lại Thiên Lâm mà tiếp tục cùng cô kinh doanh, cô vẫn kinh ngạc không thôi.
''Giống như lúc anh mất trí nhớ?''
''Phải.'' Ngữ khí của anh vô cùng kiên định.
Nhưng Mễ Lộ không rõ: ''Tại sao vậy ạ, nhà anh cũng kinh doanh mảng ăn uống mà? Bếp của Mễ gia so với chuỗi nhà hàng khách sạn của Thiên Lâm chẳng hề có chút cân lượng nào...''
A Sơ lắc đầu: ''Thiên Lâm là của ông, không phải của anh. Một ngày kia ông không còn trên đời, nó cùng anh sẽ không còn quan hệ nữa. Tóm lại là anh đã quyết rồi, sẽ không đổi ý.''
Mễ Lộ tuy rằng không hiểu lắm, nhưng thấy anh kiên định như vậy, cô cũng không hỏi lại nữa, cô duỗi tay xoa đầu anh: ''Dù anh quyết định thế nào, em vẫn sẽ luôn ủng hộ.''
''Nếu anh nguyện ý ở lại đây, chúng ta vẫn sẽ giống như trước kia.''
''Nếu anh muốn quay lại Thiên Lâm, chúng ta dời Gạo Thật Thơm cùng Bếp của Mễ gia sang thành phố B, đoạt hết khách của mấy tiệm cơm bên đó.''
''Dù sao em cũng chỉ có một thân một mình không vướng bận gì, vừa có tài nấu nướng vừa có tiền, đi đến đâu cũng không sợ... Em chỉ sợ rằng, chúng ta phát triển vượt bậc ở thành phố B, lỡ như cướp hết khách của Thiên Lâm nhà anh thì thế nào bây giờ?''
.
A Sơ cười, trong mắt có tia sáng, Mễ Lộ ngày hôm nay khiến anh ngạc nhiên vô cùng, từng câu từng chữ đều như sưởi ấm trái tim anh. Anh cười hỏi: ''Chẳng lẽ anh đi đâu em cũng theo sao?''
Cô gật đầu: ''Đương nhiên rồi. Anh đi đâu thì em theo đó.''
Nói xong, cô bỗng phụt cười: ''A Sơ, nếu là một năm, hay thậm chí nửa năm trước, em sẽ không tự tin nói như vậy đâu.''
''Một năm trước em nghèo trắng hai tay, chỉ có thể bán đồ ăn take-away trong căn nhà gỗ sư phụ để lại. Nhưng hiện tại đừng nói thành phố B, nếu anh muốn ra nước ngoài, em hoàn toàn có thể thu xếp vali đi cùng anh sang đó.''
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...