Chương 6: Tìm con đường khác

2.2K 177 5
                                    

Cơm hộp hôm nay, ngoại trừ ba chỉ hấp bột vừa dẻo vừa giòn, tiểu hà đường xào ngọt thanh giòn giã, còn có một phần đồ ngọt chè nấm tuyết. Kỹ thuật đạp xe của anh vô cùng tốt, không làm đổ chút chè nào ra ngoài. Những khách hàng nhìn anh cưỡi trên chiếc xe đạp nhỏ nhỏ màu hồng, còn tưởng anh bước ra từ phim thần tượng.

Địa chỉ giao cơm đều là chỗ quen, hầu hết cả 36 đơn đều là khách cũ của hai ngày trước, chuyện này đã sớm nằm trong dự kiến của anh. Thật ra sáng nay nghe cô nói mới mở bán 3 phút đã có 36 đơn đặt, anh đã đoán được khách mua đều là những người đợi đến 11h để đặt.

Chất lượng cơm hộp của Mễ Lộ so với giá cả thực sự cao hơn rất nhiều, nếu anh là người mua, ăn xong lần đầu tiên hiển nhiên sẽ còn tiếp tục mua. Nguyên liệu nấu ăn thượng hạng, hương vị càng không có gì để nói, so với các nhà hàng bình dân gần đây thì hoàn toàn hơn hẳn. Hơn nữa một phần chỉ 20 đồng, không đắt chút nào. Trách không được ai cũng nhanh tay đặt hàng.

Trong lòng anh dần hình thành kế hoạch kiếm tiền. Cơm hộp của Mễ Lộ so với cơm hộp bình thường chắc hẳn tổn phí rất cao, bất luận là về mặt tiền tài hay thời gian. Vì kinh phí không thể giảm, cho nên giá cả có thể không giống như giá cả thị trường.

Mễ Lộ phải đi một con đường khác phù hợp với cô ấy hơn.

Kể từ hai ngày trước, Nhiễm Man phát hiện ra một đại lục mới, là một tiệm cơm mang tên Gạo Thật Thơm. Công ty nghỉ trưa vào lúc 1h, về nhà khẳng định không kịp, mọi người trong văn phòng hầu hết đều ăn cơm hộp. Ăn tới ăn lui cũng chỉ có nhiều đó, ngán muốn chết!

Hôm đó, Nhiễm Man nhìn thấy trên Mỹ Đoàn xuất hiện một cửa tiệm mới, tuy không có doanh số cùng bình luận tham khảo, nhưng cô vẫn quyết định đặt ở đây, bởi vì cô không muốn ăn những món cũ kia nữa, thử chỗ mới cũng tốt, dù nó có khó ăn đi nữa.

Chờ đến khi cơm được giao tới, Nhiễm Man sợ ngây người. Người giao cơm hộp trực tiếp đưa tới cửa văn phòng cô, khiến cô cùng các đồng nghiệp đều sửng sốt, nhất thời không phản ứng được là anh tới giao cơm trưa. Mãi đến khi anh hỏi vị nào là Nhiễm Man, cô mới hồi phục lại tinh thần, vội vàng nhận lấy cơm hộp.

''Nhiễm Man, bạn trai cô hả? Cũng quá soái đi! Còn tới đưa cơm nữa, thật ngọt ngào mà.'' Đồng nghiệp ở một bên bát quái nói.

Nhiễm Man không nhịn được cười trừ: ''Tôi đặt cơm hộp, ban nãy là người giao hàng đó, cô không nghe người ta hỏi đây là cơm của ai sao?''

Đồng nghiệp vẫn như cũ không tin nổi: ''Khí chất kia... Có chỗ nào giống người giao hàng chứ? Gia đình bình thường sẽ không dưỡng ra được loại khí chất như vậy... Mắt tôi cũng không có mù.''

Mấy đồng nghiệp khác cũng phụ họa theo: ''Người giao cơm lớn lên cũng có thể soái như vậy, khí chất như vậy sao? Hai người các cô trẻ tuổi nên thích diễn trò đúng không? Cố ý giả dạng làm người giao hàng.''

Nhiễm Man phải lấy ra đơn cô đặt cơm trên điện thoại, cho đồng nghiệp xem, lúc này bọn họ mới tin.

''Cô mau ăn thử đi, chỗ này bán cơm ngon không, nếu không quá khó ăn, về sau liền đặt ở đây đi. Người giao cơm soái như vậy, tiện thể bồi dưỡng cho mắt một chút.'' Đồng nghiệp thúc giục.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ