Một bình luận như vậy hiện lên, trên màn hình lập tức yên ắng, không còn một câu từ nào. Mọi người đều nhìn chằm chằm màn hình, mở to hai mắt theo dõi động tác của đầu bếp.
Sau khi rửa sạch đậu bắp, cắt bỏ hai đầu, lấy phần hạt bên trong ra, chỉ để lại lớp vỏ bên ngoài. Nếu cắt ngang đậu bắp sẽ được những ngôi sao năm cánh rỗng ruột, rất đáng yêu.
Một mẻ tôm tươi lớn, cắt đầu, đuôi, bóc vỏ, băm nhỏ. Ướp rượu, lòng trắng trứng, tinh bột và hạt tiêu đen, trộn đều, cho vào một túi nilon trong suốt, cắt một góc nhỏ.
Giống như bóp kem trang trí bánh, bóp tôm vào bên trong đậu bắp, lấp đầy phần ruột rỗng. Sau đó đặt đuôi tôm vào phần cuối đậu bắp, nhìn thoáng qua hệt như cả con tôm được nhồi vào đó.
Hấp 10 phút trên lửa lớn, mở nắp xửng ra, đậu bắp càng thêm xanh ngắt, đuôi tôm chín hồng đẹp mê người. Mỗi hộp cơm ước chừng được 6 miếng, rưới lên bên trên mù tạt vàng, vẻ ngoài càng thêm rực rỡ.
''Phải kiềm nước miếng lại thôi...''
''Mẹ nó... Phát sóng trực tiếp thật là tàn nhẫn mà...''
''Một món nữa đâu? Đã nấu xong rồi sao? Thèm quá, sắp nhịn không nổi rồi.''
Camera đột ngột chuyển cảnh sang một bệ bếp khác, trên đó đúng là món ăn còn lại mà khán giả đang tò mò.
Món khác cũng rất nhanh ra khỏi chảo. Khán giả không nhìn thấy quá trình nấu nướng, chỉ nhìn thấy bên trong chảo bếp hiện tại, từng miếng xương sườn vuông vức được cắt vừa vặn, màu sắc hồng hào, hiển nhiên đã được hầm chín. Sườn ngâm nửa mình trong nước xốt cam sóng sánh, còn có mấy loại nấm, nhìn qua vô cùng bắt mắt.
Đầu bếp cho thêm bột vào chảo, ngọn lửa bếp hồng lập tức liền bùng lên, bao vây lấy chảo gang, đem nước xốt thấm vào trong thịt. Khi nước xốt gần cạn, tắt lửa, sườn lợn, cam tươi cùng các loại nấm được hầm vừa vặn, tỏa lên mùi thơm dễ chịu. Chia sườn thành các phần nhỏ, cho vào cơm hộp.
Khán giả theo dõi cả quy trình từ chuẩn bị, đóng gói cơm hộp, bấm địa chỉ giao hàng vào, đến khi người giao hàng đến mang đi.
Trần Hàn vẫn luôn theo dõi từ đầu lúc phát sóng, lúc này mới lưu luyến mà tắt màn hình, trong lòng ngóng chờ cơm hộp giao tới. Vận khí của cô đúng thật không tồi, phát sóng trực tiếp mới tắt được 15 phút, cũng tức là đồ ăn vừa mới ra chảo 15 phút, cửa văn phòng đã được gõ lên.
Trần Hàn kinh hỉ nhận lấy cơm hộp của mình.
Mở hộp ra, hương thơm tỏa lên thẳng mặt, thức ăn không hề nguội đi chút nào, vẫn mạnh mẽ tỏa nhiệt. Cô nhịn không được gấp gáp gắp một miếng tôm nhồi đậu bắp lên, vô cùng tinh tế, thực sự giống như cả con tôm được khảm bên trong đó.
Ăn vào miệng, hương thơm thanh thanh của đậu bắp, thịt tôm căng mọng, cùng mù tạt vàng rưới bên trên, hòa quyện vào nhau, hương vị cực kì phong phú. Phải ăn vào miệng, mới biết rằng tôm được băm nhỏ chứ không phải xay máy tùy tiện, độ đàn hồi được giữ nguyên, nhai vào miệng rất thích, sần sật như đang ăn cả con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...