Chương 11: Tiramisu

2K 162 7
                                    

A Sơ cố gắng suy nghĩ về hình ảnh hiện lên trong đầu, nhưng dù anh có gượng nhớ thế nào đi nữa, mọi thứ vẫn chỉ là một hình ảnh lóe qua, không thể xâu chuỗi được điều gì.

Khi đó anh mấy tuổi, là lúc học mầm non, tiểu học, hay đã lên cấp II rồi?

Anh ở thành phố nào? Là ở đây sao? Anh cố gắng nhớ đến hình ảnh đường phố kiến trúc trong mảnh ký ức vụn kia, nhưng cũng chỉ phí hoài công sức.

Còn tiệm bán cổ vịt kia thì sao? Tên là gì? Anh muốn nhìn bảng hiệu, nhưng rốt cuộc ký ức cũng không phải là hiện vật, không thể đem chi tiết phóng to ra mà xem xét.

A Sơ không ngừng gặm cổ vịt, môi rát, đầu lưỡi đau như nứt toạc, nước mắt không ngừng chảy xuống, nhưng không hề có ý định dừng lại. Bởi vì hương vị cổ vịt này giúp anh tìm lại được chút hồi ức, ăn nhiều thêm một miếng, biết đâu lại nhớ nhiều thêm một phần?

Mễ Lộ nấu món cổ vịt cay này, chính là để A Sơ phát tiết. Cắn, xé, liếm, mút, những động tác đó, có thể giải tỏa áp lực của bản thân. Cô bỏ rất nhiều gia vị, so với cổ vịt cay bình thường còn cay gấp mấy lần, chỉ cần cắn một miếng, sẽ không nhịn được nước mắt nước mũi chảy ròng ròng.

Cô đại khái cảm thấy A Sơ trong lòng dù có khó chịu, cũng nhất định không khóc lóc. Cho nên giúp anh có cơ hội phát tiết một chút, khóc xong trong lòng sẽ thoải mái hơn nhiều.

Chỉ là bộ dạng của anh hiện tại, khiến Mễ Lộ có điểm ngoài dự kiến, cô hơi bị dọa sợ. Trơ mắt nhìn đĩa cổ vịt đã mất đi phân nửa, anh vẫn chưa có ý định dừng lại, cô vội vàng duỗi tay ngăn cản: ''A Sơ, đừng ăn nữa, nhiều đồ cay như vậy, dạ dày chịu không nổi đâu.''

Bị cô ngăn cản A Sơ mới chịu dừng lại, rốt cuộc không ăn nữa-- ban đầu anh còn dùng đũa gắp ăn, sau đó liền trực tiếp dùng tay mà cầm-- anh rửa tay sạch sẽ, yên lặng đi về phòng.

Mễ Lộ lo lắng nhìn cửa phòng đóng kín của anh, cô nghĩ biện pháp dùng món cay phát tiết này, có lẽ không mấy hiệu quả.

Hiện giờ trong nhà Mễ Lộ chỉ có máy đánh trứng bằng tay, nhưng động tác cô thuần thục, toàn bộ phần cánh tay đều dùng sức, máy đánh trứng xoay nhanh, chỉ có thể nhìn thấy tàn dư ảnh màu bạc. Lòng đỏ trứng không ngừng va chạm dưới động tác đánh đều, càng lúc càng đặc sệt. Đổ nước cùng đường cát vào trong nồi để nấu nước đường, bật lửa để nước cho đến khi sôi trào.

Đường trắng từ trong bao đổ ra, nhanh chóng hóa thành một sợi dây mỏng, lấp la lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, rơi vào trong nồi nước. Nước đường ùng ục sủi bọt, không ngừng giải phóng mùi hương ngọt ngào vào không khí.

Chờ đến khi nước đường sôi hoàn toàn, Mễ Lộ tắt lửa. Cho từ từ một phần lòng đỏ trứng đã đánh xong vào nước đường, phần còn lại tiếp tục đánh, ước chừng 7-8 phút, lòng đỏ bông lên. Lúc này hỗn hợp trứng cùng nước đường cũng đã nguội bớt, ấm như nhiệt độ lòng bàn tay.

Hỗn hợp sau khi nguội xong, cho vào một tô thủy tinh lớn. Tô khác đựng phô mai mascarpone, dùng máy đứng trứng đánh cho mịn ra, mềm xốp tột đỉnh.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ