Chương 45: Tướng qua cầu

1.3K 95 7
                                    

Lời này của Mễ Lộ giống như một quả bom phát nổ, Trình Vĩnh Gia đang xào đồ ăn bỗng bị run tay, đồ ăn nóng hôi hổi trong chảo đổ phân nữa ra bếp.

Cô Triệu đứng ngoài cửa không nhịn được hét lên một tiếng.

Chờ đến khi cô Triệu bình tĩnh lại, cả phòng bếp yên ắng không một tiếng động.

Mễ Lộ cũng bị khiếp sợ, theo bản năng lùi lại hai bước. Không phải chỉ vì Trình Vĩnh Gia làm đổ thức ăn nóng, mà còn vì ánh mắt ông nhìn cô.

Chỉ một khoảnh khắc.... Mễ Lộ dụi mắt, không biết có phải mình nhìn nhầm hay không, Trình Vĩnh Gia nhìn cô thật phức tạp, có hung ác, thù hận, cũng có sợ hãi tột cùng.

Cô không hình dung được, nhưng chỉ chạm mắt với Trình Vĩnh Gia vài giây ngắn ngủi, cô đã thấy khó chịu cả người. Ánh mắt của ông ta thật sự quá phức tạp, tràn đầy độc ác, giống như ác quỷ chui ra từ địa ngục. Nhưng sâu trong đó có sự sợ hãi, như thể cô mới là ác quỷ, ông sợ bị cô cướp mất thứ gì đó quý giá.

Mễ Lộ tin rằng, nhất định Trình Vĩnh Gia mà cô vừa nhìn thấy khác với Trình Vĩnh Gia ôn tồn, hòa ái mọi ngày.

Trình Vĩnh Gia định thần lại, vội vàng xin lỗi mọi người, sau đó dọn dẹp lại bàn bếp, buông mấy câu đùa.

Bầu không khí hòa hoãn đi chút ít, tuy rằng ai nấy đều không khỏi cảm thấy xấu hổ trong lòng. Hệ thần kinh của Trình Vĩnh Gia giống như được kết nối lại, ông trỏ về dáng vẻ bình thường, hiệu suất làm việc lập tức tăng lên.

Ông cũng vô cùng chân thành xin lỗi Mễ Lộ, nói rằng thời điểm chuyên tâm nấu ăn, nếu có người muốn làm thay, ông sẽ bị giật mình, hi vọng cô không để ý.

Mễ Lộ tuy đáp không sao, nhưng trong lòng cũng hơi không thoải mái. Cách xin lỗi của Trình Vĩnh Gia giống như nói cô mới là người sai vậy, không nên quấy rầy ông ta tập trung nấu ăn.

Hình tượng của Trình Vĩnh Gia đã nứt vỡ một mảnh trong lòng Mễ Lộ. Cô cảm thấy việc tập trung nấu nướng là một yêu cầu cơ bản đối với người đầu bếp, còn nếu thấy không khỏe thì cứ nghỉ ngơi thôi.

Huống hồ Trình Vĩnh Gia cũng không phải vì sức khỏe, đã thất thần như vậy, còn không ngượng miệng mà nói ''chuyên tâm nấu ăn''. Mễ Lộ đột nhiên có chút nghi ngờ về nhân phẩm của ông.

Tuy nhiên, sau sự cố vừa rồi Trình Vĩnh Gia hoàn toàn bình thường trở lại, quá trình ghi hình diễn ra vô cùng thuận lợi.

Gia đình cô Triệu cũng có rất nhiều cảnh tương tác với Trình Vĩnh Gia, nhưng dù sao cô Triệu cũng không phải diễn viên, trên mặt không nén nổi biểu tình cứng đờ, khó xử. Có điều tổ ê-kíp sẽ chỉnh sửa, cắt nối video lại, biểu tình của cô Triệu sẽ không quá mức thất thố, thoạt nhìn chỉ thấy cô căng thẳng trước ống kính, khán giả cũng sẽ không nhận ra điểm đáng ngờ.

Cuối cùng Trình Vĩnh Gia cũng xử lý xong phần thức ăn bị đổ, ông làm lại một chảo mới toanh.

Mễ Lộ có chút kinh ngạc phát hiện, cô và Trình Vĩnh Gia thế nhưng phối hợp vô cùng ăn ý. Cô buồn bực suy nghĩ, sau đó khiếp sợ nhận ra rằng thói quen nấu ăn của ông giống hệt cô, cũng tức là, giống hệt sư phụ cô.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ