Làm thế nào nghĩ ra ý tưởng này ư?
Mễ Lộ bắt đầu sắp xếp lại những suy nghĩ trong đầu.
Cuộc gọi đột ngột của A Sơ trước khi thi đấu đã giúp cô bình tĩnh lại rất nhiều.
Mớ nguyên liệu Nhiếp Trạch lựa chọn, cô quả thật cũng không biết phải phối hợp như thế nào, nhưng cô không hoảng loạn mà chỉ chậm rãi suy nghĩ. Nghĩ một lúc, cô nhớ tới cuộc gọi ban nãy của A Sơ, nhớ tới thanh âm dịu dàng còn phảng phất bên tai, những mảnh ghép vụn vặt trong quá khứ bỗng hóa thành một bức tranh nguyên chỉnh.
Trong sự nghiệp nấu ăn, A Sơ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc của cô, không có anh cũng không thể nào có được Gạo Thật Thơm cùng Bếp của Mễ gia như ngày hôm nay. Mọi ngóc ngách trong từng quán ăn đều được anh bài trí cẩn thận, mỗi đêm đông giá lạnh không bao giờ thiếu chén canh nóng, mỗi tuần cũng chưa bao giờ thiếu hoa tươi trang trí...
Trong đầu Mễ Lộ có tia sáng lóe lên, cô nhớ tới một bình hoa trang trí trước kia, hai đài sen cắm chính giữa, xung quanh phối hợp hoa cỏ tươi mát, thanh nhã, đó là bình hoa để lại cho cô ấn tượng sâu sắc nhất.
Canh, đài sen...
Mễ Lộ chậm rãi đáp: ''Tôi nghĩ ra ý tưởng này bởi vì cá trắm đen thịt mềm nhưng rất nhiều xương, cho nên làm thành cá viên là hợp lý nhất. Nhưng cá viên lại thiếu tính sáng tạo, nhìn thấy củ sen trong rổ nguyên liệu, tôi nhớ tới hình ảnh một bình hoa được trang trí với đài sen rất đẹp. Đậu nành có thể dùng làm hạt sen, chả cá vừa vặn có thể tạo hình đài sen, măng tây ép lấy nước nhuộm màu, hoàn toàn có thể tạo thành khung cảnh hồ sen tuyệt mỹ.''
''Nước trong hồ sen chính là canh cá tươi ngọt. Một chén canh vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, thịt cá dai, ngó sen giòn, tôi đã quyết định nấu món ăn như thế.''
Ban giám khảo nghe xong đều tấm tắc không thôi, chỉ từ hình ảnh một bình hoa mà có thể làm ra món ăn như vậy, không biết là tình yêu đối với nấu nướng của Mễ Lộ phải nhiều như thế nào.
.
Cuối cùng, Mễ Lộ đạt được 97 điểm, người hà khắc như Phương Lê lần này cũng không ngại cho điểm thật cao. Mễ Lộ đạt hạng nhất, rồi lần lượt tới Nhiếp Trạch, Võ An, Chung Cầm, bốn người cùng nhau bước vào vòng tiếp theo.
Tập này vừa chiếu, các fans của Mễ Lộ đều khí thế sôi trào, biểu hiện ở tập này của cô thật sự quá xuất sắc! Lúc bình luận chiến nhau với anti cũng cảm thấy tự tin hơn hẳn, nhưng hiện tại cũng chẳng còn bao nhiêu anti dám ra mặt, bởi vì thực lực của Mễ Lộ đều khiến những thuyết âm mưu trước kia bị bác bỏ.
Weibo Bếp của Mễ gia rất nhanh đã bùng nổ, tất cả đều là bình luận của người hâm mộ. ''Chờ cô chủ nhỏ trở lại, nhất định phải bán món canh này đó. Đẹp mắt như vậy, chụp đăng lên vòng bạn bè nhất định sẽ khiến người khác ghen chết mất.''
''Không biết là có thể xin cấp bản quyền cho công thức món ăn không nhỉ? Sau khi tập này công chiếu, chắc hẳn nhiều nhà hàng sẽ làm món này lắm.''
'Vừa lúc tôi định đến thành phố có Bếp của Mễ gia du lịch, quán ăn phải nhanh chóng ra mắt món này nhé. Tôi thật sự bị vẻ ngoài xinh đẹp của chén canh thu hút rồi, nhưng tôi càng tò mò hương vị của nó hơn, được cả ba vị giám khảo khen hết lời, rốt cuộc phải ngon đến mức nào...''
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomansaVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...