Chương 28: Canh sườn nấu bắp

1.4K 119 14
                                    

Trong sự kinh ngạc của mọi người, nhân viên phục vụ bưng tô nước súp lên, một nhân viên khác đem lên nồi hấp điện, đặt giữa bàn. Thì ra là muốn nấu ăn tại chỗ.

Mọi người đều bối rối, không hiểu Mễ Lộ định làm gì.

Trong lúc đun nồi hấp điện, Mễ Lộ duỗi tay, nhẹ nhàng đặt khối đậu hủ vào trong tô nước súp. Đậu hủ gặp nước, bỗng chốc tỏa thành những sợi mảnh, không chỉ bằng nhau mà còn nguyên vẹn, đẹp đẽ.

Một đóa đậu hủ duyên dáng khoe sắc trong tô. 

Mỗi sợi đậu hủ dài mảnh, vừa vặn với bán kính tô, tạo thành một đóa hoa xinh đẹp giữa biển nước. Từng sợi đậu hủ trùng trùng điệp điệp, như cánh cúc mảnh mai thanh thoát.

Chính giữa đặt một quả câu kỷ tử, đậu hủ hoa cúc có thêm một đốm nhụy đỏ rực, tăng vẻ xinh đẹp hút mắt, tựa như nốt chu sa điểm trên trán mỹ nhân cổ đại, cả khuôn mặt càng thêm sinh động.

''Ùng ục...''

Tiếng nước sôi lên kéo tinh thần mọi người lại. Khối đậu hủ đơn giản tầm thường dưới bàn tay Mễ Lộ hóa thành một đóa cúc diễm lệ, ai ai cũng đều kinh ngạc không thôi.

Quá đẹp...

Nắp nồi hấp đậy lại, hấp khoảng 2-3 phút rồi mở ra.

Mễ Lộ làm tư thế ''mời thưởng thức'', nhưng mọi người chậm chạp không dám cầm muỗng lên. Món ăn trước mắt quá mức tinh xảo, khiến người khác không dám chạm vào.

Dưới sự cổ vũ của mọi người, vị khách gọi món này mới dám động muỗng, múc vào chén của mình. Món ăn như vậy đòi hỏi kỹ thuật dùng dao rất cao, chỉ nhìn thoáng qua thôi liền không rời mắt được.

Chỉ dùng nước canh súp cùng đậu hủ, trước khi ăn, vốn không có quá nhiều mong đợi, thế nhưng sau khi bỏ vào miệng, vị khách này liền mở to mắt. Vị thanh dìu dịu, hương thơm phảng phất nhẹ nhàng, sợi đậu hủ tan ngay khi vào miệng, hòa quyện cùng nước súp tươi mát, khiến người khác muốn ngừng cũng không được, vị ngon như hợp nhất với đầu lưỡi trong khoang miệng.

Các món ăn được phục vụ lần lượt, hương sắc mỹ vị đầy đủ, mọi người đều gấp đến không chờ được mà động đũa.

Thời điểm này, những vị khách ngồi một mình rất dễ nhìn thấy, một cô gái ngồi trên bàn 2 người, mang cặp mắt kính lớn, che khuất phân nửa khuôn mặt.  

Đồ ăn đã dọn lên, thế nhưng cô ấy chưa động đũa lấy một lần, hiển nhiên là đang chờ người. Nhân viên phục vụ còn không thể chống lại cám dỗ của mỹ thực trước mắt, thế nhưng cô đến một miếng cũng chưa ăn qua, thực sự khiến người khác chú ý.

Phục vụ không khỏi nhìn cô vài lần, nhưng bởi vì cô vẫn luôn cúi đầu bấm điện thoại, tóc rũ hai bên má che nửa khuôn mặt, cho nên không thấy rõ được diện mạo của cô.

Đúng lúc này, một cô gái nhanh chân bước vào quán,đầu đội mũ lưỡi trai, kéo thấp, chân dài tiến tới chỗ của cô gái ngồi một mình kia.

Nhân viên phục vụ hơi ngoài ý muốn, không ngờ người mà cô gái kia đang đợi là bạn thân. Có thể chống đỡ được dụ hoặc của món ngon trước mắt, kiên trì chờ bạn mình tới, tuyệt đối là chị em tốt.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ