𝐓𝐡𝐞 𝐄𝐧𝐝

448 21 11
                                    

𝐀𝐦𝐚𝐫𝐚'𝐬 𝐏𝐨𝐯.

"Nais kong handugan ng isang awitin ang aking matalik na kaibigan na si Mara."Nagpalakpakan ang lahat.

"Best Friend"

Love is where this begins
Thank you for letting me in
I've never had to pretend
You've always known who I am

And I know my life is better
Because you're a part of it
I know without you by my side
That I would be different

Thank you for all of your trust
Thank you for not giving up
Thank you for holding my hand
I've always known where you stand

Yes, I feel my life is better
So is the world we're living in
I'm thankful for the time I spent
With my best friend

(You're my best friend)

Thank you for calling me out
Thank you for waking me up
Thank you for breaking it down
Thank you for choosing us
Thank you for all you're about
Thank you for lifting me up
Thank you for keeping me grounded
And being here now

My life is better,
Because you're a part of it
'Cause I know without you by my side
That I would be different

Yes, I feel my life is better
And so is the world we're livin' in
I'm thankful for the time I spent
With my best friend

You're my best friend

Napaluha ako sa labis na tuwang nararamdaman ko. Nagpapasalamat ako ng marami ng dahil mayroon akong tulad ni Ali. Isang matalik na kaibigan na kailanman ay hindi ako iiwan. Kaya nangangako akong hindi ko siya iiwan at mananatili siya sa puso ko bilang matalik na kaibigan.

Natapos ang handaan at nagpasiya ang lahat na magpahinga.

"Amara, nais ko sanang ibigay ito sayo." Iniabot saakin ni Mayumi ang isang bagay na nakabalot.

"Buksan mo na." Agad ko naman itong binuksan. Nagulat ako sa nakita ko.

"Ang mahiwagang libro!"

"Oo Amara." Nakangiti nitong sabi.
"Lahat ng nangyari sayo sa loob ng mahiwagang libro ay nakasaad diyan."

"Talaga!"tumango naman siya. Binuklat ko ang mahiwagang libro.
Tama nga siya mababasa mo rito ang pagpasok ko sa mahiwagang libro.
" Nais kong pangalagaan mo ang librong yan Amara."

"Makakaasa ka Mayumi. Maraming salamat."

"Ito na ang simula ng panibagong buhay mo Amara ang paglabas mo sa mahiwagang libro ay hindi nangangahulugan na mawawala na ng sasay ang karanasan mo roon. Bigyan mo sana ng puwang sa puso mo ang lugar na yon Amara."

"Oo Mayumi, ang mahiwagang libro ay bahagi na ng buhay ko. Bahagi na ng karanasan ko. Kung sakaling mauulit muli ang dati ay pipiliin ko pa rin pumasok sa mahiwagang libro. Nalulungkot man ako dahil naglaho ito pero naging masaya pa rin ako dahil sa hawak ko ngayon ang mahiwang libro na magpapaalala lahat ng karanasan na nangyari sa akin doon. "

"Mabuti kong ganoon Amara. Magpahinga ka na. "Tumango naman ako at nahiga na. Pagpikit ko ng aking mga mata ay sariwa pa rin sa aking isipan ang lugar sa loob ng mahiwagang libro.

Ilan sandali pa ang nakalipas ay hindi pa rin ako makatulog. Tila ayaw kong matulog, nangangamba ako baka isang imahinasyon lang ito. Lumabas ako sa akin silid at nagtungo sa tabi nga dagat.

"Hindi ka ba makatulog Amara?"

"Shikiro." Umupo siya sa aking tabi.
"Bakit ka naririto?"

"Hindi ako makatulog Shikiro."

"May bumabagabag ba sa iyong isipan?"

"Natatakot ako, natatakot ako baka pag gising ko ay maglaho lahat ng ito."
Hinawakan niya ang makabilang pisngi ko at iniharap sakaniya.

"Amara, huwag kang matakot dahil hindi mangyayari yon. Nasisiguro ko na ang pagwala ng mahiwagang libro ay hindi matutulad dito.Kailangan mong alisin ang takot dyan Amara." Bumuntong hininga naman ako.

"Hindi kami maglalaho Amara,magtiwala ka."

"Pasensiya ka na Shikiro. Ito kasi ang pangarap ko ang makasama lahat ng minamahal ko kung kaya nangangamba ako baka isa lamang itong ilusyon."Ngumiti ito saakin.

"Tapos na Amara. Lahat ng pangamba mo ay tapos na. Alam ko na aapektuhan ka dahil sa paglaho ng mahiwagang libro pero malay natin pagdating ng panahon ay mabuo muli ito.Sa ngayon wag mo munang isipin yon. Ang importante ay ligtas tayong lahat at binigyan tayo ng pagkakataong mabuhay muli ng masaya ng makasama."

"Tama ka Shikiro."Inalis niya ang pagkakahawak niya sa aking pisngi. Hinawakan niya ang aking kamay.

" Amara, anuman ang mangyari. Mananatili ako sa tabi mo at kailanman ay hindi kita iiwan. Alam ko napakabilis ng pangyayari. Kaybilis man ito ay handa akong patunayan ang pagmamahal ko sayo araw araw. Ganyan kita kamahal. Kaya kong isakripisyo ang buhay ko para sayo. "Ramdam ko kung gaano ka totoo ang sinasabi niya.

"Ganoon din ako Shikiro. Ikaw ang napili kong mahalin at kasama mo ko kahit anumang mangyari."Niyakap niya ko ng mapakahigpit.

" Mahal na mahal kita Amara. "Hinalikan niya ko sa aking mga labi.

Ito na ang panibagong buhay ko sa labas ng libro. Kung sakaling mabuo muli ang mahiwagang libro ay hindi ako magdadalawang isip na pumasok muli.

Wala na akong mahihiling pa. Lahat ng pangarap ko ay nakamit ko na. Ito na ang simula ng panibago buhay para saamin. Lahat ng pagsubok na dumating ay malalagpasan namin na sama-sama.

Hanggang sa muli mahiwagang libro.
Hanggang sa muling pagpasok sa mahiwagang libro.

The End

LabzWriter.

Bitin ba? Hehehe actually sinadya ko dahil balak kong gumawa ng book 2 nito. Sana subaybayan niyo po. Maraming salamat at sinubaybayan niyo ito hanggang sa huli. May mga totol din na si Shikiro ang pinili niya hehe pero malay niyo sa book 2 magbago ang isip ko. Maraming ding nabilisan sa pangyayari. Pasensiya na rin kasi kinailangan kong tapusin ito agad.

Aral:

Matuto kang humingi ng tawad at magpatawad.

Mahalin mo ang mga taong minamahal ka habang nasa tabi mo pa sila, dahil kapag naglaho na sila mundong ito ay wala ka ng magagawa.

Wag magtanim ng sama ng luob dahil hindi nakakabuti sa yo.

Mahalin mo ang sarili mo at tanggapin mo kung ano ka.

𝐈𝐧𝐬𝐢𝐝𝐞 𝐓𝐡𝐞 𝐁𝐨𝐨𝐤 (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon