Chapter 23

25 9 0
                                    

Maureen's POV









*BANG!* *BANG!*

🎶 "Into the room (I know you want it!)" 🎶

*BANG!* *BANG!*

🎶 "All over you (I'll let you have it!)" 🎶

🎶 "Wait a minute let me take you there (ah). Wait a minute 'til you——." 🎶

"Kenji! Will you please stop playing with your fucking gun!? You ruined our moment!" Nanggagalaiting sigaw ko kay Igie sa aking veranda na ngayon ay kumakanta habang naka earphone.

*BANG!* *BANG!*

🎶 "There goes your heart (I know you want it!" 🎶

*BANG!* *BANG!*

🎶 "Seat of my car (I'll let you have it!)" 🎶

Tawa naman ng tawa si Daddy sa tabi ko dahil talagang nagulat ako sa putok ng baril ni Igie.

Nagmo-moment na kami ni Daddy for  pete's sake! Tapos biglang may magpapa putok ng baril out of nowhere? This is crazy!

Hanggang ngayon ay nakaupo pa rin ako sa lapag dahil nahulog ako mula sa aking pagkakaupo sa tabi ni Daddy.

Tinignan ko naman ng masama si Igie sa veranda ng aking kwarto at pagkuwa'y naghanap ng pwedeng maibato sa kanya para matigil na siya sa kabaliwang ginagawa niya.

May nakita naman akong may kalakihan na bato sa ilalim ng aming inupuan ni Dad.

Kinuha ko ito at tinantya ko ang pagbabato ko ng batong hawak ko kay Igie.

Ibabato ko na sana ang batong hawak hawak ko kay Igie nang biglang pinigilan ako ni Dad gamit ang kanyang isang kamay kaya napatingin ako dito at kinunotan siya ng noo.

"D-dad? Why are you stopping me throwing this rock to Kenji? Dapat hindi niya po ginagamit ang baril sa ganyang paraan! What if kung matamaan niya tayo?" Nag aalalang sambit ko kay Daddy.

Nginitian lamang ako nito kaya nagtataka akong nagbalik balik ng tingin kay Igie at sa kanya.

"Let him sing and play that gun he's holding like that." Kunot noo ko naman siyang tinignan kaya napatawa siya sa akin.

Weird.

"It's his stress reliever. Alam mo ba na parehas lang kami ng stress reliever ni Kenji? It really help us to release our stress when we play our favorite gun like that while doing our hidden talent." Mas lalo ko siyang pinangunutan ng aking noo.

Kung pwede ko lang lukutin yung noo ko, kanina ko pa ginawa.

Bakang ina lang!

Sinong matinong tao ang gagawing stress reliever ang baril sa pamamagitan ng pagpapa putok sa iba't ibang direksyon!?

Naalala ko nanaman tuloy yung kaninang pagtatalo namin dahil about sa mafia thingy and racism sa americans.

Kasalanan naman niya eh! Kung nirespeto at tinanggap niya ang pananaw ko sa buhay, hindi sana kami magtatalo!

Hindi din sana siya nastress ng sobra sobra dahil sa akin kung hindi niya sinimulan yung about sa mafia mafia na yan. Tsk!

Breathe (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon