Chapter 36

10 0 0
                                    

MAUREEN's POV


"Try to hurt her again and you'll be dead." Tila nagimbal ang buong pagkatao ko matapos kong marinig ang boses na pumigil kay Kenji mula sa paghampas ng baril niya sa akin.


Unti-unti kong binuksan ang mata ko at dahan dahan kong nilingon ang pinanggalingan ng boses nito. Nang makita ko ang mukha niya ay mabilis na nagsibagsakan ang luhang naimbak ko dahil sakanya.


I knew that the pain I felt now was here to stay. In many forms. Through many nights. Seeing him again feels like stabbing my heart hundred thousand times like it used to be when he broke up with me.


I love him and it's killing me.


Honestly, I feel really stupid for holding on to things that just keep on hurting me. You know what hurts so much? It's when someone made you feel special yesterday but makes you feel like you're a nobody today.


Naramdaman ko ang unti-unting pagkaluwag ng pagkakasakal sa akin ni Kenji kaya napatingin ako sakanya at nakatitig ito ng masama sa akin.


"Today is your holy freaking lucky day, trash! May sa buhay ka yata ng pusa. Tch!" Madiing bulong nito sa akin bago ako bitawan mula sa kanyang pagkakasakal.


"What are you doing here, Christian? Naisipan mo yatang mag gala ngayon sa univ?" Nakangising tanong ni Kenji kay Christian.


"Hmmm....Wala lang. Nagustuhan ko lang maglibot ngayon sa university." Walang ganang sagot nito kay Kenji.


"Can you leave now? You're interrupting me. I badly need to finish my business here." May bahid na pagkainis na saad ni Kenji kay Christian.


"In what way? In what way did I interrupted your business, Mr. Tan?" Walang emosyon na tanong ni Christian kay Kenji. Napatawa si Kenji ng sarkastiko at taas noo itong tinitigan.


"As I remember, you shouldn't be here at this time. You should be at rooftop waiting to the bitch you need to kill right now." Ani ni Kenji. Nginisian lang ito ni Christian at lumapit sa kinatatayuan ni Kenji.


"You didn't answer my question, Mr. Tan." Madilim na sabi nito kay Kenji.


"You're overturning the plan, Christian. Can you please stop playing? Will you!? I need to kill this bitch!" Galit na saad nito kay Christian at pagkuwa'y tumingin ito sa akin ng sobrang sama at mabilis na nagtungo sa aking pwesto.


Muli nanaman sana nitong hahawakan ang leeg ko nang biglang magsalita muli si Christian.


"Try to touch her and I will not hesitate to cut your throat, Kenji Zywn Tan." May diing sabi nito kay Kenji.


Napahinto sa ere ang kamay ni Kenji na siya sanang sasakal sa akin at pagkuwa'y tumawa ito ng pagak marahil dahil sa sinabi sakanya ni Christian.


"Go and rest your body, Maureen. You have enough for today." Walang emosyong saad nito sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay at napatindig ako ng maayos dahil sa pagtitig niya saakin.


Feeling ko mababali ako ano mang oras dahil sa pagtitig niya sa akin. Shit!


"Staring is rude Mr. Monteverde." Mataray na sambit ko sakanya habang pinangliliitan siya ng mata. Napaiwas agad ito ng kanyang tingin saakin kaya napairap ako.


"I'm not letting her go, Christian. The Head Honcho will going to be mad again to me if I let her slip again this time." Seryosong sabat ni Kenji sa pag-uusap namin ni Christian.


"What am I to Head Honcho, Kenji? You're worrying too much. Are you really that desperate to kill your best friend?" Mapang uyam na tanong ni Christian sakanya.


"Leave, Christian. Let him finish his business to me." Walang ganang sabi ko kay Christian at napatingin ito saaking direksyon na may ngisi sa kanyang labi.


"Oh, a trash is commanding me." Mapang asar na saad nito sa akin kaya napangisi ako sakanya.


"If I am a trash, then you are a dumspter. Biruin mo yon 'no? May naging girlfriend ka na basura. Obviously, you became my dumpster." Mapang asar ko din na sabi sakanya. Nag igting ang panga nito at pagkuwa'y matalim akong tinitigan.


"Done chitchatting, ex lovebirds?" Walang ganang tanong saaming dalawa ni Kenji kaya sabay kaming napatingin ni Christian sa kanyang direksyon.


"Not yet. Inggit ka? Pang kama ka lang kasi eh, samantalang ako, pang jowa material." Kinindatan ko ito at nginisihan.


"Jowa material pero iniwan ng boyfriend dahil nakahanap ng bago. Sure ka na dyan?" Mapang asar na saad nito na may malungkot na tono.


"Maureen, Leave. You better go and rest your body. I know you're tired."


"No! Ikaw ang dapat na umalis dito——"


*BANG!* *BANG!*

Dalawang putok ng baril ang umalingawngaw mula sa aming kinatatayuang tatlo. Nagpabalik balik ang tingin namin sa isa't-isa at pagkuwa'y sabay sabay din na tumakbo patungo sa pinanggalingan ng putok ng baril.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Breathe (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon