MAUREEN's POV
"Oh! You're still alive?" Gulat na tanong nito sa akin nang makita niya ako. Tinanguan ko siya at pagkuwa'y ngumiti sa kanya.
Lumapit ako sa kanyang pwesto at niyakap siya ng mahigpit katulad ng dati kong ginagawa tuwing nagkikita kami bawat araw.
"I missed you so much ate Nads! Hindi na kita nakita nung bumalik ako sa university after ng isang buwan kong pagpapahinga." Malungkot saad ko sa kanya.
Naramdaman ko ang kanyang marahan na pagtapik sa aking likuran at kumalas siya mula sa aking pagkakayakap sa kanya.
"A-ah hehehe. I'm just busy doing my works. I'm in Nursing Department, remember? I've been busy before the exam. I have many works to finish and I have no time to lurks around the university." Nginitian naman niya ako pagkatapos niyang magpaliwanag sa akin.
"Bakit hindi nga pala kita nakita noong Death Game Exam natin? I thought all students should undergo that exam to know if you're qualified to study here at Main Campus of our university." Nakakunot noong tanong ko sa kanya.
Unti-unti namang nawala ang kanyang ngiti at tila natuod ito sa kanyang kinatatayuan tila hindi alam ang isasagot sa aking tanong.
"Hinawakan ko yung hotdog mo pero wala man lang akong nakapa at nadakma! Kasing liit lang yata yan ng turnilyo eh!" Malakas na sigaw ni Kenji sa aking tabi.
Napatingin ako sa pwesto nito at nakita ko ang nagagalit na mukha nito habang si Terence naman ay hindi makapaniwalang nakatingin sa kanya habang nakatakip ang dalawa ng kamay nito sa kanyang pribadong parte sa ibaba.
"Y-You what!? What did you say!?" Hindi makapaniwalang sigaw ni Terence kay Kenji. Inirapan nito ni Kenji at pagkuwa'y tinaasan ng kilay.
"Ang sabi ko, kasing liit lang ng turnilyo yung ano mo! Hindi mo pa rin maintindihan? Sige inglesin natin, depungal ka. Your toot toot is small as screw!" Galit na tumingin dito si Terence at kwinelyuhan bigla si Kenji.
"Because you touch the wrong part! That's my egg that's why it's small like screw!" Namula ang mukha ni Kenji matapos itong sabihin ni Terence sa kanyang mukha mismo.
Kumawala si Kenji mula sa pagkaka kwelyo sa kanya ni Terence at pinagpag ang kanyang damit na nagusot.
Pagtapos nitong ayusin ang kanyang damit ay nanliliit ang mga matang tumingin muli ito kay Terence.
"Jutay na oms! Jutay! Jutay! Mae-egi kang wishingaling knowings ang chuk kong jutay sayo! Jutay! Gwashineyney ka sana kaso jutay ka! Dedma akikwi sa twinery mong jitlogerian pharmacy!" Tila nahulog naman sa malalim na isipin si Terence matapos niyang marinig ang sinabi ni Kenji sa kanya at parang gulong gulo ito.
"What kind of language is that? Are you insulting me? You fucking alien!" Galit na sigaw nito kay Kenji.
Napatawa ako ng malakas sa kanyang sinabi kaya nabaling ang tingin nito sa akin at unti-unting lumapit sa aking kinatatayuan habang kasalukuyan pa rin akong tumatawa ng pagak sa katangahan niya.
Napahinto lang ako sa aking pagtawa nang makalapit ito sa aking direksyon at pagkuwa'y nginisian niya ako ng mala demonyo.
(A/N: Sa mga may alam ng beki words na yan, paki comment nalang sa comment section to inform those people na hindi gets ksksksksk.)
"Wow! You're even dumber than you look. It's pointless to make fun of you because it will take you the rest of your whole life being to figure it out." Mapang asar na sambit ko sa kanya kaya sumama ang timpla ng mukha nito at nanliliit ang mga mata nitong tinitigan ako.
BINABASA MO ANG
Breathe (ONGOING)
Action"Never settle for being someone's option when you have the potential to be someone's ONLY." -Unknown Date Started: May 25, 2020 Date Finished: