Chapter 25

16 8 0
                                    

KENJI's POV

"Wear your earphone Maureen. Mag soundtrip ka muna and eye mask for a minute." Sabi ni Gideon kay Igie.

Nakita ko naman sa front-view-mirror ng kotse na agad itong sumunod sa sinabi ni Gon sa kanya.

May pagtataka kong tinignan ito dahil sa daliang pagsunod nito sa utos ng kuya niya.

Nakapag usap na ba sila tungkol sa away nila? Kung nakapag usap na sila edi maganda. Tch!

Binunot ko naman ang isang pistol na nakalagay sa pistol holder ko sa aking bewang.

Binuksan ko ang katabing bintana ko at sinimulan ng asintahin ang sasakyan na sumusunod sa amin nina Gideon at Maureen.

"Hoy paano si Maureen!? Bulletproof ba itong kotse mo? Baka matamaan siya ng bala!" Malakas na sabi ko kay Gideon na kasalukuyang dini-drift sa iba't ibang direksyon ang kotse habang ako naman ay patuloy na binabaril ang mga kotseng sumusunod sa amin.

"Sa mga bintana lang ang bulletproof kaya bilisan mong patayin yung sumusunod sa atin!" Maawtoridad na sigaw nito sa akin. Pumasok ako sa loob ng kotse at tinignan ito ng masama.

Napatingin siya ng panandalian sa aking direksyon na nagtataka at nagpatuloy nalang sa pagmamaneho para iwasan ang mga balang pinapaulan sa amin ng aming kalaban.

"Can you fucking please drop your authoritative voice just this time? It's fucking annoying! How can I kill those shits if I'm only using a fucking pistol? Ha!?" Galit na sigaw ko ito. Napasapak ito ng malakas sa manibela at tinignan ako ng sobrang sama habang nagmamaneho.

"Are you serious!? How come Fortissimum became popular and dangerous if their leader is such a fucking stupid to think what to do in times like this? Ha! Pathetic." Galit na sigaw nito sa akin.

Nagawa pa niya talaga makipag talo sa akin sa kalagayan namin ngayon? Jusko may exam pa kami!

"Ha! For your information, apat na kotse lang naman ang humahabol sa atin at mga armored cars pa ang gamit nila. Pistol is not enough to kill them you fucking stupid asshole!" Tinignan ko naman si Maureen sa likod ng kotse at nakita kong prente lang itong nakaupo habang nagso-soundtrip.

Bakang ina!? Sana all Maureen! SANA ALL TALAGA!

Narinig ko naman na huminga ng malalim si Gideon kaya tinignan ko ito at tinaasan ng kilay.

"Sa mini compartment mo dyan sa harap mo, meron dyan AG-043. Huwag ka na magtatanong tungkol sa mini compartment ko." Inirapan ko naman ito at agad na tumalima sa pagkuha ng baril sa mini compartment na nasa harap ko.

Akala naman niya interesado ako sa mini compartment niyang walang kaangas angas? Tch! Napaka pangit parang siya.

AG-043 was a Soviet compact fully automatic assault rifle or carbine chambered for the 5.45x39mm round, developed in 1975. The weapon is a derivative of the earlier and similar AO-31 which also is Simonov's adaptation of the AK-47.

The AG-043 had folding stock; a version with fixed stock was given the designation AG-042. Both were designed by Simonov after the GRAU launched Project Modern intended to adopt a carbine capable of automatic fire, inspired by the US experience with XM177 in Vietnam. The Soviet contest for this design was won by Kalashnikov's AKS-74U.

Breathe (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon