-Prologue: (edited)

293 8 3
                                    

Disclaimer:

Ang istoryang ito ay kathang isip lang ng utak ni author... Ang mga tauhan, tagpuan, at pangyayari na nandito ay pawang kathang isip lang.. Ang pakakahalitulad nito sa totoong buhay ay aksidente lang...

©All rights reserved 2020

Plagiarism is a crime!!!

Feel free to feedback!!
-----

"STOPP!!!!"sabay sabay na sigaw ng mga babaeng nakatali sa upuan

'Di mapigilan ng mga babaeng mapahagulgol dahil sakanilang nasasaksihan. Ang mga mahal nila sa buhay na paulit ulit sinasaktan at pinapahirapan.

"Tama na pls!" nagmamakaawang saad sa garalgal na boses ng isang babaeng nagngangalang elise.

"BWAHAHAHA" malademonyong tawa ng pinuno ng grupong nagpapahirap sa mga lalakeng nakahandusay sa malmig na semento. "Dapat lang yan sakanila at 'wag kayong magaalala susunod na kayo".

"No! 'Wag niyo silang idamay dito kami nalang" hinang hinang at may pagmamakaawa saad ni tristan na kasintahan ni elise.

"Oo nga, 'wag niyo sila idamay dito. MGA DUWAGGG!!!!" galit na sigaw pero may halong panghihina sa boses nito. Ang kakambal ni elise na si Ice.

"Tama na!!ANO BANG KASALANAN NAMIN SAYO AT GINAGAWA MO 'TO?!!" galit na sigaw ni ayesha. Ang kasintahan ni Ice.

"BWAHAHAHA!!tignan mo nga naman oh! 'Di niyo pa pala alam. Sakto kasabay ng pagkamatay niyo ang paglabas ng sekretong tinago niyo sa mga pinakamamahal na girlfriend niyo."sabi ulit ng pinuno na si henry.

" 'w-wag pls! 'Wag niyong sabihin sakanila pa-r-rang awa niyo na" may pagkautal na sabi ni josh.

"a-ano ba yun?anong sekreto."may halong takot at taka na sabi ni Jane.

" BWAHAHAHAHA!! sige ito na hindi niyo ba alam na ang pinakamamahal niyo ay mga....

...GANGSTER!!!"

"A-ANO?!!!"sabay sabay na sigaw ng apat na babae.

"ANO BANG SINASABI MO HA?!!!"
galit na galit na sigaw ni chloe kay Henry.

"BWAHAHAHAHA!!!bakit hindi nyo sila tanongin*turo kila Tristan, ice, josh, at Michael* tutal nagmamahalan kayo, 'diba?! dapat walang sekreto BWAHAHAHA" may halong pagiinis ni Henry sa mga bihag niya.

"b-babe sorry!" nauutal na sabi ni Michael.

"babe 'di naman totoo ,'diba?! 'diba?!!sabihin mo hindi 'yun totoo, 'diba?! 'di naman kame maniniwala sakanya eh. Basta sabihin niyo lang na hindi yun totoo. DIBA?!" naghehesterikal na tanong at saad ni chloe.

"b-b-babe sorr---" naputol ang sasabihin niya ng may nagsalita na.

"so totoo nga" nawawalang ganang sabi ni elise na syang ikinalingon ni Tristan at ice."ok lang naman sa'min pero sana 'di kau nagtago ng sekreto sa'min.Tatanggapin naman namin kayo eh, ng buong puso pa"malambing na dugtong ni elise na siyang ikinangiti ng mga kakababaihan at ng mga kasintahan nito.

" ops! Ops!eto ayoko sa lahat eh mga love birds! Hayssss so sino uunahin naten?!" pagkasabing pagkasabing ni Henry no'n ay kasabay ng pagtutok niya ng baril kay elise"hmmmm..kung ikaw kaya una"kunwaring nagiisip na sabi ni Henry.

Agad namang pinilit tumayo ni Tristan para tabigin iyon kahit hinang hina na.

" 'wag mo silang idamay dito tayo ang mag tuos. 'Wag kang duwag!." nanggagalaiting sabi ni Tristan kay Henry.

Kaya pumalapak naman si Henry na parang proud na proud sa sinabi ni Tristan at tumawa ng mahina kaya lalong nanggalaiti ang mukha ni Tristan.

"HAHAHAH!! 'Wag ka masiyadong magpakabayani, Mr. Santiago!fine!." pagkasabing ni Henry non ay agad s'yang sumugod kay Tristan.

Habang nagpapalitan ng suntok si Henry at Tristan at ang mga kaibigan ni Tristan sa tauhan ni Henry ay nagawa ng paraan si elise sa kanyang pagkakatali sa upuan at ginamit ang mini knife na ibinigay ni Tristan sa kanya para sa kaligtasan niya.

Nang makawala na si elise ay kinalagan nya rin ang tatlong pang babae. Nang makawala sila ay tumulong sila sa pagkikipagbakbakan.

Alam naman nilang lumaban dahil tinuruan sila ng mga kasintahan nila kung paano makipaglaban pero wala siya isip nila na kaya sila tinuturuan ng mga 'to ay dahil alam niakng pwede mangyari ang gamitong o
pangyayari. O kumabaga ay ininaasahan niya na nila 'to

Sa kabilang banda nman ay so rang hingal na hingal na ang mga lalake at 'di na kaya pang makatayo.

Samantala ng si Henry nmn ay nakahandusay na sa lupa at duguan sa semento ngunit may malay pa 'to at nakapagsabi pa ng....

"May BOMBA!!! BWAHAHAH-----"

*BOOMMMMM*

^_^^_^^_^^_^

THANKS FOR READING MY FIRST EVER STORY!!!
SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS(PLS TRY TO UNDERSTAND IT, I'm only 14 years old at alam kong sobrang trying hard ko magenglish and please don't expect to much 'di po ako professional.) ANYWAYS!!
THANKS AGAIN😘
PLS VOTE, COMMENT, AND SHARE THIS STORY....

-MC-

My Two Worlds(GANGSTER WORLD :S1) [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon