Hellia POV ;
~4:00pm~
Nandito kame ngayon sa isang restaurant at kumakain syempre alangan namang nagsasayaw diba.. Tsk..
"mamey, will you stay with me in the house?!" napababa ang tingin ko kay kiki ng magsalita ito.. Haysss pano ko ba to sasabihin?!....
"ahmmm baby, mamey will not stay with you in your house coz mamey have school remember?!, and mamey's school is far from your house." nagpout naman ito at napayuko nalang sa sagot ko... Haistttt.."pero bibisitahin ka naman ni mamey, is that OK?!" bahagyang nagangat ng tingin ito saken at tumingin ng nakangiti...sabay yakap nito saken..
"ok!! Thank you and I love you mamey" sabi nito saken habang nakayakap paren.
May naramadaman naman ako nagvivibrate sa bulsa ko kaya pinutol ko muna ang yakapan namen at sinabihan ito ng.."eat your food and we'll take you home, alright?!" tumango ito at kumain na, sinagot ko naman ang tawag ng si mom pala ang tumatawag.
"yes?!" Walang buhay na tanong ko dito.
"hello sweetie, pumunta kayo dito nina ayesha sa mansion at may mahalaga kameng sasabihin" ma habang sabi nito sa kabilang linya.
"Ok"End call
Tinignan ko ang tatlong babae na lamon ng lamon. Haysss takaw.
"bilisan niyo diyan at pinapapunta tayo ni mom sa mansion niya." sabi ko sa mga ito. Bahagya namang nabulunan si ayesha kaya tinapik tapik ni Jane ang likod niya habang si chloe ay binigyan ito ng tubig. Yann takaw kase eh.
"what?! Nanaman?!! Ano Nanaman sasabihin nila na hindi nila tayo anak, na ampon lang tay---" Di niya na na tuloy ang sasabihin niya ng batukan siya nung dalawa, sinamaan niya ng tingin ang dalawa kaya nag peace sign lang ang dalawa. Tsk mga baliw.
"hey baby, are you done now?!" tanong ko kay kiki tumango naman ito at tumayo na. Tumayo naren ako para lumabas na. Pagdating sa parking lot ay sinakay ko agad ang baby ko sa backseat at nilagyan ito ng seatbelt. Tsss I'm sure makakatulog Nanaman yan. HAAHAHAH.
Ng makarating kame sa bahay na pinagtataguan ko kay kiki ay tumingin ako sa backseat at nakita ko itong tulog na. Tsk tsk tsk sabi na eh. Bumaba nako sa driver seat at pumunta sa pinto ng backseat. Binuksan ko ito at dagan dahang tinanggal ang seatbelt nito at dagan dahang binuhat. Sinenyasan ko na wag ng bumaba sina ayesha dahil aalis den naman kame agad.
Agad akong pinagbukasan ng guard ng bahay at Pumasok naren ako dire diretso lang ako hanggang sa makarating na ako sa kawarto ni kiki. Dahan Dahan ko itong binaba at hinalikan sa noo..
"I love you, baby boy" pagkatapos kong sabihin yun ay lumabas na ko sa kawarto ni kiki. Nakasalubong ko naman si butler Joe na pa punta ata sa kawarto niya.
"butler Joe, gusto Kong ituloy niyo lang ang pagtuturo sakanya ng tagalog at hanggang sa maging fluent na siya dito" paguutos ko dito bahagya itong tumango at sumagko ng..
"OK po ma'am hell" Umalis nako duon at lumabas na ng bahay sumakay agad ako sa kotse ko at bumusina na ko ng dalawang beses para senyasan silang aalis na kame. Di naman ako nagkamali dahil sumunod agad ang mga ito saken.
Nico POV :
Nandito na kame sa mansion nila tita blaire. Nandito kame sa sala kasama sila tita blaire, tito Sean at kuya xian. Inaatay lang daw namen sila hell para masabi na nila tita at tito ang sasabihin nila.
*beeeppppp*
Isang malakas na busina ang nanggulat sa lahat at Alam ko na kung sino iyon....
"hi! Sweetheart!!" masayang bati ni tito Sean pero agad na hinarangan ng mga palad ang mukha nito ng aaktong yayakap ito kay hell..
"ano nanaman to?! Bakit kasama nanaman sila sa usapan?!" cold na tanong nito at masama kameng tinignan.
"umupo muna kayo at ipapaliwanag namen" maawtworidad na sabi ni tito kaya padabog na umupo ang apat sa isang malaking sofa na katapat namen. Bahagyang tumikhim si tita blaire bago simulang magsalita.
"Nagpagusapan namen na dapat na kayong tumira sa iisang baha----" Di na na tapos ni tita ang sasabihin niya ng sumigaw sina hell at teka--kuya xian.
"MOM AT DAD ANO PA BANG GUSTO NIYO?!!" nanggagalaiting sigaw ni Hell. Kaya lahat kame at napalikit nalang sa lakas nito.
"no buts, sweetie para naren sainyo toh!" seryosong Saad ni tita blaire. Nagulat nalang kame ng padabog na tumayo si kuya xian at sinabing..
"mom at dad, Di ko na toh kaya sabihin niyo na sakanila ang totoo na bu---" napatigil ito ng sumigaw si tito Sean ng..
"XIAN!! SHUT UP!!" sigaw ni tito Sean at tinignan ng masama si kuya XIAN pero nakipagtitigan din ito sa kaniyang ama.
" ipapaalam ko sakanila kung saan ang bangong lilipatan nila hell" pagkasabing pagkasabi ni kuya XIAN non ay agad na itong Umalis.
" aishh!! Butler Jonas make sure na marameng guards ang papalibot sa bago nilang bahay at wag basta magpapasok ng kung si--" bahagya itong natigilan ng magsalita si hell.
"paano kung ayaw kong tumira ng kasama sila?!" halata paren ang galit sa tono nito.
"it's for your own good, mas mabuting habang Di pa kayo kasal ay magkamabuti---" Di na ulit na tapos ang sasabihin ni tita blaire ng sumigaw si hell.
"PAANO NGA KUNG AYAW KO?!" galit na galit na sigaw nito.
"Wala na kameng ma gagawa kundi sunugin ang mansion na tinitir---" naputol ang sasabihin ni tito Sean ng may sumigaw. Hayyyy ang sakit na sa tenga ng sigaw nila. Tsaka ano ba kame dito nanonood ng movie O drama. Para kameng nasa sine.
"WHATT?!!" sigaw nilang apat..
"tito plss wag niyo pong gagalawin ang mansion na yun, yun nalang po ang natitira nilang alala saamen" pagmamakaawa ni Jane kay tito Sean.
"bakit niyo ba ginagawa ito?!" nakayukong sabi ni hell na parang kahit anong mang oras ay iiyak na. Pero agad niyang pinunasan ang luhang tutulo na at tinaas ang ulo at tumungin ng may pagsusuri kila tito at tita.pero tumayo lang sila tita at naglakad na sa hagdan pero muli itong humarap kila hell at sinabing..
"para sa ikakabubuti niyo at para Di na nila kayo malapitan pa" sabi ni tita blaire pero binulong niya lang yung dulo kaya Di ko ito masyadong narinig. Tuluyan na silang umaakyat at kaming Walo nalang ang Nandito. Napaangat ang tingin ko ng magsalita si hell.
"are happy now?!" medyo pasigaw na tanong ni hell habang nakatingin saken.
"hell, hindi ko ren ito al---" naputol ang sasabihin ko ng sumigaw na ito kasabay nun ang pagpatak ng isang butil ng luha sa maya niya.
"ARE YOU F*CKING HAPPY NOW?!" sigaw nito pero Nagulat nalang ako ng bigla itong himatayin. Agad ko itong sinalo at itatayo na sana ng agawin sakin ito ni chloe at jane na masama akong tinitignan. Inakay nilang dalawa si hell palabas pero si ayesha ay Nandito lang sa harapan namen at galit na galit na ang mukha nito.
"ayesha maniwala kayo?! Di rin namen toh al---" Di na tapos ni julian ang sasabihin niya ng magsalita na si ayesha.
"Wala kameng pake kung Wala kayong Alam, basta ang Alam namen ay ginulo nyo at ng pesteng fixed marriage nayan ang buhay namen" sabi nito at tinalikuran na kame pero bago pa ito lumabas ay may sinabi muna ito na sobrang naka sakit sa damdamin namen apat.
"tsaka ito ang tatandaan niyo Di porket nakatira na tayo sa iisang bahay ay matutuloy na tong kasal na toh at magkakagusto na kame sainyo.^_^^_^^_^^_^^_^
Sorry ulet sa wrong grammars at typos.
Thanks
BINABASA MO ANG
My Two Worlds(GANGSTER WORLD :S1) [UNDER EDITING]
ActionAn angel before is a demon now An angelic smile is now a devilish smile An fragile girl is strong woman now Once again she's a girl with angelic face and angelic smile. She's an angel---- "AN ANGEL CAN TAKE YOU TO HELL!!" My name is HELLIA ELISE T...