CHAPTER 1:The New Us

140 6 2
                                    


2 years after....

Hellia POV:

Nandito kame sa movie room habang kumakain ng kung ano ano (popcorn, chips, snacks etc.). Bigla nalang may tumawag samin.

"Girlsss!!come here!!" sigaw ni mom sa baba.
Inaayos muna namen ang mga gamit namen. Habang nagaayos kami magpapakilala na ko.

My name is HELLIA ELISE TAEL RIVELE, 18 YEARS OF AGE, daughter of BLAIRE TAEL-RIVELE AND SEAN RIVELE.Yan nalang muna.

"ano kayang sasabihin ni tita Blaire noh?" tanong samin ni ayesha.

"ewan!Tara baba na tayo" sabi naman ni Jane.

"oo nga baka mahalaga 'yun" dagdag naman ni chloe.

Pagkababa namen nakasalubong naman namin si manang lily.

"ma'am elise pinapapunta po kayo ni Sir Sean sa office niya" sabi ni manang.

Pagkasabi ni manang n'on ay dumeretso na kami sa office ni dad.
Pagkapasok namin ay nakita namin si dad na nakaupo sa swivel chair niya habang si mom naman ay nakaupo sa mini couch ng office.

"what?" walang ganang tanong. Oh sige sabihin niyo ng may pagkabastos. Well I don't care. Kita ko naman ang paniningkit ng mga mata ni dad sakin.

"Don't be so cold to us, magulang mo parin kami." Maawtoridad na saad nito saakin. Inirapan ko lang ito na inabuntong hininga niya.

" Ok, your dad and I enrol you and your friends in new school" singit ni mom nang mapansin niya ang tensyon sa tinginan namin ni dad.

"is that it?" hindi parin ako nagpakita ng kahit anong emosyon ng sabihin ko 'yon.

"yeah! And it's located in the Philippi----" 'Di na natapos ni dad ang sasabihin nya ng nagreact na kameng lahat.

"WHAT?!" sabay sabay na sigaw namin apat.

"no dad! 'Di ako papayag,'di kami magaaral dun!" galit na sigaw ko samantala ung tatlo naman bulong ng bulong ng mga mura.

"stop it, chloe, jane and ayesha don't worry alam na ng parents niyo 'to at pumayag na sila, and your flight will be this evening 8pm sharp".mom

Padabog akong lumabas ng kwartong iyon. Ramdam ko naman ang pagsunod saakin nung tatlo.

"hell, Ayoko, syoko ng bumalik dun!"maluha luha ng saad ni ayesha. I just gave her my bored look at na ikinaiwas niya ng tingin.

" 2 years, 2 fvcking years pero bakit ganito parin epekto!"may halong Inis na sabi ni Jane.

"stop crying, tingin niyo matutuwa sila sa ginagawa niyo?" walang halong emosyong saad ni chloe. Tama si chloe, wala nang dapat ikabahala.

"tama na 'yan at magsiuwi na kayo at maghanda na. Bumalik agad kayo dito at may paguusapan tayo" utos ko sa mga ito na agad din naman nilang ginawa.

-*-*-*-*-*-*

6pm

Nandito kame sa kwarto ko at naguusap usap.

"ano pala sasabihin mo Hell?" tanong saken ni ayesha.

"tutal pupunta na tayong pilipinas magready kayo dahil nandon ang mga kalaban natin lalo na 'yung mga gusto na umagaw sa trono natin."

Kung nagtatanong kayo kung anong trono namen Well.... Kami lang naman ang rank 1 sa buong mundo ng mga gangster.

Tumango tango nalang sila. Maya Maya ay may kumotok sa pinto ng kwarto ko. Pumasok ang isang maid dito sa mansion.

" ma'am hell pinapatawag po kayo nila ma'am Blaire at sir Sean para makapaghapunan na daw po"

Tumayo na kami at bumaba na makarating kami sa dining nakita namin sila mom, dad at kuya xian. Umupo na kame at nagsimulang kumain. Matapos naming kumain ay pumunta kame sa sala dahil may sasabihin daw si dad at mom. Maya Maya lang ay binasag ni dad ang katahimikan.

"pagdating niyo sa pilipinas ay maiingat kayo. May pinapapunta kame mga tao para magbantay sa iny---"

"WHAT?!!"

"F*ck" bulong na anas ko"dad naman pagkatpos mo kaming ipatapon sa pilipinas may bodyguards pa"

"no buts sweetheart, hindi lang naman sila basta basta magiging bodyguards niyo." singit ni mom na may malaking ngiti ngayon sa mga labi niya. Ano bang nangyayari?!

"yeah and also we know that your so called QUEEN ANGELS GANG have their rival there,so don't worry. And also hindi niyo na kailangang itago identity niyo sakanila. We informed them na kayo ang rank 1 sa buong mundo"pagpapaliwanag ni dad, nagulat pa nga ako nung pinayagan nila ako na pasukin ang mundo ng gangsters.

Kala ko hinayaan na nila akong magdesisyon pero hindi naman pala, para parin pala sa kapakanan nila 'yun. Gusto nilang ako ang magmana ng pwesto ni dad dahil hindi niya ito naggampanan ng matiwasay.

Umayaw ako dahil gusto ko bumuo ng sarili kong organisation. Gusto ko galing mismo sa dugo' t pawis ko.

"mom, puro lalaki ba ang magbabantay sakanila?" here we go again my overprotective brother.

"yes, actually 4 boys to be exact!!" my mom said happily pero agad naman iyong kinasimangot ni kuya.

"are you sure na mapagkakatiwalaan sila?" malamyang tanong nito.

"yeah, actually sila ang susundo sainyo sa Airport. " umirap nalang ako sa sinabi ni mom.

"Get ready na it's 7:30 pm already!bye honey and bye girls!" abot tengang ngiti na paalam ni mom sakin. Konti nalang talaga iisipin ko na gustong gusto niya ko/kami umalis.

" bye sweetheart and bye girls take care" si dad naman na napakalambing ng boses pero seryosong mukha.

Nakaramdam naman ako ng yakap sa likod ko kaya napalingon ako dito. Argh, bakit ba napakaclingy nito.

"baby, can you promise me one thing?" humiwalay naman ako sa yakap nito at tumango senyales na ituloy niya ang sinasabi niya. "take care of yourself and don't let anyone harm you, okay?" alanganing tango lang ang sinagot ko dito kaya napasimangot ito.

"I promise" agad na nagliwanag ang mukha nito at hinalikan ako sa noo. Mas matanda ba talaga sakin 'to? Parang ako ang ate e.

" bye elise"manang lily

"sorry manang but elise is gone and by the way I'm Hellia Rivele."nakangising saad ko pero sina ayesha lang ang nakarinig dahil medyo malayo na kami sa kanila.

" hell don't worry your not the only one who change, us too"ayesha with evil grin.

-MC-

My Two Worlds(GANGSTER WORLD :S1) [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon