29 [TOIH]

68 6 0
                                    

Wala akong nagawa kundi magpahatid sa kanya. Kakauwi.lang din.ni.Misha. Madaya tong demonyo na to. Tinawagan daw ba si Mama at Papa. Nagsumbong! Nasermonan pa ako ng wala sa oras.

"Madaya kang demonyo ka." sabi ko sa kanya.

"What? Masama bang sabihin ito kay Tita at Tito? Mapaglihim ka pala Yesha." biro nito.

"Sasabihin ko naman eh. Di lang ngayon."

"Di ko sinabing may date ka. I wont tell them that."

"So what did you say to them?"

"You are attending a party?" he chuckled and starts the engine.

Hinampas ko siya sa braso. "Sinungaling! Kaya pala nainis si Mama, napaka sinungaling mong demonyo ka!"

"Shut up!"

"Bat ako mananahimik? At bat mo ko uutasan ha? Gusto mo kong ihatid at hindi ko alam kong ano na.namang kademonyuhan ang nasa isip mo. Kaya mag tiis ka kung magingay man ako dito."

He stop the car and look at me. "Kung hindi nalang kaya kita ihatid? Mabuti ng mabulok ka sa bahay niyo kasama ako kesa kasama ang kong sinong lalake."

"Mas mabuti pang kasama ko Sata Kyoya kaysa sayo. Kahit suplado yun, ubod naman ng gwapo."

"And who the fuck is Sata Yoyo?"nairitang tanobg nito.

"Its Sata Kyoya, idiot. Anime character yun. Bago kong crush!" tili ko pa sabay daydream sa gwapong si Sata Kyoya ng WolfGirl and Black Prince.

Napatigil lang ako sa pag dedaydream ng bigla itong humagalpak sa tawa.

"Anong nakakatawa?" bulyaw ko sa kanya.

"Seriously Jariesha, mukha kang tanga. Tskk, anung gwapo doon? E-fiction yun? Drawing, cartoons."

"Anong cartoons?! Anime ang tawag doon hindi cartoons. Pake mo ba? E sa gwapo siya eh."

"Whatever. Suko na ako mahirap.makipagtalo sa taong mukhang cartoons."

"Shut up!" sigaw ko. Huminto ito ng ilang minuto sa isang restaurant.

"Baba, kain muna tayo. Nagugutom ako eh."

"What?! I have a freaking dinner date with Jace, Cortez. Wag mong subukang sirain yun. At gusto mong kumain edi kumain ka. Baba ako at maghahanap ng masasakyan. Bahala ka sa buhay mo." aakmang bubuksan ko pinto ng bigla itong ni lock ng mokong.

"Ano ba! Baba ako sabi eh. Nagugu--"

"Manahimik ka pwede." pahayag nito at nagpatuloy sa pagmaneho.

Babae ako, at natural sa aming mga babae ang magsalita ng magsalita. Kung ano ang mga pinagsasabe ko at medyo nairita na siya kaya pinagpatuloy ko.

"Shut up or ill make you shut up!" sambit nito ng buo ang boses.

I raise my hand and shut up.

--

"Wait, Jace said that way." I said and look at him.

"I know the way Yesha, Ive been there." he said seriously and moments later we reache Jace place.

Bago ako bumaba ay nagsalita ito.

The One I Hate (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon