Tatlong araw na. Tatlong araw ko na siyang di nakikita. Naiinis ako sa sarili ko dahil binibilang ko ang mga araw. Naiinis ako sa sarili ko kasi di ko malimutan ang nangyari sa aming dalawa.At lalong naiinis ako sa sarili ko dahil hindi ko siya maialis sa sistema ko. Sometimes I found myself giggling. Minsan napapahawak pa ako sa mga labi ko habang nakatunganga ang isip ko ay naglalakbay sa kung saan. Kung nakakalakbay lang ako gamit ang isip ko siguro nakarating na ako sa ibat ibang dimension. Eton a siguro ang tinatawag na Nash Effect. Once na makapitan kana mahirap ng ialis to sa sistema mo. Mahirap nang kalimutan. But sometimes nanaig parin ang aking kamalditahan.
It was just a kiss Jariesha. Nothing more anang kabilang parte ng isip ko.
Yeah, a kiss with a little participation of your tongue and you respond naturally sabat naman ng kabilang parte ng isisp ko.
“Ms. Secang! What are you doing?” anang striktong boses sa gilid ko. Nabura ang ulap ng imahinasyon ko at bumalik ulit ako sa reyalidad.
“P-po? Wala po, Mr. Serrano.”
Stood in front of me is Mr. Agustus Serrano. He was just thirty years old, a bachelor. Gwapo, matangkad, singkit ang mga mata. With that body everyone would fall into their knees but I knew better. Kahit na ano mang tago nito sa totoong pagkatao ay makikita paring iba ito. Or maybe I’m just too sensitive or my radar is to strong towards closet queen. Kahit na ang boses nitong buo at lalakeng lalake ay alam kong tama ako. He is a gay. Sometimes I saw him bite his lips when he sees Cloud on sight. I respect him, kung ano man siya. Who I am to judge and who are you to judge him?
“Instead of blushing Ms. Secang why don’t you smile beautifully? You look good when you smile.” sabi nito gamit ang magandang boses at umalis na.
Siniko ako ni Tera na kasamahan ko sa front desk. She was grinning.
“What?” tanong ko
“He is hitting on you.”
Lumabas sa bibig ko ang malakas na tawa. Na nagpaharap sa mga tao sa gawi ko. Yumuko ako bilang paghingi ng paumanhin.
“I never though you would laugh like that. Ano bang nakakatawa ha, Jariesha?”
“You.” tipid kong sagot.
“Me? Anong nakatawa sa akin?”
“You think Mr. Serrano is hitting on me? Dream on Tera, I knew you like him but I’m so sorry my dear. Si Mr. Serrano ay myembro ng federasyon.” mahinang sagot ko tama lamang na siya ang makarinig.
“What!” malakas na sigaw nito.
“You hear it right, Tera. Sorry girl you had your first heartbreak.” pahayag ko sabay tapik sa balikat niya.
BINABASA MO ANG
The One I Hate (Ongoing)
Ficção AdolescenteJariesha Secang and Nash Ian Cortez were never been friends. Para silang aso't pusa. Away dito away doon. Lahat ng bagay di sila magkasundo. And then the worst thing happen. At first it was just purely hate but now its different. Lumala ang sitwas...