Phiên ngoại: Chuyện xưa của cô Aoko

1.4K 62 2
                                    

Aoko từ nhỏ đã phải sống một mình ở cô nhi viện.

Cha mẹ cô mất từ nhỏ nên Aoko không hề nhớ khuôn mặt hai người ra sao có tính cách như thế nào.

Nhưng Aoko nhớ rõ cha mẹ mình vì bảo vệ làng mà mất hình như là vào trận chiến ninja lần thứ hai.

Hai người họ nguyện dùng cả tính mạng để bảo vệ làng nên Aoko âm thầm tự nhủ phải trở thành một ninja thật tốt thực hiện tiếp con đường mà cha mẹ đang bỏ dỡ đó chính là bảo vệ konoha này càng trở nên hòa bình hơn.

Bởi vì mất cha mẹ từ nhỏ tính cách Aoko tương đối hướng nội chẳng thích trò chuyện với bất kì người bạn nào trong cô nhi viện cả.

Nếu viện trưởng không trò chuyện cùng thì cũng ngồi ở trong một góc của phòng đọc sách.

Lên năm tám tuổi thời gian thích hợp nhất để đi nghe học về việc làm ninja, Aoko cũng chuyển ra ngoài cô nhi viện sống một mình nhờ tiền trợ cấp của đệ tam sống đến năm mười hai tuổi.

Vì dung mạo xinh đẹp lại học giỏi Aoko rất nhanh trở thành hoa khôi của học viện.

Nhưng dù học giỏi thế nào Aoko vẫn không đứng được thứ nhất mà luôn ở vị trí thứ hai.

Thứ nhất là một cậu bạn khác tên là Hatake Kakashi.

Tuy thời trang kì lạ nhưng mà về lí thuyết lẫn thực hành cậu ta luôn ở trên Aoko.

Aoko cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa và đánh bại Kakashi là một trong những mục tiêu của Aoko đặt ra.

Tuy rằng là hoa khôi nhưng Aoko luôn giữ mình cách xa mọi người nên rất ít có bạn.

Nhiều bạn nữ còn rất ghét cô nói cô là một người chảnh không thích kết bạn với người trong lớp và lập dị.

Aoko chẳng để ý mấy cái đó nà xem như nó là gió thoảng qua tai. Tương lai là quan trọng nhất không cần phải để ý chuyện nhỏ nhặt như thế làm gì.

Hôm nay không khí trong lớp khá ồn ào cũng may là tan học sớm.

Aoko đi đến công viên ngồi lên một cái xích đu như cũ lấy ra một cuốn sách về nguyệt đạo của con người mà đọc, cô quyết định là ninja y thuật.

Chiến đấu là bảo vệ làng, y thuật cứu người cũng chính là bảo vệ làng.

Hơn nữa ai nói ninja y thuật không thể ra chiến trường được, minh chứng ninja y thuật có thể ra chiến trường được chính là Tsunade một tam sannin huyền thoại.

Aoko đang đọc sách thì bỗng nhiên có một cái bóng chặn ánh sáng đọc sánh của mình, Aoko ngẩng đầu lên thì thấy một cô bạn có mái tóc nâu hình như là tên Rin đang đứng đó.

Rin chỉ về một phía của công viên nói: "Aoko cậu có muốn chơi cùng không?"

Aoko nhìn lại thì thấy bốn năm người đứng đó dưới chân còn có một cái lon xem ra là chơi đá lon, Aoko lắc đầu: "Không chơi các cậu cứ chơi" nói xong liền đứng dậy đi mất.

Hôm sau Aoko vẫn tới đó đọc sách đúng giờ mọi người chơi đá lon lại đi về.

Ngày tiếp theo cũng như vậy.

Ngày thứ ba nữa.

Ngày thứ tư.

Ngày thứ năm.

Đến hôm nay là ngày thứ bảy Aoko đi đến công viên trễ hơn bình thường xem ra mọi người đã nghĩ chơi hết rồi.

Aoko bỗng nhiên chú ý đến một cậu bạn vẫn ngồi trên xích đu thường ngày của mình.

Là Kakashi!

Hôm nay nghe nói cha của cậu ta đã mất, bình thường đúng giờ này cha cậu sẽ đến rước cậu nhưng bây giờ ông ấy mất rồi, không còn ai rước cậu ấy nữa.

Kakashi ngước mặt lên nhìn Aoko đang đứng đó nhìn mình, cậu hỏi: "Có chuyện gì à?"

Aoko lần đầu tiên phá lệ cất đi quyển sách ngồi lên trên cái xích đu còn lại: "Cậu chờ ai rước à?"

Kakashi còn đang ngạc nhiên vì sao cô bạn hoa khôi cách xa người vạn dậm này lại trò chuyện với mình nghe xong câu hỏi cậu cúi đầu bảo trì im lặng.

Aoko ngẩng đầu lên trời nói: "Kakashi thật ra tôi rất ngưỡng mộ cậu đó"

Kakashi ngạc nhiên lại nghe Aoko nói tiếp.

Aoko: "Tôi dù cố gắng đến mấy vẫn ở thứ hai sau cậu thật thất bại. Tôi cứ nghĩ mình sẽ thua cậu ở mọi thứ nhưng xem ra tôi sai rồi. Tôi thắng cậu ở một thứ rồi"

Kakashi nhướng mày: "Tôi thua cậu ở cái gì?"

Aoko cười như không cười nói: "Ít ra tôi biết hướng về tương lai còn cậu thì bây giờ đang muốn chìm lại ở quá khứ"

Kakashi ngạc nhiên tự hỏi sao Aoko lại biết suy nghĩ của mình lại nghe Aoko nói.

Aoko: "Tôi cũng rất muốn trở về quá khứ một lần xem dung mạo cha mẹ mình ra sao nhưng mà tôi biết đó chỉ là một giấc mơ nên tôi cần nhất thiết sống tiếp trở thành một ninja y thuật tài giỏi tiếp tục con đường còn đang dang dở của cha mẹ mình"

Kakashi cảm thấy hôm nay có lẽ mình đang nằm mơ nên mới thấy hoa khôi tiết kiệm lời lại nói nhiều như vậy.

Aoko đứng dậy: "Đi về trước đây"

Hôm sau Aoko đang định đứng dậy đi về khi thấy nhóm bạn tụ tập đá lon đã đến nhưng mà chưa đi thì đã thấy Kakashi đứng trước mặt.

Aoko: "Chuyện gì?"

Kakashi chỉ chỉ về phía đó: "Chơi không? Nếu cậu thắng thì tôi sẽ tặng cậu món quà xem như ăn mừng cậu chiến thắng tôi lần đầu tiên"

Aoko cất quyển sách nói: "Không là lần thứ hai"

(Hoàn thành)[Đồng nhân Naruto] Huyền thoại trở vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ