Kabanata 7

810 29 48
                                    

T/N: Kindly play the video. Thank you very much.

**

Kabanata 7

Cubicle


Huminga ako nang malalim at nagpalit ng damit. Inayos ko ang buhok ko at lumabas na sa cr ng girls. Bumungad naman sa akin si Janine at nilagyan ng makeup ang mukha ko. Light lang naman.


"Ivi-video ko kayo ni Jack ah! Tapos send natin kay tita." Um-oo ako sa sinabi ni Jaja at ngumiti.


Kinakabahan ako. Marami na akong events na nasayawan kasama ang dance group, pero iba itong sa amin ni Jack. Nang matapos ako ay dumiretso ako sa studio para magpractice ulit. Pumalakpak ang mga ka-dance members namin at dumiretso na kami sa stage. Pangalawa kami dahil una ang kina Kylie.


"You okay?" Hinarap ko si Jack. He showed me his comforting smile. We've been dancing for years. Ngayon pa ba ako hindi magiging okay?


"Oo naman." I smiled back. Maya-maya pa ay bumaba na sina Kylie.


"LET US WELCOME! JACK AND ASHLEY!"


Malakas na nagsigawan ang crowd. Woah!


"Go Jack!"


"Galingan mo Jack!"


"I love you! Ashley!"


Natawa ako nang marinig si Janine. Napailing na lang ako at pumwesto na. I dance as if my life depends on it. Masaya ako ngayon. I love dancing, it's my first love.


(Please play the video.)


Hingal akong naglakad palayo kay Jack. Bumalik din ako para magbow sa harapan ng maraming tao. My heart's pounding! Bumaba kami sa stage at inalalayan pa ako ni Jack. Grabe! Nakangiti akong sinalubong ni Janine na may malaking ngiti sa labi. Agad akong yumakap sa kanya.


"You did it great, Ashley! Come! Magpalit ka na for your next performance!" Aniya't hinila na ako papunta sa rest room at nagpalit doon ng damit.


Nagsuot ako ng pulang sweatpants, black square neck fitted crop top at puting rubber shoes. Itinali ko ng half up half down pigtails ang buhok ko at inayos ang bangs. Nagsuot din ako ng medium gold thick hoop earrings at rings. Tinignan ko muli ang sarili sa salamin bago lumabas na sa banyo.


Pinuntahan ko ang dance crew at nakitang nakabihis na rin silang lahat.


"You both rock, Ash!" Sigaw ni Leana at niyakap ako. Pare-parehas kami ng mga girls. Habang ang mga lalaki naman ay naka black pants, white shirt na may dalawang red horizontal lines.


My heart's pounding because of excitement. Matapos ang dalawang performance ay kami na ang umakyat sa stage.


"MAKE SOME NOISE FOR STEVENSON DC!"


Elijah (Vonriego Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon