Wakas

1.2K 27 34
                                    

Wakas


A 16-year-old Ezra walked barefoot into the hall, wearing a beautiful red gown with Swarovski crystals. Agad naman nitong naagaw ang atensyon nina Ashley at Elijah. Their daughter, Ezra, is so beautiful and her skin is glowing with that red gown.


"You're gorgeous, cara!" Her mom praised her with a big smile on her face. She clapped her hands in awe.


Umikot naman ang dalaga at tinignan ang sarili sa malaking salamin. Inayos naman ng isang assistant ang laylayan ng gown nito para hindi maapakan ng dalaga.


I look so beautiful, isip ng dalaga habang nakangiting nakaharap sa salamin.


Lumabas naman mula sa fitting room si Andy at pumasok sa hall kung saan naghihintay ang mga magulang niya. He's wearing a black tux with a designed lapel colored in gold. He's tall for his age, isa sa mga nakuha niya sa lahi ng mga Vonriego.


Ashley can't explain the happiness she's feeling right now. She's so proud to her twins. Ang laki na nila, ilang taon na lang ay nasa legal age na sila. Hindi rin naman maiwasan ni Ashley na malungkot. Habang lumalaki ang mga ito, nababawasan na rin ang pagiging malambing. She misses her young twins.


Tumayo naman si Elijah at lumapit sa anak na lalake. Inayos naman niya ang lapel nito at tinapik sa balikat ang anak.


"Introduce her to us, son." Bulong nito sa binata kaya agad itong lumayo. Sa loob-loob ay nahihiya ito.


Kilalang-kilala ni Elijah ang anak. Naaalala niyang ganito rin siya noon at nahihiya pa tuwing may itinanong sa kanya ang dad niya. He chuckled and walked towards his beautiful daughter. Kuhang-kuha nito ang mga mata ni Ashley na paborito niya.


"I want a pair of Louboutin heels, papà. It will make my look more beautiful." Request ni Ezra sa ama. Narinig ito ni Ashley at mabilis na lumapit sa kanila.


"Those are—"


"Expensive. That's why you rejected that Louboutin shoes from papà in the past." Pagpapatuloy ni Ezra sa sinasabi ng mamma niya. Hanggang ngayon ay nililimitahan pa rin ni Ashley ang paggastos nito.


"You can use your YSL heels that your Ninang Val gave you last month, cara. It's red, right?"


Ezra rolled her eyes. "But I want Louboutin, mamma." Lumungkot ang mukha ng dalaga. Napakamot na lang sa ulo si Ashley at nilapitan ang anak na lalake.


"Mamma, I want Gucci shoes." Hirit ni Andy at ngumiti gamit ang charming smile niya.


What the fuck?, isip ni Ashley. Kay Elijah naman siya tumingin at nagkibit balikat naman ito.


"Mamma?" Sabay na sabi ng kambal.


"It's our prom night on Friday, mamma. Pretty please.." Ngumuso si Ezra at nagmamakaawang nakatingin sa mamma niya.

Elijah (Vonriego Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon