Chapter 16

12 4 0
                                    

To Camille: hey girl, i'm here na.

Pagka baba ko palang sa tricycle ay nag text na'ko agad sa kaniya. Tama lang naman ang dating ko, at may mangilan ngilan na akong na kikitang pumapasok doon.

Nag suot lang ako ng jeans partnered with sky blue blouse na floral. Medyo pormal kasi wala namang dress code sa pupuntahan ko.

Napa sulyap pa'kong muli sa cellphone ko to check if camille reply to my message. Pero wala akong na receive siguro ay sa kaniya ang unang performance.

So i decided to go on my way na papasok. When i'm in front of this house or should i say bar?or what?.. Aishh bakit ba kasi hindi ko matiyak kung ano ba ito. I take a look above where the name plate of this house attach.

"El Musika?" I think that was the name of this bar.

Ohh i see, i am preoccupied when the first day that camille brings me here. Iyon narin siguro ang dahilan that's why i didn't notice the name of this house...or bar? Aish gulong gulo na ako.

Sa gulo ng utak ko ay nag tuloy na lang ako sa entrance at pumasok. Mabilis lang ang pag kakapasok ko dahil its not illegal naman. And one thing, its more likely an entertainment bar.

Guard and a staff welcomed me, sinalubong nila ako ng ngiti. Sabi sa inyo ehh parang restaurant din ito eh. Winaglit ko na lang ang kung ano mang nasa isip.

Sa pag tuloy ko sa pag lakad ay sinalubong ako ng isang kanta. There's someone singing in front,sabi ko na ehh nag sisimula na.

When i reach the tables i search for a vacant seat. Merong tables for barkadas and there is a single tables too na may option if you want na may upuan or gusto mo lang tumayo.

Pumunta ako sa single table and single chair. Agad naman na may lumapit na staff sa'kin and i ordered juice lang although merong wines and beer, but its not my thing.

When i turn my gazed in front i see camille and a guitarist in her side, they're both sitting on a high chair and getting ready for a performance.

"So magandang maganda...ako ngayong gabi! Pero char char lang mga ka El " Napangiwi ako sa narinig.

I don't know... But i say this honestly 'yon ang pinaka panget na introduction na narinig ko char! .I'm not backs tubing my friend 'no.

She's beautiful right now, her white blouse and maong skirt suit in her body. Ahmm.. No, actually she looks gorgeous every day. Let just say we're the same. Natawa na lang ako sa isipan at na puntang muli sa harapan ang atensyon ko.

"So here we are para sa isa na namang hugutan na kantahan!"

Madramang nag hiyawan ang lahat ng naririto, dahil sa sinabi ng kasama ni camille. Hmm.. His name is jonard, right! If i am not mistaken. Minsan nawawala kasi kaagad sa isipan ko ang mga pangalan na hindi naman ganoon ka familiar sa'kin.

"So lets start the! Hugutan sa kantahan!" Naghiyawang muli na animo'y mga baliw ang mga nandito.

"Meron kami ngayong pakulo sa inyo guys. We pick a Random na pangalan sa list ng mga nag in dito and! That person have the spot to request a song na aming kakantahin"

I heard some noise na malapit sa'kin, they all want that called spot, nais nilang mag request ng song na as in pang breakable. Those people nga naman...

Habang nag hihiyawan silang lahat ako narito lang remained silent at nag mamasid lang sa mga nangyayari. The last time that i am here kasi late na kami ni camille pumunta. Hindi ko naabutan yung ganito nilang introduction.

"So here we are! Nasaan si?.. Ikaw na ang mag tawag partner"

si camille ang nag tawag, ng sinabi naman niya ang pangalan ay nawala doon ang atensyon ko dahil biglang dumating sa table ko ang staff.

El MusikaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon