"Why did you not show up sa job offer ng JGC?"
It took him a while to respond. Nagkatinginan lang sila ng matagal.
"Love? Don't lie to me. I know when you're lying."
"You know I won't lie to you, baby." Umayos ng upo si Cole bago nagpatuloy.
"Hindi ako tumuloy. It was the day when you called me na natanggap ka sa CBS tapos sinundo kita."
"Don't tell me you ditched your job offer ng dahil lang sakin."
"Love hindi ka "lang". You're the only important thing to me."
"But you passed up on an opportunity because of me. We could have celebrated ng ibang araw."
"If we did that, we might not have the greatest blessing that we have now."
"Love!" She blushed when he pointedly looked at her huge belly and grinned.
"Well, you're right pero sayang pa rin. Sana nandito ka."
"I believe that all of this happened for a reason. Naalala mo nung umalis ako? We were thinking this will not work but it did. You don't even want me to promise ng kahit ano. I think our relationship became even stronger dahil sa sitwasyon natin. So don't blame yourself baby. It was my decision. Tama na ang sinisi ko ang sarili ko dahil dun. Na karma na ako kaya nga siguro nahirapan akong maghanap ng maayos na kompanya after that. Pero di ko pinagsisisihan ang mga naging desisyon ko. Dahil nandito pa rin tayo at may kasama na rin tayong makulit soon.
"Love, hindi ka ba nagsisisi na ang aga natin magkaroon ng baby?" for some reason, biglang naisip ni Raya ang sinabi ni Maxine kaya hindi niya maiwasang tanungin.
"No. I am the happiest man ng makita ko ang malaki mong tyan sa screen dahil hindi mo na turn off ang video." tumawa pa ito kaya napasimangot si Raya.
"Hindi mo na maeenjoy ang pagiging binata, no strings attached, freedom."
"I'm attached to you. I enjoy being with you, you're my freedom. Ano pang hahanapin ko baby? I have everything that I prayed for."
"I love you Coley. Thank you for always making me feel better."
"Don't doubt my love. Kasi para lang sa iyo to at sa magiging babies natin."
"Pero mahal, after ni little Coley stop muna ha. Ako na muna ang baby. Di pa ako tapos magpa-baby sa'yo eh."
"Akala ko ba si little Coley ang baby."
"Ihhh! Diba sabi ko ako dapat mas love? Ayoko na lang siya ilabas pag di ka nag agree."
"Hahaha! My baby. Syempre ikaw naman talaga ang first baby ko at ikaw ang pinakalove ko. Pero hindi ako makakapromise na di masusundan si little Coley."
"Love naman. Magpills nalang ako if you go home na para di ako mapreggy tapos unli love love tayo. I will try not to forget na."
"Hahaha! Medyo malabo yang 'You won't forget' baby. Ilang beses mo bang sinabi yan saken noon kapag ako ang nakakakita ng napkin mo na naiiwan sa banyo? Pati na pantyliner, panty, bra?"
"Eh di you remind me again like before." Tumahimik si Raya bago nagtanong ulit.
"Love, bakit ka pala galit na galit pag naiiwan ko ang panty ko sa CR? Siguro pinagpapantasyahan mo ang panty ko no? Siguro iniimagine mo na suot ko yun tapos yun lang?" pilyang tanong ni Raya at siningkitan ng mata ang nobyo.
"Asa!"
"Don't lie love. Lumalaki ang butas ng ilong mo."
"Kaya ka din ba nagpalit from cotton panties to silk panties para akitin ako?" ngumisi si Cole sa nobya na napatakip ng mukha.
YOU ARE READING
My Protector: I Love Him, It's a Secret
FanficShe loves him, that's her secret He's her stepbrother at kailangan niyang pigilan ang nararamdaman. Bata pa lang sila ay mahal niya na ito. Kaya bang pigilan ang puso? ****** This is written in Taglish This is a work of fiction. Any semblance to rea...