Chapter 20 - Ties That Bind Us

1.3K 44 15
                                    

Agad na inasikaso ni Cole ang Civil Wedding nila ni Raya. Una ay gusto ni Raya na after na siyang manganak bago sila magpakasal para masabi muna nila sa mga magulang at nandito ang mga ito sa araw ng kasal nila. Buti at napapayag niya si Raya na mag civil wedding muna para kasal na sila bago lumabas ang baby. He's planning for a grand wedding that's fit for his queen, his forever baby, pag nasabi na nila sa parents nila at pag lumabas na ang baby nila.

"Baby, nangangalay pa rin ba?" She's lying in their bed habang minamasahe ni Cole ang paa ni Raya.

"Uhmm..oo. ang bigat na kasi ni baby. Parang puputok na ako love."

"I wish I can help ease the discomfort."

"You do, love." She looked at him with all the affection she felt. Napangiti naman si Cole. Kapag tinitingnan siya ni Raya ng ganito ay parang malulusaw ang puso niya. Si Raya lang ang nakakapagparamdam sa kanya ng ganito. He has this instinct to protect her against the harshness of the world. His pure innocent Raya.

"You thought of a name for our baby na?"

"Cole Alexander, mahal."

"Hahaha! Hindi ka pa ba nagsasawa sa pangalan ko love?"

"Ayaw mo? Wag na lang."

"I love it baby."

"Ayaw ko na pala. Uhmmm. Ichiro Matthieu Trinidad. Meaning First Born and Gift from God."

"Hmm. Ang ganda mahal."

"Kasi I realized ikaw lang pala dapat ang Coley ko tapos ako lang din ang Raya mo."

"Ang damot ng baby ko."

"Ayaw mo ba? Di dun ka na.
Matutulog na ko."

"Hahaha! Bilis magchange ng mood ah. Ilang toyo nilaklak ng mahal ko?"

"Hmp! Di na tayo bati. Sleep na ko." Tumagilid na si Raya pero agad naman siyang niyakap ni Cole mula sa likuran.

"Wag na tampo ang baby ko. Alam mo naman na kahit mag ilang anak pa tayo, ikaw lang ang forever Raya ko. At hindi mababawasan ang time ko sa'yo. Lagi pa rin kitang aalagaan. Mas higit pa sa pag-aalaga sa babies natin."

"Coley, pwede one lang baby natin kasi baka hindi ko kaya?"

"Hmm..okay lang mahal kung yan ang gusto ng baby ko."

"Coley, in case something goes wrong pag nagdeliver ako, please always choose our baby."

"Baby, ano ka ba? Anong sinasabi mo? Everything will be fine. I will be there to hold your hand and make sure na maging okay ka at ang baby natin."

"Hindi na ko afraid love. Kasi nandito ka."

"I love you baby. Rest ka na so we can buy your dress for our wedding."

"Magiging Mrs. Trinidad na talaga ako love? I can't believe it. Pangarap ko lang to before."

"Alam ko namang matagal mo na akong pinapangarap eh. Kaya pinagbibigyan na kita ngayon." Ngumisi pa si Cole kaya kinurot siya sa tagiliran ni Raya.

"Leche ka Cole Alexander Trinidad! Napakahangin mo kahit kelan!."

***********

The wedding was solemn attended by Lora and Trixie. They held it sa isang garden at kumuha sila ng judge to officiate the wedding.

 They held it sa isang garden at kumuha sila ng judge to officiate the wedding

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
My Protector: I Love Him, It's a Secret Where stories live. Discover now