Vin's Pov***
Hamstrings stretch, lower back stretch, at marami pang iba. Ang cute ng asawa ko tuwing ginagawa namin 'yan. May pagkakataon pa ngang nagseselos ako dahil kahit malaki na ang tiyan niya ay marami pa rin ang lumilingon sa kanya. Wala akong magagawa dahil maganda naman talaga si Abe kaya napaka swerte ko dahil ako ang nakasungkit ng puso niya. Eh, ngayon nga magkasama kami at alam mo ba ang nangyayari? Pinasuot niya ako ng dress at nilagyan niya ng bola ang tiyan ko para magmukhang buntis ako.
"Mahal, kailan ba ako magiging ganito? reklamo ko habang hinihimas ang bolang nasa tiyan ko.
"You are beautiful Vin and you are so cute bagay kang maging buntis.
"Do you really want to laugh? Napagtripan mo na naman ang gwapo mong asawa.
"Thats why i love you."
Shit namula ako ng sabihin niya iyon.
"Bakit ba namumula ka kapag sinasabihan kita ng i love you? Kinikilig ka ano?
"Malakas ka lang mang asar. If you are not pregnant I will rape you. Naramdaman kong bigla ang pagyakap niya sa akin.
"Kapag nanganak na ako edi gawin natin ulit."
"Ilan ba gusto mo? Sampo? Isang dosena?
"Kahit ilang baby basta ikaw ang ama.
"Sus! dapat lang dahil ako lang ang lalake sa buhay mo.
"Teka lang Vin."
"Oh, saan ka pupunta?
"May bibilhin lang ako. Hintayin mo ako rito.
"Sasamahan na kita.
"Nasa tapat lang natin 'yung nagtitinda ng mga bulaklak basta hintayin mo na lang ako.
Tatalikod na sana siya nang bigla kong hablutin ang kamay at dahan-dahan kong isinandal sa sasakyan. Kinulong ko siya ng mga bisig ko sabay lapit ng mukha ko sa mukha niya.
"Wait for me here. I will buy it. The man in front of us looks at you differently. Nagseselos ako. Bulong ko, then I kissed her lips quickly. Naglakad na ako at nilapitan si kuyang nagbebenta ng mga bulaklak.
"Hi kuya." Bungad ko. Medyo napatingin siya sa akin mula ulo hanggang paa.
"Hi sir! Mam!" Medyo naiilang pa siyang tawagin ako ng sir o mam. Pili na ho kayo ng bulaklak para sa iyong asawa o kasintahan. Magaganda ho ang mga 'yan tiyak na magugustuhan ng iyong asawa o kaya iyong kasintahan."
"Hmmmm, sa dami ng klase ng mga bulaklak na benebenta mo ay wala tuloy akong mapili. Lahat naman magaganda.
"Kung ikaw ang papapiliin, ano'ng klaseng bouquet ang gusto mong ibigay?
"Gusto ko 'yung Forever."
"Aba'y madali lang 'yan sir. Sabay turo sa mga bulaklak.
Natuwa ako sa sinabi ni kuya kaya iyon na lang ang binili ko. Kaso mukhang hindi ako nakontento kaya pumili na lang ulit ako ng kulay ng mga bulaklak. Pagkatapos ay nagbayad na ako at bumalik sa sasakyan bitbit ang bouquet of flowers.
"Ba't ang tagal mo?"
"Syempre marami kaming napagkwentuhan ni kuyang tindero.
"Tungkol saan?
"Sa'yo.
"Huh? Ba't ako ang topic?
"Syempre sinabi ko kasing ikaw ang pagbibigyan ko nitong mga bulaklak. Pati si kuya naguluhan kung ano ang itatawag sakin. Sabi ko napagtripan lang naman ako ng asawa kong buntis kaya ganito ang hitsura ko.
BINABASA MO ANG
He Cheated
RomanceI may forgive you, but i am not stupid enough to trust you again. Cheating me was your choice not a mistake - Abegail Olesco