Day 209
Tagalog:
"Ako nga ang puno ng ubas at kayo ang mga sanga. Ang nananatili sa akin, at ako sa kanya, ang siyang nagbubunga nang sagana, sapagkat wala kayong magagawa kung kayo'y hiwalay sa akin.Juan 15:5 MBB05
English:
"I am the vine; you are the branches. If you remain in me and I in you, you will bear much fruit; apart from me you can do nothing.
John 15:5 NIV
***
Tulad ng puno ng ubas ang Panginoon ang ating puno tayo ang Kanyang mga sanga. Nagiging malusog o masagana ang sanga kapag maganda ang nakukuha nito na sustansya mula sa puno. Ito ay paglalarawan ng pananalig natin sa ating Panginoon. Kung matibay at matatag ang pananampalataya natin sa Kanya tayo ay magbubunga at patuloy na yayabong. Sapagkat hindi tayo magbubunga sa sarili nating lakas. Tayo ay manatili sa Kanya sapagkat wala tayong magagawa kung tayo ay hiwalay sa Kanya.
#GodBlessUs 😇❤#day209 ❤#toGodbetheglory
=============================================
Day 210
Tagalog:
Sa halip, maging mabait kayo at maawain; magpatawad kayo sa isa't isa tulad ng pagpapatawad sa inyo ng Diyos dahil kay Cristo.Mga Taga-Efeso 4:32 MBB05
English:
Be kind and compassionate to one another, forgiving each other, just as in Christ God forgave you.
Ephesians 4:32 NIV
***
Huwag tayong manghinawa sa pagiging mabuti. Naniniwala ako na ang bawat isa sa atin ay may kabaitan at pagkamakaawain na taglay sa kanilang mga puso nawa'y ito ang makita at mas mapalaganap mundo. Magkaroon din nawa tayo ng pagkamapatawarin na puso kagaya ng pagpapatawad sa atin ng ating Panginoon Hesu Kristo dahil kapag marunong tayong magpatawad makakasumpong tayo ng kapanatagan ng ating loob at mapayapang pamumuhay.
#GodBlessUs 😇❤#day210 ❤#toGodbetheglory
****************************************************
I'm very sorry po for the late updates!
Keep Us safe and healthy!
God bless Us!
To God be the Glory! ❤
BINABASA MO ANG
365 Days of Bible Verses (2020)
SpiritualBible Verse that gives us motivation. 😇❤ Our day by day bible verses ❤ It also indicates my personal thoughts and opinion about what the bible verses mean to me. I hope we grow in our faith together. I'm sorry for my grammar and I hope I will impro...