Lưu ý: Tình tiết trong câu chuyện là hư cấu, không tồn tại ở hiện thực ^^
.
.
Sáng nay truyền thông rúng động khi hay tin tổng giám đốc kiêm người thừa kế tập đoàn Lâm Thị qua đời ở tuổi 32 do ngộ độc khí than trong xe hơi.
Lâm Thị là tập đoàn kinh tế lớn thứ hai Châu Á và nằm trong tốp 10 của thế giới. Vậy nên địa vị của chủ nhân tập đoàn từ lâu đã trở nên quan trọng và có tác động đến cả vấn đề chính trị, xã hội.
Bầu trời tháng bảy trở nên xám xịt, gió cuốn bay những chiếc lá vàng trên nhánh cây đại thụ cạnh hồ nước trong khuôn viên biệt thự họ Lâm. Cái cây đã gắn liền với gia tộc này mấy chục năm, trở thành một biểu tượng, thậm chí logo của tập đoàn cũng có nguồn gốc từ đó.
Bên trong ngôi biệt thự, một lão bà đang ngồi trên chiếc ghế gỗ kế ban công, bên cạnh là chiếc áo tang màu đen được xếp gọn gàng. Phía bên ngoài phòng khách nghi ngút khói thuốc lá, chủ tịch Lâm hút hết điếu thuốc liền muốn thêm một điếu nhưng bao thuốc đã cạn rồi.
"Anh định cứ ngồi đó mãi sao?" - giọng nói trầm ấm từ căn phòng truyền ra.
"Vậy mẹ muốn con làm gì?"
"Hãy đến đám tang như một người cha đúng nghĩa, sau đó là đến tập đoàn lo liệu mọi chuyện đi"
"Chỉ trong ba năm, vợ và con trai đều qua đời, chẳng lẽ con không được đau khổ, không được tự mình tưởng niệm sao?"
"Anh hãy làm điều đó sau khi biết được tại sao cháu trai tôi chết"
Không gian lại chìm vào tịnh mịch, cơn mưa chiều ghé qua làm ướt một góc vườn.
.
.
Nhà tang lễ thành phố Tân Hải
Trước sảnh lớn treo bức ảnh thờ của người vừa qua đời, bên dưới đặt chiếc bàn cùng cuốn sổ ghi lại những dòng hoài niệm, chia buồn gửi gắm đến người đã khuất.
Người phụ nữ quỳ bên cạnh linh cửu mang bộ đồ tang màu đen, trên trán cột một chiếc khăn tang. Gương mặt không phấn son trở nên nhợt nhạt nhưng không che được đường nét sắc sảo trên gương mặt. Cậu con trai nhỏ ngồi bên cạnh đã gật gù vì mệt mỏi. Thấy vậy Trịnh Tú Nghiên liền đưa tay ra hiệu cho người vú nuôi đứng đằng xa.
"Thiếu phu nhân cho gọi!"
"Thím đưa Cảnh Hạo về biệt thự nghỉ ngơi đi, ở đây không khí không tốt cho thằng bé"
"Dạ vâng!" – Thím Thẩm là quản gia nhà họ Lâm, trước đây chăm sóc chồng cô là Lâm Duẫn Hào, sau này là con trai cô.
"Bà nội đã ổn hơn chưa?"
"Dạ bà cụ vẫn đang được bác sĩ Hoàng theo dõi tại biệt thự còn lão gia thì ở bệnh viện, sáng mai ngài ấy sẽ đến để tiễn cậu chủ. Phu nhân ăn chút cháo đi, đã hai ngày nay cô không ăn gì rồi"
"Tôi ở đây lo cho Duẫn Hào"
"Vậy tôi xin phép thiếu phu nhân trở về biệt thự"
Sau khi mọi người rời đi, khoé môi người goá phụ trẻ nhếch lên một nụ cười nhàn nhạt, tựa như khí lạnh khi bắt đầu vào đông khiến người ta cảm giác buốt đến tận răng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Flavor of love [Yoonsic main] [Taeny]
FanfictionTrịnh Tú Nghiên: "Những kẻ giết chết gia đình tôi, kẻ khiến tôi đi đến bước đường này, tất cả bọn họ đều phải trả giá cho tội lỗi của mình" Lâm Duẫn Nhi: "Chị làm mọi chuyện để trả thù, bây giờ tôi tự nguyện trở thành công cụ để chị thỏa sức sử dụng...