17

107 28 0
                                    

HI GUYS!

YOU CAN READ SOME OF MY STORIES LIKE..

DESTINED FOR YOU- COMPLETED WITH 20 CHAPTERS

ALAALA NG SILID 229- COMPLETED WITH 1 CHAPTER

YOU CAN ALSO FOLLOW ME

User name: Heliotrope__

Nanatili sa hospital si Pnty at sinamahan si Marcus doon. Sinusubuan niya ito ngayon ngpagkain habang nakaupo si Marcus sa hospital bed.

"Ako na kaya ko naman eh." Sabi ni Marcus na akmang kukunin sa kaniya 'yung mangkok ng inilayo niya ito.

"Hayaan mong gawin ko 'to sayo." Malungkot na sabi niya.

"Kayak o naman eh." Pilit ni Marcus. "Matulog ka na muna. Hindi ka pa kaya natutulog simula kahapon." Sabi nito.

"Ayos lang ako." Sabi niya.

"Pinty...."

"Marcus!" Pamumutol niya sa gusto nitong gusting sabihin sa kaniya.

___

Tahimik na naglalakad si Veronica sa park kasabay si Chen. May nakat silang matandang lalaki na nagtitinda ng ice-cream kaya huminto si Chen.

"Gusto mo ba ng ice-cream?" Tanong nito sa kaniya saka tinuro yung tindahan ng icecream.

Sasagot pa lamang siya ng magsalita ito.

"Ay, oo nga pala. Ayaw mong kumain ng ganung klase ng ice-cream kasi madumi 'yun. Hindi sila naghuhugas ng kamay o naka gloves bago hawakan 'yung cone......" Pinutol niya ito sa pagsasalita.

"Gusto ko ng ice-cream." Sabi niya.

"Wow himala yata." Hindi makapaniwalang sabi ni Chen. "Pero hindi sila naka glove kapag...."

"Ahh, I don't care!" Inis na sabi nito. "Just don't tell it na lang."

"Okay sabi mo eh..." Sabi nito. "Upo ka muna dun." Turo nito sa isang bench at umupo naman siya duon at tinignan lang niya itong bumili ng ice-cream.

Napangiti na lang siya ng hindi niya alam ang dahilan.

---

Naiiyak na si Guinevere habang nasa loob sila ng flower shop ni Luke.

"Maganda ba ito?" Tanong nito sa kaniya saka itinapat 'yung red rose sa kaniya.

Kanina niya pa pinipigilan ang pag-iyak tuwing may nilalapit itong bulaklak sa kaniya at magtatanong.

"Oo naman." Sagot niya na pinipit lumayo.

"Eh eto?" Tanong naman nito saka nagpakita ng sunflower saka tinapat ulit sa muka niya.

Hindi na talaga niya kinaya kaya suminghot siya at nagmamadaling lumabas ng flower shop. Pinunasan niya 'yung luha niya saka humatshing. Sumisinghot siya ng lumabas si Luke para sundan siya.

"Hey are you okay?" Tanong nito sa kaniya kaya nilingon niya ito. "Umiiyak ka ba?"

"Hahaha, halata ba?" Pekeng tawa niya saka pinunasan 'yung matirang luha sa mata niya.

"Why?"

"Nakalimutan mo yata. May allergy ako sa flower." Nakangiting sabi niya.

"Oo nga pala." Bigla itong napakamot sa ulo. "Bakit hindi mo sinabi?"

"Hindi naman 'yun importante eh kaya nga nakalimutan mo."

"Paano na ako bibili ng flower niyan?" Tanong nito.

The Brightest Star ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon