Chapter 22

23.3K 459 19
                                    

"GREY!"

Tumayo si Maverick at nagtungo sa counter para kunin ang kape niya. Nang makuha niya ang kape ay may tao ding kumuha niyon pero ang kamay niya ang nahawakan nito dahil nauna niyang nakuha ang kape.

The moment that their skin touch, he feels the electricity flow to his whole body, his heart immediately beat fast while moving his head to see who is that person who gives him that kind of electricity.

Para siyang tinakasan nang kaluluwa dahil sa nakikita. Hindi niya ina-akalang ganito niya lamang kadali makikita ang babaeng hinahanap niya.

Nakita niya ang gulat sa mata nito bago nagsalita.

"Boss..."

Malaki ang ipinag-bago dahil mas lalo pang lumantad ang kagandahang taglay nang dalaga.

Natauhan siya nang tabigin nito ang kamay niya na naka-hawak sa kape at kinuha iyon bago kinuha ang pagkaing nasa counter at akmang lalabas ngunit pinigilan niya ito.

"Gotcha."nakangisi niyang saad habang hawak ang braso nito. Pilit naman itong nagpu-pumiglas. Nakikita niya ang kaba sa mga mata nito na ikina-taka niya.

"Ano ba?! Bitawan mo nga ako! Sino ka ba!?" Natawa siya sa sinabi nito.

"Parang kanina lang ay tinawag mo akong boss tapos ngayon hindi mo na ako kilala. Amazing." Note the sarcasm on his tone.

"Let go of me!" pilit pa rin itong nagpu-pumiglas.

"Why would I?" mayabang niyang tanong.

Ilang segundo ang lumipas bago ito nagsalita ulit na naging dahilan para pakawalan niya ito.

"Warren is waiting up on me at our house. So let me go."

Dahil nabitawan niya ito ay nagka-roon ito nang tyansang maka-takas. Tumakbo agad ito palabas.

Natauhan siya bigla at lumabas din para sundan ito. He even forgot that his stomach is empty! Despite his hungriness. All he want is to know where is she living.

Sinundan niya ito hanggang sa tumigil ito sa isang bahay. The house is just normal. Fit for a whole family.

Maybe she didn't know that he's going to follow her. Akmang bubuksan nito ang gate nang may mag-bukas niyon at iniluwal ang kaibigan nito.

"Warren?" sambit niya sa pangalan ng kaibigan ng sekretarya.

'So they were together for the past freaking five years.' Sambit niya sa isip.

Lumapit siya nang kaunti dahil may pinagu-usapan ang dalawa at gusto niya iyon marinig.

"Saan ka galing? Kanina ka pa hinihintay ng mga bata." Boses iyon ni Warren.

'Bata? What does it mean?'

"Ah, nagka-aberya kasi sa café kaya natagalan." narinig niyang pagsi-sinungaling ng dalawa.

'Aberya? What a great liar.'

"Mama! Where's my pancake?!" narinig niyang masiglang tinig ng lalaki.

Agad siyang sumilip para tignan iyon. Tinawag nitong Mama ang sekretarya niya na ikinataka niya.

"Mama, did you buy egg tart? I want egg tart." anang matinis na boses ng isang babae.

"What did i told you earlier?" May babala sa boses ng sekretarya.

"Pancake for today." Nakasimangot na saad ng batang babae.

Nakita niyang tumawa si Warren bago nagsalita.

"Don't worry Micz, Dada will buy you a dozen of egg tart later." Saad nito.

One Night With My Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon