Chapter 17

23.4K 454 38
                                    

WHEN Zoe arrived at her home, she took a half bath before going to her kitchen and prepare her dinner. She's in the middle of preparing when someone knock on her door.

Tinignan niya ang oras, napa-kunot ang noo niya ng makitang maga-alas-nwebe na nang gabi, mas lalo siyang nag-taka dahil wala naman siyang ina-asahang bisita.

Tumungo siya sa pintuan niya, hindi niya binuksan ang pinto dahil baka masamang-tao ang nasa labas.

"Sino yan?" she asked but she didn't receive any reply. "Sino ho ang nariyan?"she repeatedly but still, no reply. She got annoyed. "Hindi ko bubuksan ang pinto kapag hindi mo--" napa-tigil siya sa pagsa-salita nang bumukas bigla ang pinto niya. Napa-atras siya nang malakas na itulak nito ang pinto.

'Paano niya nabuksan iyon?' napatingin siya sa may gawa niyon.

"Bo-boss? A-anong g-ginawa mo? Pa-aano mo nabuk--" napa-tigil siya sa pagsa-salita nang may i-angat itong susi.

"I own this building, so i have my own spare of key." pagka-sabi nito niyon ay mabilis itong lumapit sakanya at itinulak siya sa pader.

Napa-igik siya sa sakit, ngunit hindi niya ininda. He cornered her using his own hands. He was staring at her intently. Napa-lunok siya nang biglang dumilim ang mukha nito. His jaw is moving as if he's angry at her! But, why?

"Are you ignoring me? Why? Are you mad?" nag-iwas siya nang tingin bago ito sinagot.

"No. Hindi ako galit. I distance myself because you have your new girlfriend." hindi niya alam pero nasaktan siya sa sinabi niya.

"Girlfriend? I don't have one." kaila nito na ikina-tawa niya nang pagak.

"Wala? E ano si Andrea? Flirt, ganun?" she sounded like a jealous girlfriend. "Oh, why am i shocked? You are a philandering bastard after all." itinulak niya ito dahilan para maka-takas siya sa brasong naka-harang sa dalawa niyang gilid.

"Are you jealous?" gulat na tanong nito.

"Ako? Magse-selos? Oo! Selos na selos ako! Pero wala naman akong karapatan! We just had sex! It's just a casual sex with you! Ayokong umasa pero binibigyan mo ako nang dahilan para umasa! Sa huli ako lang naman ang masasaktan! Dahil nga wala lang sayo ang mga nagyari satin! Nag-away lang naman tayo tapos hindi ka man lang nakipag-ayos, tapos pag-uwi ko rito makikita ko may kalandian ka na! Sabihin mo! Sino mas malandi satin ngayon? Sabi mo malandi ako sa probinsya, e may nilalandi ka rin naman pala dito." hindi alam ni Zoe ang mga sinasabi niya, basta sinu-sunod niya lang ang gustong ilabas nang puso niya. "Alam mo yung masakit? Bakit si Andrea? Matatanggap ko kung iba. Bakit si Andrea? Pina-mukha mo akong talunan kasi ang dali ka niyang na-agaw sakin." a lone tear escape from her eyes followed by another and another one.

She cry like a crying baby but she doesn't care! Nasasaktan siya! Masakit na!

"Sinong may sabing na-agaw niya ako sayo?" na-tigilan siya nang sabihin nito iyon. Nang tuluyang pumasok sa isip niya ang sinabi nito ay tumawa siya nang pagak

"Ayan ka nanaman. Pina-paasa mo na naman ako." tumalikod siya rito. Nawalan na siya nang ganang kumain.

She walk towards her room, she suddenly stun when a muscular arm wrapped on her waist. He hugged her from the back.

"No, i don't. Hindi kita pina-paasa, ako ang uma-asa. No. It's not just a casual sex for me, everytime we made it i feel something on it. For me it's not sex, it's love. We made love. I'm just dreaming of this years ago, but here i am now, you didn't say that you like nor love me but i can feel it.You have feelings for me, and for you to know, i feel the same way, Zoe." ramdam niya ang sinseridad sa boses nito.

She was overwhelmed when he said that but, one question keeps bugging her mind.

"Why Andrea is with you? Bakit kung maka-dikit siya e wagas." nagta-tampong sabi niya.

"My mother. She's the reason why Andrea keeps on pestering me. When we had fight, Mamá called me and she want me to meet Andrea. Since and then, Andrea always with me. She's one of the reason why i can't go back to your province. I'm sorry, sorry na." naglalambing nitong saad. Napa-isip siya.

'Boto ang ina nito kay Andrea?'

"Hey, Ms.Sexytary Grey. Sorry na." napa-ngiti siya nang tawagin siya nito ulit ng ganoon. How she miss that?

Pero naalala niya ang ginawa nito kanina kaya pinilit niyang kuma-wala sa yakap nito at hinarap ito. Masama niya iyong tinignan na ikina-kunot ng noo nito.

"Galit pa rin ako!" pinag-krus niya anng dalawang braso sa harap ng kanyang dibdib.

"Why? Did i did something wrong, again?" kunot-noong tanong nito.

"Oo! Wrong talaga iyon! Kanina nung pina-kilala mo ako kay Andrea, Secretary ang sinabi mo at hindi Sexytary. Mali iyon!" saad niya rito. Ngumisi lang ito lumapit sa kanya.

"Edi ipapa-kilala ulit kita bukas." nagla-lambing nitong sabi.

"Sabi mo yan ah!" tumawa muna itong bago nagsalita ulit.

"Kumain ka na ba?" tanong nito.

"Hindi pa. Dumating ka kasi e." napakunot ang noo niya nang ngumisi ito na hanggang tainga, at niyakap ang beywang niya.

"Edi ako na lang ang kainin mo, Rwar!"

-----------------GimmieFries----------------

One Night With My Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon