KINA-KALKAL ni Maverick ang kanyang laptop hanggang sa makuha nang attention niya ang isang video. It's a video from the HR Department. He set an intercom in HR Department so he can see what his employees doing.
Hindi niya naman ito binubuksan pero sa oras na iyon ay may nagu-udyok sa kanyang panoorin kung ano nangyayari sa loob ng silid na iyon.
He watched his secretary working. Nothings new. Lagi na lang ito nagtatrabaho, pero kailangan na nitong umalis dahil may problema ito. Kaya nga inutos niya rito na maghanap agad ng bagong sekretarya, kung maaari ay kung sino ang unang mag-apply ay iyon na agad. Nabalitaan niya na may nag-apply na at ngayon ito magpapa-interview.
Nainip si Maverick, aalisin niya na sana ang video nang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang babaeng ilang araw niyang nang sinusundan. Ang babaeng dahilan kung bakit siya nanatili rito sa Leyte!
Gulat na gulat siya ba hindi man lang niya namalayan na nag-uusap na pala ang mga ito. Nakita niya na nagtawanan ang dalawa kaya agad siyang nilamon ng selos! Tinawagan niya ang sekretarya. Iyon na lamang ang paraan para matigil na sa pagu-usap ang dalawa!
"Hello, Sir?" bungad ng sekretarya niya.
"Hired her." nakita niya sa video na naguluhan ang sekretarya niya, ganun rin naman si Zoe. Kaya inulit niya ang sinabi niya. "I said, she's hired. She can start today, accompany her and go here to my office." ani niya.
"Okay, Sir."
Ibinaba na nito ang tawag. Tumingin siya ulit sa video, nakita niyang may pinirmahan muna itong papeles bago lumabas.
He stand up and walk towards the glass window. At iyon ang naabutan ng bago niyang sekretarya.
"Hello. I'm your ne--" napatigil ito sa pagsa-salita nang unti-unti siyang humarap.
He saw her stunned. She didn't move nor approach him so he spoke instead.
"Nice to meet you again, Sexytary. I'm very excited to work with you." Bahagya siyang huminto at pinagmasdan ang buong katawan ng sekretarya, bago muli nagsalita. "Again." hindi niya alam, parang nilukob ng saya ang puso niya sa kaalamang makaka-trabaho niya ulit ito.
Parang napunan lahat nang sakit na pinag-daanan niya nang lumipas na panahon. Sa isang paraan lang pala niya ito mapapatawad. Iyon ang makatrabaho ito at makasama muli ang babaeng nagpapatibok ng kanyang puso.
"B-boss..." ngumiti siya rito.
"Yes. I'm your new boss, again." naglakad siya patungo sa table niya at tinawagan ang lalaking sekretarya. "I need the contract. Now." Ani niya habang matiim na nakatingin kay Zoe
"Ahm. Sorry,b-but i-i can't a-accept the j-job. I'll t-take my le--"
"Why you looked so tense up. Is everything okay?"
"Sorry, but i really can't accept the job." Kita niya ang pilit nitong pagpapatatag sa boses.
"No. You can't refuse the job anymore. You already signed the contract, so whether you like it or not. You are now my new Sexytary."
NAPALUNOK na lamang si Zoe. Hindi niya inaasahang mangyari ito!
"I can! I can refuse the jo--" napa-tigil siya sa pagsasalita nang bumukas ang pinto at iniluwa nun si Mr.Gonzalez.
"Here's the contact, Sir." Iyon lamang ang sinabi nito at ibinigay kay Maverick ang papeles na sa tingin niya, iyon ang pinirmahan niya kanina! Lumabas na ito kaya naiwan silang dalawa ulit. Tumikhim muna siya bago nagsalita.
"As i was saying, i have the rights to refus--"
"Read the contract then." Ani nito at inilalahad sakanya ang kontrata na pinirmahan niya.
BINABASA MO ANG
One Night With My Boss (COMPLETED)
Romance|WARNING: SPG| R-18 | MATURE CONTENT INSIDE| Too much liquor, can really take out your mind from yourself. That's what happened to Zoe, he got drunk because of her what-so-called lovelife problem. When she woke up in the morning, everything was blu...