MAVERICK sigh with full of frustration. It's been a years, but still, he don't have any trace where her secretary is!
"Where can i find you Zoe? Saan ka ba kasi sulok ng mundo nag-punta?"
Five years. It's been five years, but still, he can't forget her! He want to moved on, he gave time to move on, still, those time has nothing to do with him! Ni hindi man lang nabawasan ang nararamdaman niya. Nangungulila siya rito araw-araw.
He moved tried to moved on for two years,but still no use! She wrote to her letter that she want a time, so he gave her time. But the time is now losing, he need to find her now! She want her, really bad.
"My patience is now losing Zoe. Kapag hindi pa kita nakita, i'll make sure you're going to suffer. I promise, baby." aniya habang nakatingin sa lumang papel na hawak. Ang huling sulat ni Zoe sa kaniya.
Kasalukuyan siyang nasa pamamahay ng ina. Dito siya namalagi t'wing nakakaramdam ng pangungulila sa kanyang sekretarya. Aalis na din siya, hinihintay niya lamang ang kaibigan niyang si Kairus. May importante daw kasi itong sasabihin sakanya.
"Grey, my friend." naka-ngisi nitong bati sa kanya.
"Fuck off, Kairus." walang emosyong sambit niya.
"For once, Grey. Can you be nice to me? If you won't. Well, sorry to say but, the good news is now bidding a goodbye to you." binuntutan pa nito nang tawa iyon. Sinamaan niya ito nang tingin.
"Bakit hindi mo nalang sabihin. Aalis na lang ako. Wala naman palang k'wenta ito. T--"
"Walang k'wenta? Kailan pa naging walang k'wenta ang sekretarya mo?" nanigas siya sa kinau-upuan niya nang marinig iyon.
"What about her?" bigla siyang nagkaroon ng interes sa sinabi nito. Agad namang naramdaman iyon ni Kairus kaya humagalapak ito nang tawa
"I won't tell you--"
"Kairus! Damn it! Spill it out! Or I'll kill you!" gigil ma sigaw niya rito na tinawanan lamang nito.
"Okay, okay. Chill, bro. Okay, sasabihin ko na." natatawa nitong saad.
"Say it now." hindi makapag-antay nitong saad.
"Okay. My lovely wife, really love to travel, of course she's an photographer after all, then she traveled a rare city in this world. She took some photos of that place, then when she come home, she want me to take a look of those pictures." May kinuha ito sa kanyang bulsa at ibinigay sa kanya. "And i saw that." Tinignan niya ang ibinigay nitong larawan.
Ganun na lamang ang panlalaki nang nata niya nang makita niya kung sino ang nasa larawan. Agad siyang nabuhayan nang pag-asa at tinanong ang kaibigan.
"Where is this place?" Mabilis niyang tanong.
"Well, that picture took on Peru. Cuzco, Peru to be exact."
Kaagad siyang tumayo at umalis ng hindi nagpapa-alam at nagpapa-salamat sa kaibigan.
"Hey! Aren't you going to thank me?!" Pagmamaktol nitong sigaw.
"Fuck you, Man."
Pagka-labas niya nang bagay ay naka-salubong niya ang inang nagtataka kung bakit siya nagma-madali.
"Where are you going, Son?" tanong nito.
"I just want to punish a person. The person who left me years ago."
Niyakap niya muna ang ina bago ito nilag-pasan. Kaagad niyang tinungo ang kanyang sasakyan at tinawagan ang bagong sekretarya para ayusin ang papeles niya dahil lilipad siya ngayon patungong lugar kung nasaan ang sekretarya.
BINABASA MO ANG
One Night With My Boss (COMPLETED)
Romance|WARNING: SPG| R-18 | MATURE CONTENT INSIDE| Too much liquor, can really take out your mind from yourself. That's what happened to Zoe, he got drunk because of her what-so-called lovelife problem. When she woke up in the morning, everything was blu...