"WHY ARE you hurting yourself Ms.Sexytary Grey?" she stilled when she heard that baritone voice.
She's ashamed of what she have done! Bakit kasi sa lahat ng pangalan ay second name pa mg boss niya ang ginamit niya?!
"Ahm." Inagaw niya ang kamay niya na hawak nito.
"Well, Ms.Sexytary Grey?" nararamdaman niyang inaasar siya nito.
"Don't call me that!" bulyaw niya rito nang hindi tinitignan.
"Why? That's my second name. Hindi ko alam na gagamitin mo iyon." napatingin siya ng sabihin nito iyon.
"Excuse me, hindi lang ikaw ang may pangalan na Grey. Ang assuming mo! Nandiyan si Christian Gray ng Fifty shades of Gray. Mas hot pa sayo!" she said and rolled her eyes to her boss.
"Really? Ako? Assuming?" tumawa ito kaya nainis siya. "Christian Gray must be hotter than me. At least nakita mo akong hot. Ibig sabihin hot ako sa paningin mo. Am i right?" dagdag pa nito.
"A-nong.. Hindi ah! Wala akong sinabing ganon!" pagtanggi niya.
"If you say so."
"Wala nga akong sinabing ganoon!"
"Oo nalang."
Akala niya ay aalis na ito, pero may inilagay ito sa lamesa niya.
"Here's your cappuccino and a slice of red velvet cake..... Ms.Grey" talagang pinabitin nito ang tinawag nito sa kanya.
Handa na sana siyang sagutin ito kaso tumalikod na ito habang tumatawa. Naiinis na binalingan niya ng tingin ang nilapag nito.
Nakita niyang nakasulat ang pangalang Ms.Grey sa cup ng cappuccino niya at nagsisi siya kung bakit yun ang pangalang nilagay niya. Paniguradong iyon nanaman ang bagong tawag sa kanya ng butihin niyang boss. Napabuntong hininga na lamang siya.
'Wrong move, Zoe. Wrong move.'
MALAPAD ang ngiti sa labi ni Maverick habang papa-upo siya sa lamesa niya. Kanina lang ay galit siya dahil nakita niya ang sekretarya niya na kausap ang dating nobyo nito. Pero bigla na lamang iyon nawala ng parang bula ng marinig niya ang ginamit na pangalan nito.
Grey.
He can't believe that his second name, used by his secretary at the café. He felt flattered but real man don't flatter for fuck's sake!
Ayaw niya itong payagan kanina na mag-leave dahil baka maka-hanap ito ng iba roon pero parang papayagan niya na ito dahil pakiramdam niya ay nakakapasok na siya sa puso nito.
'I wish' sambit niya sa kanyang isipan.
Sana nga ay nakapasok na siya. Dahil kung hindi, hindi na niya alam ang gagawin niya. Baka mabaliw pa siya! Sa limang taon na pagta-trabaho sa kanya ng sekretarya niya at wala siyang ginawa kung hindi ang maghintay ng maghintay! Pagod na siyang maghintay!
'I'm tired of waiting for you my sexytary. Sorry if this time, I'm going to be selfish.'
KAHIT na trabaho na ni Zoe ang nakasalalay ay gagawin niya. Makauwi lamang siya sa kanila. Kaya kaninang wala naman siyang ginagawa ay gumawa siya ng leaving letter para ibigay sa boss niya.
Humihinga siya ng malalim ngayon para makakuha mg lakas ng loob na sabihin iyon sa boss niya. Nang makahigop na siya ng lakas ng loob ay tumayo na siya at pinuntahan ang boss niya.
She slam down the letter to his table, so that she could caught his attention. Hindi naman siya nagkamali. He looked up her.
"What is--"
"Boss, i'm going to take a one week leave. Here's my leaving letter. Hope you'll approve it." umaasa niyang sabi.
Nagulat siya ng kinuha nito ang leaving letter niya. Akala niya ay pupunitin nito iyon ngunit nagkamali siya. Sa halip, pinirmahan nito iyon bilang tanda na pinapayagan siya nito.
"T-talaga, Boss? P-pinapa--"
"Yeah, if you don't want i can change my mind. I--"
"No! Syempre hindi, boss! Ang bait mo talaga!" Kinuha niya ang pinirmahan nito baka kasi bigla pang magbago ang isip nito at bawiin iyon. "May gusto ka ba, boss? Sabihin mo lang." may malapad na ngiti niyang sambit.
"Ahm.Yes, mabibigay mo ba?"
"Oo naman, boss! Kahit ano pa--"
"I want to have sex with you."
Natigilan siya sa sinabi nito.
"Anong sabi mo, boss? Ah. Wala kang gusto. Sige, wala kang gusto. Hihi." napahagikhik siya sa palusot niya.
Tinalikuran niya ito ng nay malawak na ngiti sa labi. Ang importante sa kanya ngayon ay makakauwi na siya! Makikita niya na muli ang pamilya niya!
NAPA-ILING na lamang si Maverick habang tinitignan ang sekretarya niya na parang nanalo sa lotto kung makangiti. Masaya siya para dito dahil masaya ito pero paano siya? Paniguradong mamimiss niya ito!
'That's her family Maverick! Understand her for fuck's sake!' sambit niya sa sarili.
Buong araw niyang nakita ang ngiti sa labi ng sekretarya niya hanggang sa pag-uwi nito ay masigla pa rin ito. Hindi niya mapigilang mapangiti ng malungkot.
Nalulungkot siya. Dahil iiwan nanaman siya nito. Mangungulila nanaman siya rito kahit hindi naman nito alam na nangungulila siya. Mawawalay nanaman siya rito ng isang linggo.
It's just one week, compare to her other leave but he feels so lonely. Lalo na ngayon na mas napalapit sila. Higit pa nga sa malapit.
'Yeah, we're very close. Very very close. Even our body are indeed very close.'
Napailing na lamang siya sa kapilyuhang naisip. He can't believe he had sex with his sexytary, multiple times! Pinapangarap niya lamang iyon dati, but now?
'Oh god!'
Napatigil siya sa pagiisip ng tumunog ang telepono niya. When he saw the ID Caller he released a very deep sigh before answering the call.
His mother.
"Hell--"
"Son! How dare you hang up on me earlier!?" galit ma sigaw nito sakanya.
"Mam--"
"You have the guts to call me Mamá, after what you've done to me earlier." alam niyang galit ito pero drama lamang nito iyon para mapilitan siyang tanungin kung ano ang ikagagaan ng loob nito.
"What do i have to do? For you to forgive me." saad niya nalang.
"Son, i have this woman. She's so beautiful. She really fits on your taste." bigla na lamang bumaba ang boses nito.
Hindi nga siya nagkamali.
"Mam--"
"There's no other way to forgive you, my son." ipinikit niya na lamang ang mata niya upang labanan ang inis na nararamdaman sa ina.
"Fine" pagka-sabi niya nun ay pinatay niya na ang tawag.
Hindi naman siya magbibigay ng interes sa kung sino man ang babaeng ipapakilala sa kanya ng kanyang ina.
'Again, i don't give a fuck!'
-----------------GimmieFries----------------
Comment here! For dedications!
BINABASA MO ANG
One Night With My Boss (COMPLETED)
Romance|WARNING: SPG| R-18 | MATURE CONTENT INSIDE| Too much liquor, can really take out your mind from yourself. That's what happened to Zoe, he got drunk because of her what-so-called lovelife problem. When she woke up in the morning, everything was blu...