Chapter 23
Hindi ko namalayan na lumipas na pala ang isang linggo.
Ngayon ang flight namin to palawan.
Dumating kami sa palawan around 11 AM. Nag book si Jaycee ng isang presedential suite from a 5 star hotel.
We'll stay here for 3 days. I'm sure I'll have fun.
Pumasok kami sa suite at inayos ang mga gamit. Pagkatapos bumaba kami para makapag lunch.
"Saan tayo pagkatapos mag lunch?" I asked. Hindi ko alam kung saan kami gagala sa tatlong araw naning stay kasi si Jaycee ang nag arrange sa mga activities namin dito.
"We'll first go to the big lagoon. Pwede kitang kunan ng mga litrato doon." sabi niya with a smile on his face.
"So ikaw ang photographer ko sa trip na ito?" I said and raise my brows.
Hindi ko alam pero bigla kong naalala si Marcus. Noong nag babakasyon din kami, magaganda ang mga kuha niya, he's a photographer after all.
Inalis ko sa utak si Marcus. Dapat ngayon si Jaycee lang ang nasa utak ko. I'll focus on our trip and nothing else.
So that's what we did, pumunta kami sa big lagoon sakay ang isang bangka. Dala ko ang DSLR camera ko kaya panay na ako kuha ng mga litrato. Kinunan ko din si Jaycee ng isang stolen shot. He was seriously looking at the view. Kita sa picture kung gaano ka tangos ang ilong niya. His jaw was perfect. I took more stolen shots of him pero nang napansin niya ito, he smiled at the camera so I took loads of pictures of him.
Kinuha niya mula sa akin ang camera at ako naman ang kinunan niya. May dalawa kaming kasama sa bangka, ang nagmamameho sa bangka at isang tour guide.
Binigay ni Jaycee ang camera sa tour guide para kunan kami ng litrato. Pumwesto kami sa dulo ng bangka, kita sa likod ang magandang tanawin ng big lagoon. Umupo kami doon at naka pwesto ako sa harap ni Jaycee. Pinalupot niya ang kamay niya sa bewang ko at ipinatong ang kanyang baba sa balikat ko. We both looked at the camera ang smiled.
Nang nakarating na kami ay nag kayak kaming dalawa tapos naligo. Dahil hindi ako masyadong marunong lumangoy, ay nag suot ako ng life jacket. Jaycee was also helping me.
We had fun there and took a lot of photos for keep sake.
Next is we went to the small lagoon and we did the same. Took photos, swim and had fun.
It's already 4 PM kaya sumakay na ulit kami sa bangka pabalik ng hotel.
Nung dumating kami sa hotel ay naligo ako at nagbihis para mag dinner.
I'm wearing a floral dress and a simple slippers. Sabay kaming bumaba sa restaurant at nag dinner.
While we dined, we listened to a relaxing music played by a band on a small stage in the restaurant.
We talked about a lot of things that night. We laughed and shared a lot of things to each other.
We dicided to go back to the room and take a rest since maaga pa kami bukas sa isang sikat na beach malapit sa hotel.
"We should rest. Napagod ako kakaligo kanina." I said.
"Pagod? You wore a life jacket and you're still tired?" he said. He chuckled.
Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Just kidding. Haha you're right. I'm tired too, of looking after you." he laughed.
Wow ha. So trip nya ngayon mang asar?
Hinabol ko siya para masapak pero tumakbo ang kupal, kaya nag habulan kami sa loob ng suite namin.
Nang napagod, napag desisyonan namin na matulog na.
Humiga ako sa kama at tumabi naman siya. Nakatalikod ako sa kanya at pinalupot niya ang kanyang mga kamay sa bewang ko. He kissed my ear before sleeping.
Sa umaga, pumunta kami sa isang sikat na beach at nag lakad- lakad lang. Nag kwentuhan lang kami at nag picture- picture sa kung saan may magandang background.
He was actually good at taking pictures. Nagustuhan ko ang mga kuha niya.
Nag lunch kami sa isang seafood restaurant doon at in-enjoy ang mga pagkain. Hindi ko na inalala ang diet ko. Nakalimutan ko ito nang natikman ko kung gaano kasarap ang kanilang seafood dito.
Time passed by and it's already 5 PM. Nandito padin kami sa beach dahil plano namin panuorin ang sunset.
This is the first time we'll see the beautiful sunset here in palawan, together. This will be an unforgettable memory for me.
Bumalik na kami sa hotel nang dumilim na. Nag dinner kami at bumalik agad sa suite.
Tiningnan ko ang mga kuha naming mga pictures noong first day at kanina. Pansin kong magaling din pala kumuha ng litrato si Jaycee.
"In fairness Jaycee, magaling ka din pala kumuha ng litrato ha?" I said.
"Of course. That's what you get if you have a friend model." he was pertaining to Kate. Ipinag kibit balikat ko nalang ito.
Tahimik ko lang tiningnan ang mga pictures namin.
Nabigla ako nang niyakap niya ako galing sa likod. I just smiled because of what he did.
"Bakit ka natahimik? Are you jealous again?" he said in a sexy voice, it was almost a whisper.
"What? No. I was just looking at our pictures." I said. "I'm memorizing every second of what happened. "
Kumalas siya sa pagkayakap at iniharap ako sa kanya. Ibinaba ko ang camera sa mesa. And stared at him.
He's smiling. I caressed his cheek while he was looking at my lips, his lips were half open.
He gave a smack on the lips, his lips were soft. That was our first kiss, actually.
He kissed me again but now, it's deeper and longer than the first one. He explored his tounge inside my mouth and I got swifted away by the moment.
He stopped. He looked straight into my eyes with his serious and authorative stare.
"Tell me Leona, do you love me?" he asked.
Tumango lang ako.
"I want to hear it from you." he said.
"I love you Jaycee Villejo." I said. He kissed me again, that's when everything went hot.
• Kamiry Delvan •
BINABASA MO ANG
Married to a stranger [ Completed ✔ ]
RomanceI imagined my wedding to be magical and romantic. I always day dream about my wedding in the future. I imagine myself walking in the aisle wearing the prettiest gown with everyone's eyes on me. How my groom would look like wearing his tuxido. Ano k...