Chapter 24
I woke up sore down there. Oh my gosh. We actually did it? I can't believe it. Ngayon lang nag sink in sa akin ang nangyari kagabi.
I just can't help, but smile. I made love with Jaycee. The one thing I couldn't give Marcus. I'm glad I did it with Jaycee.
Tiningnan ko si Jaycee na natutulog pa rin. Hinawi ko ang buhok niya and I caressed his cheek.
He slowly opened his eyes. When our eyes met, he smiled.
"How are you feeling? Are you sore?" he asked. Nanginit ang pisngi ko sa sinabi niya.
Tumango nalang ako bilang response.
"Well then, let's just stay here and relax. Since it's our last day here, we should enjoy every moment." he said.
Ang flight namin ay mamaya pang 4 pm kaya may oras pa kami para makapag chill.
Nagpadala nalang kami ng breakfast sa kwarto. Pagkatapos ay napag desisyonan namin na mag babad sa hot tub sa may balcony.
We just cuddled there and talked about a lot of things. We didn't mention anything about work or problems, we just talked about something that make us happy and fun stuff.
Parang ayaw kong umalis sa lugar na to. Pareho kaming masaya at payapa ang utak. Walang problema at walang stress.
Makalipas ang ilang kras ay napagdesisyunan naming pumunta sa Nacpan beach para mag lunch at mag lakad-lakad.
Kumain kami sa isang restaurant doon at nag kwentuhan na naman. Parang hindi kami maubusan ng topic. Marami kaming pinag usapan.
Naglakad lakad kami sa dalampasigan nang tumunog ang cellphone ko. May tunatawag, si Camille.
Sinagot ko nalang ito at naiwan si Jaycee sa isang bench, nakaupo.
"Camille." I said.
["So how's palawan? Alam mo? Naiinggit talaga ako sa inyo."] she said.
"Ok lang naman. We're enjoying the whole trip. Para ngang ayoko ko nang umuwi eh." I said.
["Wag naman. Paano ako?"] she acted hurt.
"Kaya nga babalik ako kasi mamimiss kita kung dito na ako habang buhay." I said.
["Awww.. Ang sweet mo talaga."] she said.
"So what's up? Napatawag ka?" I asked.
["Wala lang. Kinakamusta lang kayo jan. Kailan ba balik niyo?"]
"Mamayang 4 pm ang flight namin pauwi." I said.
["pasalubong ko ha?"]
"Ano bang gusto mo?"
["Any kind of food."] she said. Takaw talaga neto.
"okay. Maghahanap ako." I said.
["Saan na si Jaycee?"]
"Andun sa bench naghihintay sa akin."
["Ayy sige. Balikan mo na yun. Baka maagaw sa sayo. Mahirap na. Mukha pa namang greek god yang asawa mo."] She said.
Nagpaalam ako at binaba ang tawag. Pagbalik ko ay nakita ko si Jaycee na kausap ang isang batang babae, mukahang nasa tatlong taon pa. Lumapit ako at nakitang umiiyak ang bata.
"Hoy, ano yan? Inaway mo?" sabi ko na naka kunot ang noo.
"Psh. No. I think she's lost." he bent down para magkatangkad na sila.
"Baby, are you lost?"Tumago ang bata, umiiyak padin. He carried the baby at pumunta kami sa isang police car na naka standby lang. We reported them about the kid. Samantalang pinag hahanap ng mga pulis ang mga magulang ng bata ay dinidistract lang ito ni Jaycee kaya hindi na siya umiyak.
Pinag masdan ko lang si Jaycee. He looks good with kids. He handles them well. Napakalma niya ang bata kaya hindi na ito umiyak. They just talked and the kid laughs sometimes because of his jokes.
I just smiled with what I saw. Agad kong kinunan siya ng stolen shot sa phone ko.
I think he would be a good father one day.
Lumipas ang ilang minuto, hindi pa din nakikita ang mga magulang ng bata, nakaramdam naman ako ng gutom.
"Baby, are you hungry?" I asked the kid.
"Yes." si Jaycee ang sumagot.
Nginusuan ko lang siya. He chuckled.
Tumango ang bata.
"You won't ask me if I'm hungry?" sabi niya na nakakunot ang noo.
I rolled my eyes."Gutom ka ba?"
"You sounded so sweet when you asked the kid. That's unfair." he pouted. He's so cute. I smiled.
"Okay fine. Baby, Are you hungry?" I tried my best to sound sweet.
"Yes, baby I am." he said.
"Okay, I'll buy us some food." I pinched his cheek. I smiled at the kid and left to buy some food.
Bumalik akong may dalang mga pagkain at tubig. Bumili nadin ako ng pasalubong kay Camille.
"You were gone for too long. I thought you got lost." he said.
"Ano ako bata? I just bought Camille something." I said.
"Here you go baby." binigay ko sa bata ang pagkain niya. She smiled.
"oh." sabi ko kay Jaycee. Binigay ko ang pagkain niya. Kumunot ang noo niya.
"You know what? I'm getting jealous here." He said.
I just laughed. He pouted. We ate our food and after a few minutes, dumating ang magulang ng bata.
"Oh my God, baby. I'm so sorry." sabi ng babae. Mama siguro ng bata. Niyakap niya ng mahigpit ang anak.
"Are you okay?" she's scanning her if she's hurt or something.
Tumingin siya sa amin."Thank you so much for taking care of my baby. Nawala na lang siya bigla." she said.
"It's okay ma'am. Your baby is so cute." I said.
She smiled and then thanked us again. She carried the baby then left.
Alas 2 na kaya bumalik na kami sa hotel para makapag empake. While we were walking back to our suite, he suddenly asked me.
"I saw how you took care of that kid back there, do you want a baby?" he asked. Nanlaki ang mata ko sa tanong niya.
"Maybe. Hindi pa ngayon, pero soon." I said. "How about you?"
"I wanted one. But when I saw how you treated that kid and compared to how you treated me? Nagdadalawang isip ako. I want to be your one and only baby." he pouted.
I laughed. You are my baby.
This trip was so memorable and fun. I kind of wanted to stay here with him. I am so happy. But everything must come to an end. We'll go back to our normal lives. Back to work and back to being busy.
But one thing is for sure. I love this man more. I adored him even more. Now that he's mine, I won't let anything take him away from me.
• Kamiry Delvan •
BINABASA MO ANG
Married to a stranger [ Completed ✔ ]
RomanceI imagined my wedding to be magical and romantic. I always day dream about my wedding in the future. I imagine myself walking in the aisle wearing the prettiest gown with everyone's eyes on me. How my groom would look like wearing his tuxido. Ano k...