"Hina, magpahinga ka na muna. Salamat sa pagtulong doon ka muna sa apartment na narentahan ni Litch doon din naman ako matutulog" sabi ni Nana.
Napagdesisyonan ko nang hindi na hanapin ang Ace.
Mukhabg tama naman si Litch eh walang patutunguhan ang paghahanap ko at baka mapahamak pa ako.
"Sige Nana. Ang dami kasing customers eh kaya medyo nakakapagud" sabi ko sabay punas ng pawis nang may biglang umakbay sa akin.
Tiningala ko ito at nakita ko si Litch nakamaskara nanaman.
Should I tell him? Siguro hindi nalang. Tinanguan ko lang si Litch at agad na pumunta sa apartment.
Nang makapagayos ng sarili lumabas ako sa balcony ng apartment na tutuluyan namin ngayong gabi. Napatitig ako sa langit.
Mama mukhang ito na ang huli kong paghahanap. Alam kong masaya ka rin naman sa magiging desisyon ko. Gusto kong maging malaya.
Mukhang may tama ako ah. Ganun pala ang lasa ng napita? Haha
Napangiti nalang ako sa mga naranasan ko mula ng gawin ko ang paghahanap sa legendary ace nawalan na ako ng panahon para sa sarili ko.
Hawak ang original stone I know the stone changing may features.
Hindi ko alam kung bakit but since the day mama handed this original stone to me.
My hair turn to purple my eyes turn to scarlet paghawak ko ito.This is the reason why I am alive just like my mother this original stone preserve and protected our lives. I never use its power sa totoo lang I was tempted.
"Hina-- fvck who are you?!" Nilingon ko si Nana.
Nagulat pa siya ng ako ang makita niya.
"Wa..wait what's with your hair and eyes?" Alalang tanong niya. Marahan kong itinago sa safe pouch ang original stone at dahil doon bumalik ako sa dati. Black hair and almond eyes.
" *hik* Sorry Nana natakot ata kita. Nagreact lang ang katawan ko sa buwan. Don't worry about me." Pagpapakalma ko sa kanya kita ko ang pagbuntong hininga niya.
"Haay naku Hina! Akala ko kung sino na. Hindi kita nakilala eh. Lasing ka ata haha" tawa ni Nana. Inaya na akong pumasok sa loob.
Nakita ko si Litch nakamaskara parin. Mabilis ko siyang pinuntahan at marahang hinila ang mask niya sa mukha at binigyan siya ng matamis na ngiti.
Nana' POV
Nagulat ako sa ginawa ni Hina bigla nalang niya hinila ang mask ni Litch!
At ang talagang ginulat ako ng hindi tumutol si Litch natutula pa siya dahil sa matamis na ngiti ni Hina.
Hina just giggles on what Litch reaction towards her. Ni minsan hindi ko nagawang alisin ang maskara niya ng hindi siya nagagalit.
Pero bakit si Hina? Ah. Tama. Kapag ginagawa ko yun naaalala niya sa akin lahat ng mga nangyari 300 years ago.
Lahat ng mga naggawa niya ng mga taong yun.
"Hihi. Huwag kang matulog ng nakamask Litch! Baka dumikit na sa mukha mo yan sige ka! *hik*" Pananakot ni Hina. Lasing nga pero tuwid pa ang dila.
Ngumiti lang si Litch his really a gentleman with a very painful past.
Malungkot ako dahil ni hindi ko man lang siya napapangiti ng gaya ng pagpapangiti sa kaniya ni Hina.
"HAHA! Matulog ka na nga Hina. Tutulong ka pa kay Nana bukas. Tabi kayo ni Nana sa lapag ako." Nakangiting sabi ni Litch.
Pero walang nakuhang sagot si Litch kaya napatingin ako.
"Ay shit Hina!" Bulalas ko! She's crawling towards Licht! Pero parang wala siya sa sarili niya- damn! Tumikim pala siya ng Napita!
Ano yan Baby Hina are your seducing these pervert old man?
"Na.na.na.Nana! Te.teka Hina! Tumigil ka!" Tarantang sabi ni Litch.
Hmm mukha natatakot na ang hayop na to. Umupo lang ako at pinapanood si Hina.
"Hmmmm.. ayaw mo ba sa akin Litch?" Malambing na tanong ni Hina sa kaniya at niyakap siya.
"Hi.hi.Hina! Teka ay shit!" Napahagalpak na ako ng tawa ng mamula na si Litch.
Hina is already touching his abdomen at itong baliw na to halos mamatay na sa pula.
"Oho! Gusto ko yan...... te.teka Ashertelle Hina! Please! Don't touch me!" Hiyaw niya.
I smiled. Hahaha. Hinaplos kasi ni Hina ang dibdib ni Litch kaya ayan gusto na hindi ^○^
"Argh!! Jeez! Hina!" There he lost his composure hahaha! Mabilis niya kinarga si Hina at binalot ng kumot na nasa kama.
"Eeeeh~ daya mo!" Lasing na angal ni Hina.
Natawa nalang ako ng umiwas ng tingin ang dakilang Rexous Litch who loves peeking around women's skirt.
"Damn it! Ashertelle Hina! Gemme a break!" Angal niya at lumabas sa balcony.
Napatingin ako kay Hina at nakatingin rin siya sa akin she's acting like a baby.
Such a big baby. I smiled at hinaplos ang buhok niya nang makatulog siya. Marahan akong tumabi sa kaniya.
I need to rest another day for another peaceful life!
----
BINABASA MO ANG
My Legendary Ace
FantasyThis is the story of a 20 years old girl who is looking for the legendary ace who lives 300 years from now. She travels from town to town just to find the Ace. The reason was her mother gave her an original ball of stone which contains the real powe...