Chapter 39

16 5 0
                                    

PELE PHILIP'S POV


"DIE PAPA! I WON'T FORGIVE YOU FOR WHAT YOU'VE DONE TO US!" Galit na sigaw ni Hina bago siya tumalon sa ere.

"BEGONE ASHERTELLE I WONT LET YOU TO KILL ME! YOU SHOULD DIE FIRST!"  ganting sigaw ni Papa kay Hina.

At nagsalubong ang mga kapangyarihan nila sa ere! Ni hindi ko sila makita dahil napakaliwanag!

"Wala akong makita! Damn anong nangyayari?" Tarantang tanong ni Nana at Lynn.

"NOOOOO! HINAAA!" Malakas kong sigaw.

Hindi pwede! Alam ko kung anong klaseng kapangyarihan ang ginagamit niya ngayon.

Napaluhod na ako at nagpatakan na ang mga luha habang pinapanood ang palitan nila ng magic sa ere lumalamang si Hina pero ayaw ko ang maaaring mangyari! No please stop.

"Can someone stop their fight?!" Kinakabang sigaw ni Lyn walang sumagot sa amin dahil nakatingin lang kami sa kanila.

Hina use her immortal overpower which means her life energy will be consume!

Nakikita kong natatalo ng ng magic power ni Hina ang kay Papa.

At wala na ding maidadagdag si Papa dahil demonic magic na ang ginamit ni Hina ibig sabihin iyon ay kaya i-nullify ng demonic magic ni Hina ang wizard magic ni Papa.

"HINA ITS OKAY! THATS ENOUGH ALREADY!' sigaw ko. Napalingon siya sa akin at ngumiti, nanlalaki ang mga mata ko bakit siya ngumiti?!

"I already used up my full life energy.....Pele.....I don't have a chance...." sagot niya.

Tumayo na siya mula sa pagkakaluhod at mas inoverpower ang demonic magic niya niya.

"Hina tama na please. Itigil mo na iyan..ta-tanggap ko na-nang walang laban ang mga ace sa Mr. Schmerman....please wag namang ganito Hina...wag mo kaming iwan na puno ng puot at sakit" umiiyak na sabi ni Lynn.

"Hina diba sabi mo papayag ka pang magpakasal kay Rexous pag inaya ka niyang makasal sa kaniya? So please Hina tama na" nagsusumamong sabi ni Nana.

Pero tangin iling lang ang isinagot niya sa mga sinabi namin. "I'm tired Nana, Lynn at Pele. Wala nang paraan pa na bawiin ko ang labang ito...alam kong masakit para sa inyo. Pero hindi ko namang hahayang magdusa kayo sa mga kamay niya habang buhay. Ayaw kong magtago kayo habang buhay. Atsaka nagamit ko na ang lahat sa akin...wala nang natira..this time mararanasan niyo na kung gaanu kalaya ang mundong ito nang walang General Bach at Ashertelle Hina"
Mas lalong lumakas ang pagiyak namin sa sinabi ni Hina.

She keep on pushing Papa's power lumiliit na ito.

"ARGH! BULLSHIT! WHY MY MAGIC POWER CAN'T REACH YOU?!" galit na sigaw niya pero binalewala lang siya ni Hina.

"Hi-Hindi Hina dapat kasama ka-ka namin pag na-nangyari iyon!" Umiiyak na sigaw ko ngunit tanging iling ang sagot niya.

"BUT HINA-" naputol ang sasabihin ko nang sumagot siya

"No more buts Pele...masaya akong nakita kita ulit..masaya akong naging parte ako ng buhay niyo..at higit sa lahat masaya ako na minahal ni Rexous..please do take good care of him guys...kahit ang angel swords at si Prince wag niyong pababayaan ha..I always love you guys......thank you for everything" as if on cue she boost up her demonic power at tinupok na iyon si Papa.

"HINAAAAAA! WAG HINDI!" sabay naming sigaw ng sumabog na ang demonic power na likha niya.

Kasabay yun ay ang unti-unting paglaho ni Papa.

Nang matapos ang pagsabog nakita namin siyang nakatayo sa gitna. May kinuha siya sa bulsa niya.

"Was that original stone? Kay Litcj ata yan ah" alanganing sabi ni Nana.

Nahulat nalang kami ng binasag niya iyon. At kasabay ng pagbasag niya ang dahan dahan na siyang naglalaho dahil nakatalikod siya sa amin di niya nakita ang masakit na reaksiyon namin.

Ngayong araw nagtagumpay ang plano ni Hina.

May nagsakripisyon at may nawala.

Nanatili akong nakaluhod at nakatulala sa kawalan.

------

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon