Chapter 6

25 6 1
                                    

Rexous Litch's POV

Pakiramdam ko nagsisisi akong iniwan ang dalawang yun. Wala eh this is what I decided last night.

Homhough, a small town with small count of people maayos na sigurong dito muna ako para may konting pagkaperahan. Pero may kung ano sa dibdib ko.

Is it fine to leave Ashertelle Hina parang tutol ang puso ko pero I need this.

So, I disguise as a pudding man with a weird mask! Wahaha! No one will recognize me! Buti nalang tinuruan ako ni nana na magluto ng pudding. Malaki na ang kita ko. Haha!

"Oh tignan mo Pele may nagtitinda na pala ng pudding! Buli tayo?" Napalingon ako doon. Crap! Pulis officers!

"Wait..Sarge. vendor should't wear a mask whole face tama ba?" Sabi ng kasama ng babae. Oh! Wow legs! Haha swerte nga naman.

Pero napapitlag ako ng hinawakan ng babae ang maskara ko! Nataranta ako bigla!

"Miss maawa ka sa akin ayaw kong may nakakakita sa mukha ko! I've been rejected 999 times! Please spare me!" Pagmamakaawa ko. Mabilis niyang binitawan ang maskara ko.

Pinakita ko sa kanya ang -999 na numero sa kanya.

"Sarge! He have -999 It means he should be in abyss!" Oh smart kid. Marunong siya, kita ang pagtataka sa mata ng babae.

"Hala! Oo nga Pele. Anong ibig sabihin non?" Inosenteng sabi ng babaeng sarge.

"Sarge you idiot! I think he have a separate count with him thats why . He still here! Stuupid~" paliwanag ni Pele.

I am amaze and-  fvck nawala sa mukha ko ang maskara.

"Damn it!" Singhal ko. At tumingin sa babaeng Sarge na natulala sa akin.

"Gwapo ba Sarge?" Napatalon ang babae ng magsalita si Pele.
Agad kong inagaw ang maskara ko.

"Wait Sarge? Parang siya yung Wanted na sinasabi ni First Lieutenant Jailrod Murdoch!" Pagkasabi ni Pele mabilis akong umiling.

"Isang hamak na magtitinda lang ako ng pudding. At naghahanap ng makakadate" malungkot kong sabi.

"Ah! Why not date Sarge Lynn? Mr. Pudding?" Suggest ni Pele! Ah I am so lucky! Hahaha!

"Pwe.pwede ba Lynn?" Nahihiyang tanong ko. Nakita kong namula siya.

"O.oo na.naman pe.pwede pudding" yes! Okay! Its time to date.

FEW MINUTES LATER

"Pudding wala ka bang pamilya at nandito ka nagtitinda?" Tanong niya.
Umiling lang ako.

"Ganun ba kawawa ka naman pero pag nandito ka magiging masaya ka. Malaya ang mga tao rito wala ka pang problema" ang daldal naman ng babaeng ito I prefer Ashertelle Hina than her.

"Alam mo ba ang gwapo gwapo mo pudding bakit ka nagsusuot ng maskara?" Hindi siya nauubusan ng sasabihin.

"Wala lang gusto ko eh beside hindi lang naman ako ang nagiisang nagsusuot ng maskara" sagot ko. Kita kong natahimik siya good for her.

Masyado siya maingay! Nakukulili ang tenga ko!.

Pero mabait naman si Lynn sinagot niya lahat ng pudding na benta ko.

Alam kong may pinaplano ang dalawang ito kaya. Sinasakyan ko lang I never trust people since the they I lost my control to myself.

Talagang may mali naglakad ako paalis sa dalawang yun nang hinabol ako ng dalawa!

Napatakbo ako agad!
I keep my senses intact.

Pakiramdam ko may mangyayaring hindi maganda.

"Hoy! Sadali bumalik ka dito!.......bakit ka tumatakas!!" Hiyaw ni Lynn.

Sa kalagitnaan ng habulan namin, I felt a strong aura galing sa ilalim ng lupa!.

"Fvck! Stay back!" Sigaw ko at itinulak siya. Kasabay ng paglabas ng matatalim na bagay sa ilalim ng lupa.






Lynn's POV



"PUDDING!" Sigaw ko.
Napaupo ako sa pagtulak niya sa akin.

Nagulat ako ng makita ko si pudding na nacorner ng iron bar.

Iron bar?! Isa lang ang taong alam kong may kakayahan nito. First Lieutenant Jailrod Murdoch!

"SIR first lieutenant!" bati namin ni Pele at sumaludo sa kanya.

"Ahh you traitor" napatingin ako ng magsalita si pudding. Alam kong kami ni Pele ang tinutukoy niya.

"At last we found you legendary Ace!" Sigaw ni First Lieutenant. Legendary Ace?! What? Si pudding?!

Nakita kong parang bumuntung hininga siya.

"I am not the legendary ace your looking for first lieutenant. I am just here to sell puddings nothing more" malamig niya sagot. Mabilis na sinapak ni Sir First si pudding! Tumalsik ang maskara niya.

"Then who are you?! Why are you wearing a whole Face mask!" Singhal ni Sir first at sinapak siya ulit.

Ganun nalang ang gulat namin ng mabasag ang iron ni Sir first! Wala pang ginagawa si pudding ha. Gulat ang nakita ko sa mukha ni Sir first.

"First Lieutenant, I am not the legendary ace I repeat, I wore whole face mask to hide my face to those women who gave me heartbreak. Lastly I am just a vendor of pudding. I am a traveler too. If you find me weird will blame my deceased parents" mahaba at malamig na sagot ni pudding.

Nakaktakot ang aura niya. Kita kong seryoso siya.

"Oh I see" pagkasabi ni Sir first binato niya ng iron si pudding napasinghap kaming lahat.

Pero inilagan nalang yun naging sunod sunod ang bato ni Sir first at parang wala lang kay pudding ang ginagawa nito.

Who is he?

His releasing too much intense aura...

------

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon