Chapter 44

13 4 0
                                    

ETERNAL HEAVEN

When I open my eyes I only see white. Ah oo nga pala I sacrifice myself using the forbbiden magic to save them in the middle of the fight.

Wala akong pinagsisisihan sa ginawa ko. Even masakit para sa kanila ang biglang paglisan ko. Alam ko namang unti-unti nilang natatanggap ang pagkawala ko.

"Ashertelle Hina Enmado! Your now alone!" Asar ko sa sarili ko bago ako tumayo at naglakad sa walang hanggang hagdan.

"So this is after life?" Tanong ko.

"Maybe yes maybe no my dear Hina"

Natigilan ako sa paglalakad. Ang boses na yun! Ang boses na matagal ko nang gustong marinig! Mabagal akong humarap sa likuran ko.

Nagsimulang magpatakan ang mga luha ko.

"Mama" mahinang bulong ko. Tinignan ko ang lalaki na nasa tabi niya.

My..my real father the ace of speed. Mabagal akong naglakad papalapit sa kanila.

Papa spread his arms widely. Napatakbo ako at pumaloob sa mga bisig niya at umiyak.

Ito ang hanap ko simula palang ang yakap ng tunay na ama. Naramdaman ko ding yumakap si mama.

"Anak, sorry dahil iniwanan ka namin ng napakalaking responsibilidad sa mundo. Hindi naman namin ginusto na lisanin agad ang mundong iyon eh pero wala kaming nagawa" malambing na sa bi ni Papa

"Pa-Papa ko!" Atungal ko at mas yumakap sa kaniya

"We are very proud of you, Ashertelle Hina. Thank you for saving all the human against him. Kahit alam mo ang kapalit you take the risk." Sabi ni mama habang hinahaplos ang buhok ko.

"Pero kasi anak hindi pa ito ang oras namakakasama mo kami ng mama mo." Mabilis akong napatingin kay papa ng sabihin niya yun.

"Pa? Ano po ang ibig niyong sabihin?" Takang tanong ko.

"Honey, kawawa naman yung taong naiwan ng Prinsesa natin sa lupa baka magpakamatay na iyon its been a years though" sabi ni mama kay papa.

Binigyan nila ako ng malinis na sagot tungkol kay Mr. Schmerman lahat ng mga sinabi nila ang tugma sa kung ano ang nakikita ko the whole 300 years.

"Well buddy is still alive. Kaya niya ang sarili niya" papa answered mama annoyingly then hug me again.

"Hon! We both knew that our baby still cannot stay with us! Kailangan na niyang bumalik! Ang savage mo sa bestfriend mo mo ha! Ayaw mo siyang bigyan ng lovelife?!" Gigil na sabi ni mama kay papa.

Naramdaman ko ang pagbuntong hininga ni papa sa ulo ko.

"Hon can she stay here? Matagal siyang nagising mula nang ginawa niya ang forbidden magic. I mean matagal akong nangulila sa inyo" malungkot na sabi ni papa.

"Hon naman alam mo namang may naiwang mga importanteng tao si Hina sa lupa at kailangan siya ng mga ito lalong lalo na si Litch. Tayo hon patay na tayo at ang anak natin hindi pa. Kaya naman nating hintayin ng mahaba pang panahon ang anak natin til she wants to die using her immortal power na namana niya sayo." Paliwanag ni mama kay papa na nakasimangot lang.

Napangiti ako ganito pala si papa pag pinagsasabihan.

"Siya nga pala anak hindi ko parin nakikita ang tita mo dito. Hindi ako sigurado kung kasama na niya ang Papa ni Pele." Sabing bigla ni mama kaya napatingin ako sa kanya.

"Ganun po ba ayos lang yun mama baka nasa maayos naman na lugar si tita" nakangiting sabi ko. Nagtaka ako nang mahigpit nila akong niyakap.

"Anak hindi ka pa pwede dito, mahaba pa ang misyon mo sa buhay kailangan mong bumalik kahit naman nagtatampo si papa sa pagbalik mo sa lupa wala akong magagawa. Basta tandaan mo ito ha mahal ka namin ng mama mo" nakangiting sabi ni papa.

Hindi na nagsalita si mama pero niyakap niya ako ng sobrang higpit.

Pumikit na ako. Until I feel my body being pull by a strong energy.

I think its time to see to new world where I sacrifice myself para sa kanila at para sa mga nakararami. Worth it din kaya ang ginawa ko noon.

Can't wait to see them! Lalo na siya.

-----

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon