Chapter 38

15 5 0
                                    

Mabilis ang naging pagiwas ni Papa sa tira ko. Kung malakas na siya ngayon kaya ko siyang lamangan.

I was the powerful vessel that have been created the day mama gave birth to me.

Bago ako sumalang sa labang ito ininum ko ang black elixir na ginawa ni mama. It was my biological father's blood the blood of original ace.

So that wala na akong aalalahanin pa pag nagsimula na ang laban.

"I did not put anything magical on you Ashertelle kaya wala kang makukuhang sagot sa akin dahil isa kang demon! Take this!" Binato niya ako ng bola ng apoy. His power is just useless to me.

I slash it and go forward to fight back. Pero mali ata ang ginawa ko lightning shock hit me!

"Urgh! Pwe! *cough*" umubo ako ng dugo shit napuruhan ako ni Papa.

I saw how he gave me a dirty smirk. I will destroy that smirk you have Papa maghintay ka lang.

"Hindi mo ako kaya Ashertelle hindi mo matatalo ang nagiisang wizard sa mundong ito. HAHAHA!" Pangmamaliit niya sa akin.

Masakit man ay pinilit kong tumayo. Ah his really powerful now. Napangiti nalang ako.

Wala akong panama kay papa aaminin ko. I guess I have no choice.

Nilingon ko sila Pele at binigyan sila ng matamis na ngiti.
I mouthed "thank you guys" at them.

Ibinalik ko ang atensiyon kay papa his preparing his powerful magic spell to kill me.

Naglakad ako papunta kay Rexous my tears begin to fall while staring at him. Hinaplos ko ang mukha niya and kiss him.

"Rexous Litch Bach....I love you so much....thank you for existing in this world...thank you for everything..." I cast a magic barrier around him pati kila Pele. Marahan kong itinabi si Zandalphon at Zapkiel kay Rexous.

Saka ako humarap kay Papa na nakangisi.

Huminga ako ng malalim itinaas ko ang dalawang kamay ko "Demon magic: blazing lightning plus demonic fire. Porgatory lightning strike" marahang bulong ko.

I wanted to cry while fighting but smile form from my lips. This will be my end I will sacrifice myself my soul for them to change this world.

Tinignan ko si papa takot ang naging expression niya ng makita ang bola ng kapangyarihan sa kamay ko.

"W-What kind of tremendous magical power is that?!" Kinakabahang tanong niya.

Hindi ko siya sinagot. This kind of powerful magic will consume my life energy so meaning after the fight.

I will never ever able to open my eyes anymore to see how the world will change and how those counts will disappear.

"Sabi mo Papa mas malakas ka sa akin. Bakit mo pa tatanungin kung anong klaseng kapangyarihan ang nasa mga kamay ko ngayon. Papa I love you when I was a child gaya ni Pele. Pero bakit ka naging sakim at umabot sa ganito. Sinira mo ang buhay namin ni Pele. Sana noon palang Papa winakasan mo na ang buhay namin hindi yung pinaglaruan lang kami sa mga kamay mo" punong hinagpis at lungkot kung sabi kay Papa.

Alam ko namang hindi na siya ang Papa na nakilala ko noon.

Habang lumalaki ang ball of power ko unti-unti ko na rin nararamdaman ang paglayo ng life energy ko sa akin nawala na ang immortal form at headgear ko.

"I guess this is it. This is my final fight." Malungkot kong sabi habang control ang ball of power.

"I want you die Ashertelle the day you defy me! AYAW KONG IKAW ANG DAHILAN NG PAGBAGSAK KO! YOU NEED TO DIE!" Galit na galit na sabi niya sa akin. Tumango ako kay Papa.

"Siguro Papa para fair. Can we both die in this battle?" Nakangiti kong tanong sa kanya.

Bigla siyang natigilan napansin ko ring medyo humina ang tension sa kapangyarihan ni Papa.

As I thought Papa still have a soft heart for me. Pero hindi yan ang dapat kong isipin ngayon.

Mabilis kong kinuyom ang kamay ko at mabilis na sumugod kay Papa I see an opening for him!

"DIE PAPA! I WON'T FORGIVE YOU FOR WHAT YOU'VE DONE TO US!" Sigaw ko at tumalon sa ere.

"BEGONE ASHERTELLE I WONT LET YOU TO KILL ME! YOU SHOULD DIE FIRST!" ganting sigaw ni Papa.

Now this is a forever goodbye then.

Para sa kaligtasan ng lahat at sa batang nasa sinapupunan ni Lynn. I will sacrifice.

-----

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon