PELE PHILIP'S POV
"I'm sorry Pele" Hina whispered and then she bit me on my neck!
"Hi-Hina what are you.....doing?" Takot kong tanong tahimik lang siya sa pagbaon ng pangil sa leeg ko.
I felt her gulp three times and let me go.
My eyes widden seeing her immortal form.
"Its now or never Pele. Bubuhayin ko si Lynn gamit ang dugo mo. Hindi ko gustong dito lang magwawakas ang buhay niya dahil sa halimaw na nilikha ni papa. Gusto kong makita niya ang pagbabago ng mundo ito sa tamang panahon na makakasama kaniya" pagkasabi niyang yun bigla siya nawala sa harapan ko.
As if in cue napatayo ako at kumaripas ng takbo papuntang hospital room ni Lynn she just use her teleportation power!
Pagdating ko sa room ni Lynn dagad kong binuksan yun nakita ko si Hina in her human form staring at Lynn's sleeping body on the bed.
"Pele! Ano bang problema mo at parang may humahabol sayo kung tumakbo ka?!" Sigaw ni Nana ngunit hindi ko siya pinagtuunan ng pansin at tinitigan si Lynn.
Ang bilis naman naisalin ni Hina ang dugo ko sa kaniya.
"Hina? Ano na is she awake or something?" Alanganin kong tanong at umabante sa tabi niya.
"Ano bang pinagsasabi mo diyan ha Pele! Lynn just died in the middle of reviving her!" Sigaw ni Nana sa akin.
Pero hindi ako nakinig sa kaniya.
I keep staring at her when her one finger move! Mabilis akong tumingin sa mukha niya gone pale skin! Bumalik sa dati ang kulay niya!
At kasabay ng pagmulat niya ay ang pagbagsak naman ni Hina. Mabilis ko siyang sinalo.
"FUCK HINA!" Sigaw ni Rexous agad ko siyang ibinigay kay Rexous.
He keep on waking her up but its no use!
Its all up to you Pele. My body will hybernate for 1 to 2 months now because I use a frobbiden magic to resurrect Lynn. Don't worry siya parin si Lynn na kilala mo. Medyo na manipulate ko nga lang ang physical power niya....
After hearing her whispers natulala ako kay Lyn na nakatitig na akin.
"A-Ano Pele tititigan mo nalang ba a-ako? Nakakailang ka-kasi eh" nahihiyang tanong niya.
Walang imik ko siyang niyakap at hinalikan sa ulo
"Please don't make me worry too much that it kills me Sarge!" Pagalit kong sabi kita king namula siyang bigla.
"Teka anong nangyari kay Hina?!" Takang tanong niya.
"She just passed out" sagot ni Rexous.
Maya maya pa ay may pumasok na doctor at sinabing miracle ang nangyari lalo na at pati ang mga mamalim na sugat na natamo niya ang nawala agad at pwede na siyang makalabas mamaya.
So that was the power of my blood? It can also resurrect?! Or its Hina?!
Damn! I am really greatful that Hina is my bestfriend slash sister! She can also do some resurrecting magic! I am amaze!
"How? How did it happen that Lyn's deep wounds are now gone and she have a fast recovery than other?" Gulat na bulalas ni Rexous habang karga si Hina na tulog na tulog.
Fuck anong mangyayari ngayon? Hina is hybernating due to using of resurrecting magic paano kung susugod ang army ni Papa sa amin ng hindi namin alam?!
The plan was now ruin! What should we do now?
Pele don't panic hindi naman magtatagal ang hybernation ko hindi naman madami ang nagamit kong kapangyarihan. Baka mga ilang araw lang eh magigising din ako.
Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi niya.
Akala ko baka pati sa laban eh wala parin siyang malay.
Inuwi nanamin si Lymn at karga naman ni Rexous si Hina na ang lalim ng tulog.
Hindi ko alam na ganyan pala ang mangyayari sa kaniya kapag forbidden magic ang gagamitin niya.
Kita kong wala sa sarili si Rexous tuliro siya habang naglalakad kami pabalik ng apartment.
"Ah Litch ihiga mo muna si Hina sa kama niya at papalitan ko siya ng pantulog mukhang napagud siya" pagprepresenta ni Nana tumango lang si Rexous at agad na pumasok sa kwarto ni Hina at ihiniga siya roon bago siya lumabas.
---
BINABASA MO ANG
My Legendary Ace
FantastikThis is the story of a 20 years old girl who is looking for the legendary ace who lives 300 years from now. She travels from town to town just to find the Ace. The reason was her mother gave her an original ball of stone which contains the real powe...