Chapter 37

17 5 1
                                    

ASHERTELLE HINA'S POV

"Please Hina no hindi pwede! DON'T SACRIFICE YOURSELF BAKA MAY IBA PANG PARAAN!" Dinig kong sigaw ni Pele.

Napangiti nalang ako at pagkatapos tinignan ang dalawang taong kakalabanin ko labag man sa loob ko pero kailangan.

Tinalikuran ko na sila at nagsimula nang maglakad.

"HINAAAAAAA!" Sigaw nilang lahat. I summon my immortal headgear to block their voices.

"Sandalphon and Zapkiel may hiling ako sa inyo. Kung hindi man ako magtagumpay na mabubay sa labang ito could you please take good care of them? Lalo na ni Prince ang baby boy ko?" Malungkot kong habilin sa angel swords ko.

Kung iyan ang iyong hiling My lady wala na kaming magagawa kundi sundin ang habilin mo magwagi ka man o hindi sa labang ito.

Ngumiti ako at tumingin kay papa.

"So your going to fight your lover? How pathetic Ashertelle. Pwede ka namang bumalik sa akin at walang mangyayaring ganito" sabi niya pero hindi ko siya sinagot.

Agad akong sinugod ni Litch.

Mabilis kong sinalo ang atake I know all along kung paano siya mapapabagsak pag nagkataong mawawala siya sa sarili niya pero baka matatagalan ako dahil malakas talaga siya.

But then hindi lalaban si Papa once na kami ni Rexous no Litch ang magkaharap.

Agad ko siyang sinipa at tumilapon siya.

"Haha! Ashertelle hindi mo kaya ang lover mo dahil siya ang original ace!" Pangaasar niya sa akin. Agad na nakabangon si Litch.

"Tornado strike!" Sigaw niya sabay sugod. Napabuntong hininga nalang ako..

Zandalphon create a shield.

Hindi nagsilbi ang atake niya pero nasikmuraan niya ako.

"Urgh! Curse you Litch!" Angal ko habang hawak ang tiyan ko. Tinwanan niya lang ako.

"Your just a mere girl that's why your weak!" Asar niyang sabi pag ako napikon sayo babasagin ko kaagad ang original stone mo nang matahimik ka!

I can sense Pele pero agad kong ginawan ng paraan na hindi siya makapunta rito.

Not that ayaw ko siyang lumaban but Lynn need him kaya hindi pwede.

Sa ngayon magpapanggap akong di ko siya kaya para naman makita ko ang opening para sa pagsugod sa kanya.

Puro sangga ang ginagawa ko. His split personality is a killing maniac hindi titigil hanggat hindi siya nakakapatay, yun naman kasi ang nakaraan niya eh.

Malamig akong nakatingin kay Litch ngayon gone the feelings gone the hesitation sa mabuhay ang mabuhay!

Agad ko siyang sinugod at sinikmuraan kasabay ng pagputol ko ng ace sword niya.

I won't hesitate anymore in fighting Litch his split personality.

"It can't be! Imposibleng ganun na lang basta-basta na naputol mo ang ace sword na gawa ko!" Gulat na sigaw ni Papa.

I teleported in front of him and give him a hard blow na siyang ikinatilapon niya.

"You manipulated my life papa. Hindi ka na sana dapat magtaka kung ganito ang makikita mo" malamig kong sabi.

Susugurin ko na sana siya agad nang may kakaibang naramdaman ako sa sa likuran ko.

"FUCK HINA!" Dinig kong sigaw ni LynN.

"NO ASHERTELLE HINA!" sigaw ni Pele.

"LITCH! PLEASE STOP IT BUMALIK KANA SA DATIIIII!" buong lakas na sigaw ni Nana.

Nanigas ako bigla dahil nakaramdam ako ng masakit.

Ah kaya pala I got stabbed. Mabilis kong hinablot ang braso ni Litch at sinaksak siya sa puso. His heart is his weakness.

"NO! Hindi pwede!" Nababaliw na sigaw ni Papa.

His core was the original stone all I have to do is break it para mabalik siya sa dati pero sa ngayon I need him unconscious.

Sumuka siya ng dugo at bumagsak sa lupa. Galit akong humarap kay papa.

I close my eyes as I boost my last and final power.

Dito na siguro ako magwawakas.

Hanggang dito nalang ang kaya kong gawin para sa mga taong mahalaga sa akin at sa mga taong gustong maging malaya.

"What is happening?! Bakit may tumutubong sungay sa ulo mo Ashertelle?!" Takot na tanong ni Papa bago siya nag-overpower.

"Yan dapat ang tanong ko sayo Papa. Anong ginawa mo sa akin noong bata pa ako at umabot ako sa puntong ito?" Malamig na tanong ko sa kaniya.

"Mula pagkabata pinaglaruan mo na ang buhay ko mahigit pa sa paglalaro mo sa buhay ng mga original ace na pumapatay sa watse war 320 years ago. At ngayon gusto mo ng isa pang waste war? I won't let you do it again Papa. If killing you will stop the war then I would gladly accept it. Both of us will die in this battle Papa BOTH OF US." yun ang humiling sinabi ko bago ko siya sugurin gamit si Zandalphon at Zapkiel.

I guess this will be my first and last mission mama at tita.

Saving them, my death will be more worth it.

----

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon