Chapter 47

15 4 0
                                    

Hinintay ko siyang makatulog and I wrote a letter on the piece of paper at iniwan iyon sa table sa kusina. Nakakahiya naman din kasi na aalis akong walang paalam.

Tumayo na ako and release my teleportation magic sa gubat na malapit.

Mas gugustuhin ko pang sa gubat nalang magpalipas ng gabi kaysa makitulog sa di ko kilalang bahay.

Pagdating ko sa gubat. Napabuntong hininga ako

"zandalphon Zapkiel" marahang bulong ko sa hangin

"My lady! Your back! Will it be permanent?!" Sabay sabay nilang sabi. I nodded and hug them.

"I'm sorry for leaving you for whole 6 years" sabi ko. Pero wala akong nakuhang sagot.

Alam ko naman ang nararamdaman nila.

Buong gabi akong gising dito sa malaking sanga ng puno at pinagmamasdan ang ilaw ng gabi sa bayan.

Mukhang mali nga ang pinagbagsakan ko. Hindi ito Laxdo o ano maliit lamang ito na bayan sapat na siguro ang apat na libong tao rito.

I summon my gear to gather some information and activate mama's laboratory computer which is alam kong nasa care ni Pele hoping he will read the activation. I leave a message.

Pele, Its me Ashertelle Hina. Nakakagulat man na may message ako ngayong anim na taon na mula ng mawala ako. I am back at buhay ako the ace of speed allowed me to go back, but for now I don't know what village I am stuck. If you upgraded mama's system you can track me.

After that pinagpatuloy ko ang pagtitig sa kalangitan.

Ngayong nakabalik na ako ano nanaman kaya ang maaaring kakaharapin ng mundong ito. Its either good nor bad walang nakakaalam kahit ako na naging purong immortal.






PELE PHILIP'S POV



Antok akong pumunta sa laboratory ni tita. Ang sakit ng ulo ko may pinadala kasing spicemen ang kabilang bayan at inaalam namin kung ano iyon.

Beep!

Napalingon ako sa lumang monitor ni Tita. Ganun nalang ang gulat ko ng may pamilyar na pangalan ang nagappear sa screen.

My Angel's head gear

Agad kong clinick ang message. At halos mahimatay ako sa nakita ko

Pele, Its me Ashertelle Hina. Nakakagulat man na may message ako ngayong anim na taon na mula ng mawala ako. I am back at buhay ako the ace of speed allowed me to go back, but for now I don't know what village I am stuck. If you upgraded mama's system you can track me.

She's alive? She's back?!
Saan ko siya hahapin kung gayung ibang village ang napuntahan niya?!

Wait upgraded ang tracking monitor ko dali dali kong nilipat ang message niya para itrack siya alam kong suot niya ang head gear na yun.

Eternal ang head gear na iyun kaya imposibleng mawawala yun kasama niya!

Processing na ang pagtrack sa kaniya

10..9..8..7..6..5..4..3..2..1..0------

Mabilis kong binuksan ang file na nakalap ng tracker ko.

99.9% ASHERTELLE HINA ENMADO IS LOCATED AT NIRVANNA VILLAGE HOME OF KIND PEOPLE

Mabilis akong napatayo agad kong kinuha ang maliit kong bag at kumaripas ng takbo. Hindi pa ako nakapagpaalam ng maayos sa asawa ko.

Mukhang kaming dalawa lang ang magtatago kay Hina.

Agad akong sumakay sa kotse ko. Limang oras ang biyahe papunta ng Nirvanna kung mabagal ang takbo.

Mabilis akong nagmaneho. I want to confirm kung totoo nga siya kahit abutin ako ng bukas sa paghahanap sa kaniya doon maliit lang naman ang bayan.

Stay there Hina kung totoo nga na ibinalik ka sa amin dapat makikita kita dyan sa Nirvanna.

-----

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon