Chapter 55

20 6 0
                                    

Baby is busy slashing certified killers that Thalia hired.

Prince bite the men who are holding me kaya nakawala ako at sumakay sa likod ni Prince patungo sa pwesto ni Hina.

"Baby" I acknowledge. Tinanguan niya lang ako

"Pahiram muna dito sa Ace sword mo. Namasyal pa ang swords ko sa clan ng babaeng yan." Mabilis niyang sabi kaya tumango ako.

"Btw, Miss Thalia my swords are heading to your mansion. Aren't you aware?" Tanong niya kay Thalia na nanlalaki ang mga mata.

"No! Don't you dare! I will kill you first before you kill my daddy!" Hiyaw niya.

"Ano pang tinatanga niyo diyan patayin ang babaeng yan!" Gigil niya pang pahabol.

Napailing kami ni Hina nang wala ni isa sa kanila ang sumugod ulit.

"Miss, gusto pa naming mabuhay!"

"May pamilya kaming nagaantay, Miss"

"Hindi basta lang mapapatay ang taong yan Miss Thalia!"

"Dahil ang babaeng iyan ay ang babae sa statue na nasa harap ng mansiyong ito!"

"Siya yung immortal na tinutukoy ng mga nakasaksi sa labanan noon! Ayaw ko siyang kalabanin dahil sa kaniya hindi na nagdurusa ang pamilya ko!"

Kaniya kaniya nang sumagot ang mga tauhan ni Thalia.

May nakakakilala pa pala kay Hina. Its been six years mula noong mawala siya kukunti lang ang nakakaalam na siya ang immortal na sumagip sa lahat ng taong nabubuhay ngayon.

"Siya ang sumagip sa buhay nating lahat Miss! Sinagip niya tayo mula sa wizard na yun! Itigil niyo na ito Miss!"

Pakiusap ng lalaki at lumuhod sa harap ni Thalia.

"SHUT UP! THAT BITCH WAS DEAD! NO WAY IN HELL MABUBUHAY PA SIYA! IMMORTAL?! THE FUCK IMMORTAL DOESN'T EXIST AFTER THE WIZARD!" May hinila siya sa tagiliran niya.

"Fuck baby defend the man!" Mabilis kong sabi kay Hina.

"No need to please Rexous" pagkasabi niya naglaho siya sa gilid ko kasabay ng pagputok ng baril.

Baby catched the bullet right in instant bumaba ako kay Prince at hinila ang lalaki palayo sa dalawang babae.

Kita ko ang takot sa mata ni Thalia.

"Ho-Honey hi-hindi mo ba ako tu-tulungan mula sa ba-babaeng ito?" Takot niyang sabi habang umaatras.

"Hoy babaeng halimaw! Oo ikaw Miss Thalia! Ang kapal ng mukha mong humingi ng tulong kay Emperor eh kayo ng ama mo ang pasimuno ng gulong ito!" Sigaw nitong lalaking inaalalayan ko.

"No! Siya ang halimaw! Diba sabi niya kanina she killed 149 men! She only spare one!" Galit niyang sabi.

Wahihihi ang dali lang pala ng mission na binigay ni lady sa atin! Akalain mo yun mamamatay ba tayo kung babarilin? Hahaha! Ang tanga naman ng matandang manyakis na yun!

Oo nga! Sabi niya may powers siya bakit namatay siya  agad?! HAHAHA!

Ay lady, Rexous! Kayo pala! Tapos na ang mission namin. Will killed the woman's father! And we found some dirty information about their family!

Tamang tama ang dating ng dalawang ito. So patay na ang manyakis niyang ama at siya nalang ang natitira.

"NO DADDY! WHY DID YOU KILL MY DADDY?! OMY GOSH MY POOR DADDY!"  Nagsisisigaw pa siya na parang tanga habang kami ay wala pakialam na pinapanood siyang nagwawala.

Maya maya pa ay inangat niya ulit ang baril niya sa harap ni Hina. Malamig na expression lang ang makikita kay Hina.

"I WILL KILL YOU T---

Natigilan ako ng saksakin rin ni Hina si Thalia.

"Hindi sapat ang buhay niyong mag-ama sa mga inosenteng buhay na kinuha niyo. Hindi sapat ang dalawang maruming kalukuwa para sa kapatawaran. Hindi sapat ang pagkamatay niyo sa dami ng buhay na nagsakripisyon at nagtrabaho sa pamilya niyo" malamig na sabi ni Hina bago hinugot ang espada sa didbdib ni Thalia at balewalang ibinagsak sa sahig.

"Ka-Karma w-will.........ki...kill.....y-you" sabi ni Thalia.

"I already face my karma everytime I kill unlawful human. Rest in hell Miss Thalia or should I say Victoria Mckenzie" malamig niyang sabi sabay hagis ng asul na apoy sa katawan ni Thalia.

Ang lamig ng aura niya.

I mean hindi naman ganiyan ang aura niya pag galit eh o talagang ito na ang bagong ugali ni Hina after niyang makabalik sa lupa.

"HIINNNNAAA!"  Nakarinig kami ng sigaw.

Tumatakbo sila Pele at Lynn papunta sa amin.

Bumaba agad ang tingin nila sa katawang tinutupok ng apoy.

"Hina, your power is leaking what's wrong?" Nagaalalang sabi ni Pele.

What?! Her power is leaking?! I can't feel it! Napaatras si Hina palayo sa amin at napahawak sa ulo niya bago tumawa ng alanganin.

"I messed up sorry." Sagot niya bago siya huminga ng malalim.

Si Pele naman ay parang may  tinik sa dibdib ng gawin yun ni Hina.

"What?! Messed up?! Where?" Alalang sabi ko. Nang makarinig kami ng kumakalam na sikmura.

Mabilis kaming napalingon kay Hina na hinihimas ang tiyan.

"Gutom na ako! Hayop na mga certified killer yan pati ang babaeng yan! Dahil sa kanila gutom na ako! Ano na bang oras?!" Gigil na hiyaw ni Hina sa amin

"Ahh~ tara Hina samahan muna kitang kumain libre ko hehe" pangaalo ni Lynn kay Hina na kulang nalang magwala na sa gutom.

Napailing nalang ako bago pinulot ang Ace sword ko.

"Rexous may problema ba?" Tanong ni Pele. Lumingon ako sa kaniyan at alanganing ngumiti.

"I think I slowly lossing my power after the fight. Hindi ko alam pero may isang gabi na naging maalakas ang Ace sword ko then bigla lang humina. Hindi ko alam of I am lossing my immortal soul or not." Malungkot kong sabi kay Pele.

"Fuck? You sure? I mean Hina is the source of your power. Paano nangyaring unti unti nang nawawala ang kapangyarihan mo" takang sabi ni Pele.

Hindi ko inimikan si Pele. If my power will slowly decreasing, then my immortal life will also slowly fading.

Nagaalala ako para sa sarili ko. What if I die? Fuck I haven't bring my woman into the alter! I still want a kids before that! I dont't want to die!

"Rexous? Anong plano mo? Sasabihin mo ba kay Hina?" Tanong ni Pele sa akin. Napatitig ako sa kaniya saglit at napailing sabay sabunot sa buhok ko.

"Pele I don't know anymore. Hindi ko alam kung paano ko sisimulan na sabihin ito sa kaniyan lalo na at kakabalik niya lang sa mundo. Ayaw ko namang mag-sacrifice nanaman siya para sa akin para sa kapakanan ko" sagot ko sa kaniya.

"I understand that bud, pero kasi dapat ding malaman ni Hina ang kalagayan mo ngayon. You barely sense people behind you. And that is not good. Bud weither you like it or not you need to tell Hina your condition baka may paraan pa para mahinto ang unti unting pagbawas ng kapangyarihan mo bilang immortal." Mahabang pahayag ni Pele sa akin.

Hindi ko na siya sinagot. Tahimik kong tinapik ang balikat niya bago lumabas.

Tila ba nawalan ako ng laaks na magsalita dahil sa nangyayari sa akin. I hope Hina can understand me.

-------

My Legendary AceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon