LYNN's POV
So this bitch is back. At wow! Marunong gumamit ng sword? Pakitang gilas tsk.
"Hehe.. its a secret. Anyway- Rexous!" Agad tumakbo si bitch kay Rexous at yumakap.
Damn! Huwag mong yakapin pabalik!
Nagulat ako ng yakapin ni Rexous si Hina ng mahigpit.
At nasaktan ako ng marinig ko ang sinabi ni Rexous kay Hina.
"Where have you been, baby? Bakit di ka nagpaalam na aalis ka? I thought something happen to you. Please don't leave me like that again"
Ang sakit. Seeing how Rexous hug her and whisper something makes me hate her more! Okay na sana eh dahil wala siya.
Pero bakit?! Bakit?! Paano niya kami nahanap?!
Damn this bitch! Let go of him!
"Btw, Hina bakit ganun ang form mo kanina?" Takang tanong ni Nana.
Ngumiti si bitch at hindi sinagot si Nana.
"That was her Goddess form, Nana. Hindi namin alam paano siya nagkaroon ng ganoong form since kahit anong dugo lang ang isinalin sa amin. Parang special na hindi" paliwanag ni Pele.
"Crap! Our lady! I sense some intense killing aura!"
"Ha! No His only few meters away!"
"Teka saan galing yung boses na yun?" Parang tangang tanong ni Sir Jail.
Kita ko si Bitch na iginilid ang tingin sa likuran niya at bumuntong hininga.
"Let him be Zapkiel. Ang aura na yun ay galing sa nagiisang wizard sa mundong ito" mababang sagot niya sabay lingon kay Rexous na may seryosong expression.
"Wizard? Huwag mong sabihin, My Lady na si Bach yun?" Takang tanong ng espada? Heck?! How does a sword talk?
Kita ko ang seryoso niyang mukha ng lingunin niya si Rexous.
"I am afraid on telling it to Rexous, Zapkiel." Pagkatapos niyang sabihin yun ay tinalikuran na niya kami at nagsimulang maglakad yung pusa naman ay naging malaki bigla.
"Ashertelle Hina, saan ka pupunta? Are you. Are you going to me leave me again?" Nagulat kami ng magsalita si Rexous na puno ng lungkot.
"Meow....meow! Now our Lady. Your man is upset..make it up to him. Nyaah?" A cat even talk?!
Pero hindi sumagot si Hina kay Rexous kita ko ang pagkuyom niya ng kamao bago tinapik ang pwet ng malaking pusa.
"NO HINA! COME BACK HERE!" Rexous shouted. He accelerate his speed to follow Hina on the air. Kaso nagulat nalang ako ng tumalon si Pele at hinila pababa si Rexous.
"No Pele. Let go! Please I wanna talk to her!" Rexous said while struggling on Pele's grip.
Pero ang nagpagulat s aakin ay ang kanyang asul na mata but after he blink balik sa kulay itim. What was that?!
"Rexous, alam kong gusto mo siyang makasama pero kasi komplikado na ang sitwasyon. You fought Papa habang kasama kami you even know her secrets but yet binalewala mo iyon. Hindi ko to sinasabi bilang isang lalaki pero bilang nagiisang matalik na kaibigan niya. Hindi mo alam na kada tapos ng mission mo noong kasagsagan ng waste war ay siya ang pumapatay ng tinitira mong buhay? Even me. Waste war makes her feel she's dead because she killed!" Gigil sa sabi ni Pele kay Rexous. Kita ang gulat sa mata ni Rexous.
"I......I don't....know...that the two of you were my-my cle-cleaners" halos tulalang sagot niya kay Pele.
"You don't know how we suffer! Because of you being created that day all of children thrown into that fVcking laboratory to be their fvcking lab rats! While you! You enjoy your life after killing! Just because of your split personality?! Well fvck you Rexous!" Galit nasabi ni Pele.
Nakakatulala ang mga rebelasyong lumalabas sa bibig ni Pele.
"Zandalpon red flame" dinig kong bulong at biglang may napakapulang apoy ang pumagitna sa alitan ni Pele at Rexous.
"Shut up Pele. Our past couldn't do anything on what is happening today." Napatingala kami hawak niya ang isang napakahabang espada na may pulang apoy.
"Just please let me rest for awhile muna ha. Pagud ako eh. Kahapon pa ako walang tulog even my cat Prince." Pagkasabi niyang yung ay parang wala sa sariling bumababa siya sa pusa at pumasok sa apartment namin.
Nakasunod sa kaniya yung malaking itim na pusa.
"H-Hey! Saan ka pupunta?! Hina!" Tawag ni Pele sa kanya na dire-diretsong naglakad sa apartment na inupahan namin.
"To your apartment? If ayaw niyo aalis ako. I don't mind leaving all of you" malamig na sagot niya kay Pele.
Mabilis pa sa kidlat na nasa tabi niya si Rexous at Pele na nakangiti na parang mga baliw at inakay papasok sa apartment namin.
Damn this bitch hindi ba niya nararamdaman na ayaw ko sa kaniya?!
"If I we're you Lynn. Hindi ako magtatanim ng galit kay Hina. Her past really hit her hard kaya siya paiba-iba ng ugali" pagkasabi ni Nana yun ay nilampasan na niya ako.
May mali ba akong nasabi?
Huh? Bakit parang ako pa ang naging mali?!
---
BINABASA MO ANG
My Legendary Ace
FantasyThis is the story of a 20 years old girl who is looking for the legendary ace who lives 300 years from now. She travels from town to town just to find the Ace. The reason was her mother gave her an original ball of stone which contains the real powe...