The best proof of love is TRUST.
------------------------
Declan's POV
Automatic na kinapa ko ang baril na nakasuksok sa likuran ko.
Gusto kong kunin iyon at iputok sa lalaking nakayakap ngayon kay Stacey at pinapapak ang asawa ko. Damn it! Bakit siya pumapayag ng ganito? The guy was like a monster devouring her. Kissing her, embracing her. Fuck!
"I missed you so much," sabi pa ng lalaki habang walang tigil sa kakahalik kay Stacey. Kulang na lang ay lamugin nito si Stacey sa higpit ng mga yakap.
And she likes this? Ganito ba ang gusto niya? Ang pinapapak siya sa harap ng mga maraming tao? Tumingin ako sa paligid ko at nakita kong nakatingin sa kanilang dalawa ang mga tauhan ni Carmela. Si Dustin ay napapakamot lang ng ulo at halatang pinipigil na mapangiti.
"Matinik talaga si Torque. Wala sigurong pahinga si Stacey mamaya," narinig kong komento ng isang tauhan ni Carmela sa gilid ko. Tumingin ako dito at nakatingin pa rin ito sa pagmi-make-out ng dalawa sa harap namin.
"Lagi silang ganyan?" Paniniguro ko. Tuluyan kong dinukot ang baril na nasa likuran ko at ang higpit ng hawak ko doon.
"Araw-araw. Gigil na gigil si Torque diyan. Sabagay, kahit sino naman. Tingnan mo naman si Stacey. Nakakalaway talaga. Nakaka-inggit si Torque." Sagot pa nito.
Gusto ko ng putukan sa ulo ang lalaking ito. 'Tangina. Ganito ba ang cover ni Stacey dito? A wild and horny woman?
Nagngangalit talaga ang bagang ko at ikinasa ko ang baril ko. Itinutok ko sa lugar nila Stacey at pinutok iyon.
"What the fuck?!"
Si Torque ang sumigaw. Hindi ko pinansin ang mga tauhan na naroon na tinutukan ako ng baril. Ang sama lang ng tingin ko kay Stacey at nakatingin lang din siya sa akin.
"Did you try to shoot me?" Galit na sabi ni Torque at inagaw ang baril na hawak ng lalaking kanina lang ay nagkukuwento sa akin.
"If I wanted to shoot you, you'd be dead by now." Sagot ko lalaki at masama kong tiningnan. Lumapit pa sa akin si Torque at itinutok sa noo ko ang baril na hawak.
I am pissed. I wanted to kill all of them, and I'll start it with this asshole.
"Ano ba? Put that gun away," saway ni Carmela at pilit na inaawat si Torque. Masama din itong tumingin sa akin. "Why did you shoot him?"
"I shot something moving at the back." Seryosong sagot ko at nanatiling nakatingin kay Torque habang nanatiling nakatutok sa noo ko ang hawak niyang baril.
"Check it!" Utos ni Carmela sa mga tao niya. "Torque, put the fucking gun away!"
"I don't like this one." Nagsusukatan kami ng tingin ni Torque. "Maangas. Nakakapikon ang hitsura." Idiniin pa ang hawak na baril sa noo ko. Fuck him. Before he could shoot, I would kill him first. Nakahanda na ako.
"Ma'am. May malaking daga. Ito ang binaril ni Baldo." Sabi ng tauhan na inutusan ni Carmela.
Lahat sila ay napatingin doon habang hawak ng lalaki ang isang malaking daga na tumutulo pa ang dugo gawa ng pagkakabaril ko.
Muli ay tumingin sa akin si Torque at alam kong gigil na gigil na siyang barilin ako pero inis niyang inalis ang baril na hawak at painis na ibinalik iyon sa may-ari tapos ay lumapit kay Stacey. Niyakap ang babae at hinalikan sa bibig.
BINABASA MO ANG
COLLIDE (Complete)
RomanceOur relationship was founded with lies. I gave her a new name. A new persona as Anselma Garcia. I call her Selma. Sel. The name used by the woman that I loved before. Selma doesn't remember about her past, who I was and what was her connection to m...