Chương 12

236 25 6
                                    

Không khí trong phòng cũng bởi vì câu nói này mà trở nên kì lạ. Perth dừng tay, trên mặt hiện rõ vẻ nghi ngờ:

"Hình như em nói gì sai điều gì sao ạ?"

"Không sai, nhưng mà biểu cảm của em.. em nhớ ra điều gì rồi à?" P'New hỏi.

Perth nào đã nhớ được gì, nên càng cảm thấy kỳ lạ. Chỉ là câu nói bình thường thôi mà, có gì khác lạ đâu. Chỉ là gặp người cậu yêu quý, cậu thấy vui vẻ, mà vui vẻ thì cười một cái là tốt rồi. Chuyện đó thì có gì đặc biệt đâu chứ.

Perth thấy trong đầu như bị một màn sương dày đặc che phủ. Cậu ngây người một lúc, rồi như sực nhận ra điều gì, liền quay về phía P'New.

"P'New, trong thời gian vừa rồi, em cùng P.. P'Saint đó, hẹn hò thật ạ?"

"Ơ. Sao lại hỏi anh?" P'New ngạc nhiên, nhưng cũng có chút buồn cười.

"Em thấy mọi người ca tụng anh là thuyền trưởng mà. Nói cho em biết đi." Perth bắt đầu làm bộ mè nheo.

"Biết được anh như vậy thì sao không tự mình kiểm chứng đi, tìm trong điện thoại, kiểu gì chẳng có "chứng cứ", chứ anh làm sao mà biết được!" P'New cười nói.

"Em xem rồi, nhưng là ảnh và clip lúc em với anh ấy ở sự kiện chung thôi. Tới chat LINE cũng chẳng có gì đặc biệt!"

"Nói nghe nè thằng ngốc. Mày, tao, vv.., không chỉ có một cái điện thoại thôi đâu. Mà tao nói, bên trong có gì, tụi tao chịu nha. Mày giữ điện thoại kĩ quá mà. Fan couple của hai đứa mày thiếu điều muốn đánh nhau với mày để mày chịu đăng lên luôn đó Perth. Chắc cái mày đang giữ là điện thoại công việc. Còn một cái bị hỏng cảnh sát họ gửi lại cho mẹ mày rồi." Plan cằn nhằn rồi quay qua phía P'New.

"P'New, anh biết không, có mấy lần bọn em tìm cơ hội để nghịch điện thoại nó, đều không thành công. Còn bị lườm tới cháy mặt. Perth nó tinh như mèo vậy, haha, đúng là mèo của P'Saint nha!!! Anh kêu nó là Hổ thấy sai rồi đó."

Bé Rene bật cười, P'New cũng đứng gật đầu cười hưởng ứng.

Perth đưa tay vuốt theo đường viền chiếc smartphone của mình, trong đầu vang lên cuộc đối thoại:

"Saint, Perth là gì?"

"Là mèo..."

"Mèo ngoan hay mèo nghịch?"

"Mèo nghịch ạ!"

...

"Nong Saint, bác sĩ Siriphanit muốn em tới gặp bác sĩ đó. Em tới tìm bác sĩ nhé. Phòng của bác sĩ ở đầu dãy này luôn rồi."

Cô y tá vừa thay băng cho Saint xong, vừa dọn dẹp lại khay đựng vật dụng vừa nói.

"Bác sĩ có nói tại sao không ạ?" Saint có chút ngạc nhiên cùng lo lắng.

"Chắc không sao đâu em. Đi đi. Đừng để bác sĩ đợi."

Cô y tá mỉm cười với Saint. Cô rất thích đứa trẻ này. Đây không phải lần đầu cô tiếp xúc với người nổi tiếng, vì độ bảo mật của bệnh viện cao nên các celeb hay người trong giới truyền thông đều tới đây khám chữa bệnh. Nhưng cô thấy thái độ của Saint vô cùng hoà nhã, ngoan ngoãn, gần gũi như người trong nhà. Tuy nhiều lúc rất bướng bỉnh, nhưng đó chỉ là khi bắt Saint rời khỏi phòng bệnh của Perth mà thôi. Không biết mối quan hệ của Saint và Perth là gì, nhưng cô mong cả hai sẽ sớm bình phục, có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Saint đang tập tễnh trên hành lang thì gặp bác sĩ Siriphanit. Ông vừa bước ra từ một phòng bệnh khác, trên tay còn đang ôm theo tập bệnh án dày cộp.

"Xin chào, bác sĩ Siriphanit." Saint chắp tay vái chào vị bác sĩ đứng trước mặt, "Bác sĩ gọi cháu có chuyện gì sao?"

"Ờ, đã có kết quả chụp CT của Perth rồi. Vào phòng làm việc gặp bác một chút nhé." bác sĩ Siriphanit gật đầu.

Như bình thường có lẽ cậu sẽ cầm giúp giấy tờ cho bác sĩ, nhưng hiện tại thì không tiện chút nào. Nên đành vội vàng chống nạng đi theo, trong lòng thấp thỏm không yên.

"Không cần vội đâu." Bác sĩ cười một tiếng, "Cháu đi lại cũng nên cẩn thận một chút."

"Krub."

Tới nơi bác sĩ đặt tập hồ sơ xuống bàn, với tay lấy điều khiển mở màn hình kĩ thuật số phía sau lên, chờ Saint ngồi xuống rồi từ tốn nói:

"Như bác đã nói từ trước, các vết thương của Perth không có gì đáng ngại. Tuy nhiên hình chụp CT não có một chút vấn đề, cháu nhìn lên màn hình đi."

Saint chăm chú nhìn lên màn hình UHD nhưng cậu không hiểu lắm:

"Có chuyện gì không ổn sao ạ? Bác sĩ nói cho cháu biết đi." Saint thẳng người, trong lòng không nhịn được thấp thỏm không yên.

Nhưng bác sĩ Siriphanit chưa vội trả lời, mà hỏi ngược lại Saint.

"Trước đây Perth từng bị tai nạn hay chấn thương gì ở vùng đầu không? Hoặc có điều gì đó ảnh hưởng đến tâm lý của Perth ví dụ như chuyện tình cảm bế tắc, xung đột gay gắt với ai đó... Saint có biết không?"

"Cái này..." Sắc mặt của Saint dần tái, cậu siết chặt hai tay, móng tay vô thức đâm vào da thịt.

"Bác hỏi vì thấy hai đứa khá thân thiết. Nếu cháu không biết, cũng không sao."

"Trước... trước đây Perth từng bị gặp tai nạn. Không nặng nhưng em ấy đã phải chịu một chút chấn động. Lại thêm lúc đó công việc của em ấy không được suôn sẻ, có nhiều anti fan mắng chửi em ấy nên..." Saint nhớ lại quãng thời gian khó khăn của Perth lúc trước.

[PerthSaint] Bad LiarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ