Lúc Perth tới được khu nhà Saint cũng đã hơn hai giờ sáng. Sợ tiếng động cơ gây ồn nên cậu để xe gần đó rồi đi bộ vào trong.
Hơi ngoài dự đoán. Nhà Saint vẫn sáng đèn nhưng Perth không thấy anh đâu cả. Không biết anh đang làm gì, nghỉ ngơi có tốt không.
Nếu như biết hút thuốc, có lẽ dưới chân Perth lúc này đã có rất nhiều tàn thuốc rồi. Không biết cậu đứng đây đã bao lâu, chỉ thấy hai chân tê nhừ. Perth đã dặn lòng là chỉ cần trong nhà tắt đèn, cậu sẽ ra về. Sẽ tiếp tục chờ cơ hội cho mình.
Vậy mà ánh đèn hắt ra giống như muốn thử thách tính kiên nhẫn của Perth vậy, đã lâu rồi mà không chịu tắt đi.
Anh ấy thức muộn như vậy sao? Có phải là đang tụng kinh không? Phải chăng là quá nhiều công việc cần xử lý nên mới chưa đi ngủ.
Hay là... Saint không có nhà. Cho nên đèn mới sáng mãi như vậy.
Perth lắc lắc đầu.
Saint rất cẩn thận. Ra ngoài sẽ nhớ tắt đèn để tiết kiệm điện. Mặc dù Perth thích để một chiếc đèn nhỏ, để khi trở về trong nhà sẽ có cảm giác như có người ở nhà. Nhưng khi cậu và Saint ở chung, không cần đèn cũng cảm thấy ấm áp rồi.
Đang không biết làm sao thì Perth nghe thấy tiếng xe máy. Cậu định tránh qua một bên nhưng khi quay lại thì đó là Saint.
Saint cũng khá bất ngờ khi thấy Perth đang đứng trước cửa nhà mình. Dù vậy, Saint vẫn chưa chào hỏi Perth ngay mà xuống xe, lịch sự lấy tiền trong ví ra đưa cho chú lái xe.
Chú lái xe ôm nhận tiền Saint đưa, muốn trả lại tiền thừa cho cậu nhưng Saint đã khéo léo từ chối. Còn chắp tay cảm ơn chú đã đưa mình về cẩn thận.
Khi lái xe đi khỏi, Saint mới từ từ tiến lại gần cửa nhà mình. Cậu mím mím môi tự hỏi, không biết Perth đang làm gì ở đây, vào giờ này. Đã lâu không trực tiếp thấy Perth, em ấy gầy đi nhiều quá. Tóc tai cũng lộn xộn, dưới mắt còn có quầng thâm nhẹ nữa.
Perth thấy Saint không nói gì, cũng im lặng không biết phải mở lời thế nào. Về mặt nào đó, hai người đã chia tay. Việc xuất hiện vào đêm khuya trước cửa nhà người ta, còn bị người ta bắt gặp, chẳng hay ho gì. Như mấy thằng stalker vậy. Perth thầm chửi mình mấy câu trong lòng. Cậu từng tưởng tượng khi gặp lại Saint thì sẽ thế nào. Cậu sẽ phải làm gì, nói gì đều đã luyện tập qua nhiều lần. Nhưng khi phải rơi vào tình huống thật, thì miệng lưỡi Perth lại cứng đơ, toàn thân giống như bị dây trói chặt, não cũng đóng băng hoàn toàn. Duy nhất chỉ có trái tim nơi lồng ngực vẫn đập liên hồi.
Cuối cùng vẫn là Saint lên tiếng trước, phá tan tình huống ngượng ngập giữa hai người:
"Em uống rượu à? Vào nhà ngồi nghỉ một lát đi."
Nói xong liền đẩy cửa bước vào trước.
Cậu lại mềm lòng. Trong khi việc cậu phải làm là yêu cầu Perth ra về chứ không phải mời em ấy vào trong nhà. Đã từng cứng rắn được một lần thì phải tiếp tục cứng rắn lên chứ. Tại sao lại thế hả Saint?
Nhưng Perth uống rượu, và em ấy cần ngồi nghỉ một lát. Chỉ một lát thôi. Rồi cậu sẽ gọi cho P'Gin tới đón em ấy. Không ai lại để người có hơi cồn lái xe được. Nguy hiểm lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PerthSaint] Bad Liar
FanficCó thể tất cả những gì đã thấy, đã nghe...tất cả chỉ là sự giả dối... Couple: PerthSaint Tình trạng: đã hoàn thành chính truyện. Ngoại truyện vẫn đang tiếp tục. Fanfic PerthSaint. Vui lòng không sao chép, chuyển ver, re up, hay mang đi đâu khi chưa...