Vương Nhất Bác ngả người ra sau, tựa lưng vào thành ghế mềm mại, ngắm khuôn mặt được trang điểm tỉ mỉ của mẹ, nói _ “Mẹ hãy thành thật trả lời con đi, chiều nay, con đã chiều ý mẹ đó.” _ Đôi khi, họ trao đổi lợi ích với nhau, vì hai mẹ con không ai dễ bắt nạt, không ai chịu nhường ai.
“Nói chuyện gì về mẹ cơ?”
“Nói chuyện tại sao mẹ lại thành kiến với bề dưới và thái độ của mẹ lại kiên quyết thế.” _ Cậu thật không thể hiểu nổi, tuy bà rất khắt khe, khó tính nhưng cũng là người coi trọng thể diện, bà sẽ không muốn người ta có cớ để mà nói mình bắt nạt bề dưới. Nhưng trong chuyện Tiêu Chiến, chỉ mới trông thấy anh có một lần mà bà đã khăng khăng không cho anh cơ hội. Hành động này không hợp với tác phong ngày thường của bà. Bình thường, tuy bà luôn tỏ vẻ cứng tay nhưng khôn khéo lắm.
“Mẹ đưa ra đánh giá từ sự việc đã xảy ra chứ mẹ không thành kiến với ai cả. Hai anh còn đang mặn nồng mà khi gặp mẹ chồng tương lai, anh ta đã không thèm lễ phép với mẹ. Thử hỏi sao mẹ dám trông mong vào việc sau này khi về một nhà, anh ta hiếu thảo với mẹ cơ chứ? A Bác, anh đừng vì mẹ phản đối mà hiếu thắng chống đối mẹ. Thật ra hai anh không hợp nhau đâu, dù mẹ không tham gia vào cũng sẽ không có kết quả.”
“Vậy mẹ đừng tham gia vào nữa, con còn tưởng con vẫn còn bú tí, muốn cưới người con yêu cũng phải chờ mẹ cho phép mới được.” _ Trong chuyện này, kỳ thật Vương Nhất Bác cũng bực lắm. Cậu tôn trọng ý kiến của mẹ không đồng nghĩa với việc bà được quyền quyết định thay cậu, nhất là trong những chuyện cực kỳ quan trọng kiểu này. Bà tham gia vào chuyện này khiến cậu – một người đàn ông trưởng thành bị mất niềm tin của lão bà – Tiêu Chiến. Cậu cực kỳ không vui. Sở dĩ Vương Nhất Bác chịu nhịn đến tận giờ cũng là vì cậu mong khi Tiêu Chiến về nhà cậu, anh sẽ không bị khó dễ.
“Mẹ chỉ cho anh thấy ý kiến của mẹ thôi.”
“Con đã lắng nghe một cách nghiêm túc ý kiến của mẹ, nhưng con bác bỏ nó. Mong mẹ tôn trọng quyết định của con.”
“A Bác, tại sao lại là đàn ông? Tại sao lại là Tiêu Chiến? Nó có điểm nào tốt, mà anh cứ bênh nó chằm chặp vậy? Anh còn trẻ, trên thế giới này, còn rất nhiều, rất nhiều cô gái tốt hơn anh ta nhiều, sao anh cứ khăng khăng chống lại mẹ thế?” _ Vương phu nhân ra sức khuyên răn, bà nghĩ đủ mọi cách ngăn anh chàng lại. Để hai đứa kết hôn ư? Chuyện đó tuyệt đối không thể!
“Đương nhiên là sẽ có những cô gái tốt hơn anh ấy về mọi mặt nhưng Tiêu Chiến là duy nhất. Con xin nói thẳng với mẹ một câu có hơi ấu trĩ, con chỉ cần anh ấy mà thôi.” _ Vương Nhất Bác tạm dừng giây lát _ “Con hy vọng khi anh ấy vào nhà họ Vương chúng ta sẽ không ai làm khó anh ấy, mẹ có thể làm được điều đó chứ?”
“Tôi không làm được!” _ Thấy con trai nâng niu Tiêu Chiến như báu vật mà thằng ranh đó tiếp cận nó vì mục đích không ai biết, Vương phu nhân nhất thời đùng đùng nổi giận, đanh giọng từ chối.
Vương Nhất Bác hít sâu một hơi, cậu cảm thấy hai mẹ con không tìm được tiếng nói chung trong chuyện này. Sự nôn nóng vì mấy ngày liền không được ôm bảo bối khiến cậu cạn hết kiên nhẫn. Cậu sử dụng luôn biện pháp thẳng tay nhất và cũng hiệu quả nhất _ “Nếu đã vậy, con không cần để anh ấy về nhà họ Vương nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Tình Yêu Không Có Lỗi _ [BJYX]
De TodoThế giới này bao la rộng lớn biết bao, giống như một cỗ máy khổng lồ với vô vàn những chiếc bánh răng mà chúng ta là một trong số đó. Ngày qua ngày, mỗi người cứ thế làm việc, bánh răng cứ thế quay đều... Những chiếc bánh răng ngỡ sẽ không bao giờ g...