Chapter 32 (Act 2): Chasing her
"You have a place in my heart no one else ever could have."KORRAZON
Avi smiled at me before offering his hand. Who could ever say no to those eyes?"You ready?" Ngumiti siya.
Tumango ako at tinanggap ang kamay niya. "Kailan pa ba naging hindi yung sagot ko sayo?" Biro ko.
His laugh sounded like my favorite music. "You do push me away every second of the day." Pagmamaang-maangan niya.
Binalingan ko siya 'saka ako napailing. "Let's just go."
Tumawa siya at ginulo ng konti ang buhok ko dahilan kung bakit mas lalong lumaki ang ngiti ko.
"Ang ganda mo." Seryoso niya na sabi habang titig na titig sa mga mata ko.
Tumikhim ako at tumawa na parang baliw. "Ako pa ba?" Biro ko 'saka ko siya mapaglarong sinapak sa braso na ikinatawa narin niya.
Nakakahiya pala masabihan ng maganda? Ang weird talaga sa pakiramdam.
-
From Mom:
Where are you?Kumunot yung nuo ko nung nabasa ko yung text ni mama.
Kakarating lang namin ni Avi dito sa venue ng event tapos ito makikita ko?
"You okay?" Nag-aalalang tanong saakin ni Avi. Napansin niya siguro yung pagbago ng expresyon sa mukha ko.
"Oo naman." Pinilit ko ang sarili ko ngumiti.
To Mom:
Busy ako, Ma."Sino ba yang ka text mo? Kung makatingin ka kasi sa phone mo parang may kakatayin ka eh." Natatawa niya na sabi na ikinatawa ko narin.
Napailing ako at nginitian siya. "Okay lang ako, andito ka naman eh."
He looked at me.
Mukhang nabigla ko siya kaya mas lalo akong natawa. "Stop talking that way." Seryoso niya na sinabi.
I leaned closer to him. "Aww, Bakit naman? Nahihiya ka?" Biro ko.
"Stop talking that way or I'll kiss you." He stated.
Wala sa oras akong napaubo dahil sa sinabi niya kaya lumayo ako sakanya. "Hindi kita hahayaan." Sighal ko sakanya.
Imbes na mag-sorry na parang normal na tao ma-pilyo niya lang ako na nginitian. "Sorry, but I'll gladly do it again."
Not exactly the sorry I was expecting.
"Tangina mo." I say while narrowing my eyes at him.
Tumawa siya 'saka lumabas ng kotse. Bumuntong-hininga ako at akmang bubuksan na yung pinto pero si Avi na ang gumawa para saakin.
"Thanks." Sabi ko sabay iwas ng tingin.
"Welcome." Masigla niya na sabi bago kami nagtungo sa loob ng venue.
Marami ng tao nung nakapasok na kami sa loob. Marami akong napansin na artista at mga sikat na businessman at woman.
Hindi nagtagal napansin ko si Mercy De Leon at si Tobias Jireh Liwanag AKA Tobi. Nakapalupot yung kamay ni Mercy sa braso ni Tobi, mukhang masaya silang dalawa habang nag-uusap.
Hindi nagtagal napansin ko nalang silang dalawa na naglalakad palapit saaming dalawa ni Avi.
Pinagsisiko ko si Avi para mapansin niya sila Mercy na naglalakad patungo sa direction namin. "Sila Mercy—" Napahawak ako sa polo niya 'saka ko siya inalog. "Avi sila Mercy!" Excited ko na sinasabi na parang bata sa mall.
BINABASA MO ANG
Chase After Me (Chase Trilogy #1) ✔
RomanceWhile traversing a strangely familiar town, a high school student finds herself falling in love with a man who has secrets she has yet to know about. - After Korrazon Luna rebelled against her parents, she was kicked out and forced to move to Florid...