Chapter 4: scars and nothing but memories
"I couldn't heal because I kept pretending I wasn't hurt."Korrazon
"Bago lang siya kaya sana maging mabait kayo na mga kaklase sakanya."
Napansin kong nginitian ako ni Rys kaya nginitian ko siya pabalik.
Umupo ako isang bakanteng upuan sa likod, buti nalang at si Rys pa yung naging katabi ko kundi talaga mamatay na ako sa awkwardness!
"We meet again, Miss sunset."
Napakunot ako ng noo. "Miss sunset?"
He chuckled. "Narinig ko kay Emmie na mahilig ka ng sunsets kaya Miss sunset tawag ko sayo." Paliwanag niya habang nakangiti.
"It's cute. I like it."
Ngumiti siya na parang alam niya sa sarili iyon.
-
"Sure ka ba? Ayaw mo sumama?" Nagaalalang tanong saakin ni Emmie habang nasa tabi niya si Rys at si Embrose, ang kakambal ni Rys.
"Oo. Maglilibot lang naman ako, I'll be fine." I reassured pero mukhang nagaalala parin siya.
Ginulo ni Embrose yung buhok ni Emmie tsaka niya ito inakbayan at yinakap ng patigilid. "Just make sure you return in time!" Babala saakin ni Emmie tsaka sila naglakad palayo.
"See you later, Miss suset! Makiki third wheel muna ako!" Natatawang sabi ni Rys saakin. Sinipa siya ni Emmie dahil sa irita, making him almost stumble to the ground.
Naglakad lakad ako sa paligid ng school at kung san-san na ako napadpad. Ang laki naman kasi ng eskuwelahan.
"Was it fun?"
I froze at the voice I heard. Dali dali akong lumingon.
Simon..?
Kinusot ko yung mata ko at narealize ko na hindi naman pala si Simon yon' kundi si Avi.
I must be going crazy out of worry!
Tangina!
"Okay ka lang?" Nakita ko sa mga mata ni Avi yung pagaalala kaya medyo nalungkot ako.
Lahat nalang sila nag-aalala... medyo nakakaguilty. Ayaw 'kong sayangin nila yung pag-aalala nila para lang saakin, hindi naman ako epesyal o importante eh.
Nung naglakad siya palapit saakin.
That familiarity I felt when I first saw him... Explained itself.
"Ikaw..." I mumbled.
"Hmm?" He hummed. He reached for my loose hair and tucked them behind my ear.
"Abyss Blythe Arcilla." Sabi ko while trying my best to hide my fear as waves and waves of memories came coming back to me.
How the hell could I even forget?! Siya yung sumira sa buhay ko!
Abyss
"Abyss Blythe Arcilla." Bigla niyang sinabi.
I froze.
She... she remembers?
I forced a smile on my face. "How've you been Korra?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Chase After Me (Chase Trilogy #1) ✔
RomanceWhile traversing a strangely familiar town, a high school student finds herself falling in love with a man who has secrets she has yet to know about. - After Korrazon Luna rebelled against her parents, she was kicked out and forced to move to Florid...